AZIARRA POV
Tahimik akong pumasok sa kwarto "Xioabei, Zizi" tawag ko sa dalawa, naramdaman ko ang enerhiya nilang dalawa hanggang tuluyan silang lumitaw sa harapan ko.
Hinawakan ko ang balahibo ni Xioabei bago ngumiti ng tipid.
"She don't like you because of your fierce eyes.." but I found it beautiful..
pumikit ako at nag-umpisang gumawa ng spell , the spell that can hide them to everyone .
dinilat ko ang mata ko ng matapos kong magawa ang spell at hinawakan ang ulo ni Xiaobei at Zizi.
Ngumiti ako bago pumikit "zai jian.." banggit ko, naramdaman ko ang dahan dahan paglaho nilang dalawa.
"ROAAARR" huling ungol ni Xiaobei bago sila tuluyan mawala.
we we're going to meet again..
Tumayo ako at naglakad palabas ng terrace at tiningnan ang palubog na araw
"Ate! this is for you!"
"Ate...."
Pinunasan ko ang luhang tumulo sa mata ko, I'm going to find you no matter what..
LAND OF DEITY
"Finally.. it's been Seven years since I last felt the great aura of the Mystical beasts hahahaha" rinig na rinig sa apat na sulok ng palasyo ang halakhak ni Amara ang Reyna ng Deity land.
"Luvian.." tawag niya sa kanang kamay.
"Your Highness" lumuhod ito sa harap niya .
"Pumunta ka sa mortal land, hanapin mo kung saan ang dalawang Mystical beast .. pati ang may-ari ng enerhiya na kailan ma'y hindi ko naramdaman. " utos niya habang nakangiti.
" masusunod .. kamahalan" tumayo si Luvian at lumabas.
"Who's the owner of that aura... hindi ako pweding makampanti lalo pa't pwedi itong maging sagabal sa plano ko"..
Habang sa Airland , Fireland ,Waterland at Earthland , hindi nila makalimutan ang nangyari sa normal nilang araw kung saan dumilim ang kalangitan , ramdam nila ang dalawang enerhiyang hindi na bago sa kanila pero... ang bagong enerhiyang naramdaman nila ng araw na yun ay kailanman ay hindi pa nila naramdaman ..
KADEN POV
nakakunot ang noo ko habang nakatingin sa araw, hanggang ngayun ay hindi ko pa nakita si Acariel .. but
FLASHBACK
Nagbabasa ako ng libro habang naka upo sa isa sa mga dahon galing sa alaga ko, patuloy lang ako sa pagbabasa hanggang makaramdam ako ng iba't ibang enerhiya ..
mapa hawak ako sa dibdib ko ng maramdaman ko ang enerhiyang hinding hindi ko makakalimutan..
"Aziarra...." did she already remember everything..
END OF FLASHBACK
Binaba ko ng libro at hinilot ang gilid ng mata ko , this is not good..
kinumpas ko ang kamay ko dahilan para mawala ang dahon inuupuan ko bago naglakad papasok ng bahay.
BINABASA MO ANG
The Lady of Xin
RandomShe's dangerous , a lady that lost her memory , lumaki sa lugar kung saan siya ay naging Disciple ng isang matangdang tanyag sa pagiging magaling sa lahat But pano pag nagising nalang siya sa babaeng kamukha niya , sa babaeng walang ibang hangad...