Sa isang maliit na barangay na tinatawag na Rizal, may dalawang magkaibigan na nagngangalang Karl at Cessy. Sila ay magkasundo sa lahat ng bagay, mula sa kanilang paboritong pagkain hanggang sa kanilang pangarap sa buhay.
Simula pa lang sila ay magkasama na. Magkasama silang,nag-aaral, at nagtutulungan sa lahat ng bagay. Sa tuwing may problema, laging may isa sa kanila na handang makinig at magbigay ng payo sa kabila ng kahirapan.
Sa bawat araw na lumilipas, hindi nila napapansin na unti-unti nang nagbabago ang kanilang damdamin sa isa't isa. Hanggang sa isang araw, napagtanto nilang hindi na lang simpleng pagkakaibigan ang nararamdaman nila kundi mas higit pa.
Si Karl ay unang umamin sa kanyang nararamdaman kay Cessy. Sa ilalim ng puno ng mangga, sinabi ni Karl ang lahat ng kanyang mga damdamin kay Cessy. Sa simula, si Cessy ay nagulat at hindi alam kung paano iaatras ang kanilang samahan. Ngunit sa kabila ng lahat, tinanggap ni Cessy ang nararamdaman ni Karl.
Mula noon, naging magkaibigan at kasintahan na sila. Nagpatuloy pa rin ang kanilang pagiging magkaibigan, ngunit ngayon, may kasamang pagmamahalan at pang-unawa sa isa't isa.
Sa kanilang paglalakbay sa buhay, natutunan nilang ang pinakamahalaga sa lahat ay ang pagiging tapat sa isa't isa, anuman ang mangyari. At sa paglipas ng panahon, ang kanilang pagkakaibigan ay lumalim pa, na nagbuklod sa kanila ng mas matibay na pagmamahalan na hindi kayang hadlangan ng kahit anong pagsubok.
BINABASA MO ANG
Endless Love
RomanceSi karl at cessy ay isang matalik na magkaibigan ngunit sa kabila ng kanilang pagkakaibigan ay nahuhulog ang loob ni karl sa kanyang kaibigan na si cessy, tatanggapin kaya ni cessy ang nararamdaman ni karl para sa kanya?