PROLOGUEAuthor POV's
May tatlong kabataan na nasa edad na labingput pito at sila ay pupunta sa bahay ng lola at lolo ni Giana para bisitahin ito na kung saan ang lokasyon nito ay nasa bundok.
"Giana tama ba dinadaanan natin?" Wika namn ni Alphonse na naiirita na dahil ang dinadaanan nila ay malamok.
"Oo naman, Apo ako eh" Sabat namn ni Giana na kanina pa nag tataka kasi parang pabalik balik lang sila sa dinadaanan nila.
"Hoy Jerald bat ang tahimik mo, para ka diyan naingkanto" Sabi ni alphonse kay jerald dahil tahimik lang ito na parang wala sa sarili.
"Hmm, napansin ko kasi na parang bumabalik lang tayo sa dati nating dinadaanan eh" Sabi namn niya kay alphonse kaya nag taka namn si Alphonse sa sinabi nito.
"Kala ko ako lang yung naka pansin ikaw rin pala" Sabi namn bigla ni Giana ng may pag sang ayon sa sinabi ni Jerald.
"Ha? diko manlang napansin, busy kasi ako kaka taboy ng mga lamok eh like super duper yuck" Sabi namn ni Alphonse sa dalawa habang siya ay tumataboy parin ng lamok.
"Yan kasi sinabihan na magdala ng jac-" Hindi na natapos ang sasabihin ni jerald ng biglang nag black out yung paningin nila at di man lang sila naka react.
Makikita mo dito na may biglang may kakaibang nangyari sa kanila at ito ay ang pagpunta nila sa ibang mundo na kung saan ay hindi katulad ng mundong kanilang tinutungtungan at dito narin mag babago ang kanilang buhay na kung saan marami rin silang malalaman tungkol sa pag katao nila.
YOU ARE READING
The Three Unknown Power
FantasyHabang sila ay papunta sa bahay ng lolo at lola ni Giana na kung saan ay nasa bundok ito Ano kaya mang yayari sa kanila? Ano kaya ang matutuklasan nila?