bên lề truyện và câu chuyện có thật

20 3 1
                                    

mùa đông 2034,khi cuộc chiến alaska vẫn đang theo chiều hướng nóng dần,kẻ địch thì ở xa nhưng giáng sinh cứ tới gần,đoàn quân liên minh đã tiến công suốt 34 ngày trời mà chẳng thu được gì,chỉ chiếm được một vùng đất
ở căn cứ toilet,một sĩ quan đang nói chuyện với một toilet khác:
-giờ chúng ta có nên kêu người đó về biểu diễn không?,sắp giáng sinh rồi!!!!
toilet phụ trách:
-tôi nghĩ là có!để tôi thông báo lên tuyền tuyến ngay!
toilet đó là một danh ca,anh ấy có vợ và có 2 người con gái,anh có một quá khứ êm đẹp nhưng đời đưa đẩy anh đến với chiến tranh,một nơi đáng lẽ chẳng bao giờ dành cho người có gia đình nếu bọn toilet cấp cao không phải là bọn hám lợi.

quay lại câu chuyện

nam danh ca về đến nơi thì gặp lại người vợ và 2 đứa con,đêm đó anh đã biểu diễn cho các nhân vật hoàng tộc.đang biểu diễn thì bị một tướng toilet phá đám,anh ghét mặt và quay trở lại tuyền tuyến.
24/12 lúc 20:06,quân liên minh tiệc tùng và diễn văn nghệ,họ dùng các nhạc cụ và biểu diễn cho mọi người nghe,phía bên kia tuyền tuyến,bọn toilet đang buồn chán và nhớ nhà thì danh ca ấy xuất hiện,anh ca những bài mà các binh lính yêu thích,liên minh cũng dừng thổi mà lắng nghe bên kia hát.
và sau đó,các chàng trai ở liên minh đã bắt đầu thổi kèn và buổi hoà nhạc chiến trường mở ra,giai điệu du dương khiến hai bên cứ lắng nghe một cách vui vẻ,nam danh ca tài giỏi đó rời khỏi chiến hào mà giọng vẫn không ngừng cất lên,anh ta cầm theo cây thông và bước ra giữa chiến trường,sau khi hát xong thì nói:
-tôi chúc anh bạn liên minh một đêm giáng sinh hạnh phúc(đặt cây thông xuống)
sau đó thì một chỉ huy toilet chạy tới và nhắc nhở:
-này!về đi không nó bắn bây giờ!!!
nam danh ca đáp:
-ông mà cứ kéo là nó bắn đấy.
bỗng một cammera man chạy tới làm quen,sau đó một speaker nói:
-mấy ông này chắc định mở party mà không rủ đây mà!(chạy lên)
vậy là thoả thuận tạm dừng bắn đã kí kết. sau đó toàn bộ binh lính hai bên bước lên chào hỏi và làm quen,có một toilet đưa cho một speaker tấm ảnh có hình vợ của anh ấy và nói:
-của anh bạn phải không!vợ con tôi cũng ở nhà đợi tôi đấy!(mỉm cười)
từ lúc đó thì mọi người quay quần bên nhau,mọi người mở party tưng bừng,theo một cammera mà tôi quen thì lúc đó thì mọi người không phân biệt giống loài nữa mà coi nhau là bạn mà chơi đùa với nhau.
hôm sau thì mọi người sửng sốt vì các tướng lĩnh của hai phe đã thoả thuận ngừng chiến sau 2 này nữa,các chỉ huy ở trận chiến này đã quyết định không bắn trong hai ngày này,mọi người tiếp tục quay quần bên nhau,họ còn tổ chức đá bóng và có luật"thằng nào thua thằng đó bị púng dái",tối đến họ ngồi bên nhau và nghe cha xứ cầu nguyện cho cả hai bên,lời cầu nguyện đã mang đến cho binh lính hai bên một cảm giác chẳng còn bất an mà là vui vẻ.
ngày cuối,cả đám không muốn mang về sự tiếc nuối,họ đã nhặt linh kiện rồi chế xe đua,lúc đó chẳng ai còn là người lớn nữa,mà là những đứa trẻ ngỗ nghịch......
đã đến lúc mọi người ra về,lòng họ nặng trĩu vì tiếc nhưng bất ngờ có một toilet chạy ra và hét lớn:
-hẹn mọi người khi hoà bình và tại đâyyyyyyyy!!!!!!!!!!!!!

tiếc lộ: kết thúc của chap bên lề này sẽ là một phần của ending truyện chính>:D
chúc mọi người vui vẻ và hạnh phúc bên gia đình nha>:)
nhớ cmt cho tui đỡ buồn:3
câu chuyện dựa trên trận chiến ww1 năm 1914,câu chuyện đã được cải biên thành phim "cuộc chiến diệu kì" nếu muốn có thể xem phim nha:3 hay và ý nghĩa lém:)

mutant toilet và thế giới skibidiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ