Tiểu vy cứ trằn trọc mãi không ngủ được, trong đầu cứ nghĩ tới việc của Thùy Tiên. Lấy điện thoại ra soạn một tin nhắn
"Sáng mai gặp tôi lúc 9h tại quán cà phê Gosumi. Nhất định phải tới"
_____________
Thùy tiên bước vào quán đã thấy Tiểu vy ngồi đợi mình
"Có gì cô nói nhanh đi" Thùy tiên tỏ ra lạnh lùng
"Cô ra đầu thú đi"
"Nếu cô gặp tôi chỉ muốn tôi ra đầu thú thì xin lỗi, tôi không thể"
"Tôi chỉ muốn tốt cho cô thôi"
"Dù tôi có ra đầu thú thì vụ này cũng không kết thúc được" Thùy tiên một mực từ chối
"Tại sao cô lại không chịu hiểu chứ. Chỉ cần cô hợp tác cung cấp thông tin cho cảnh sát thì vụ này sẽ kết thúc một cách dễ dàng" Tiểu vy bực mình mà gắt lên
"Người không chịu hiểu chính là cô đó. Việc này không phải đơn giản như cô nghĩ đâu" Thùy tiên cũng gắt lên với Tiểu vy
Không khí căng thẳng đang bao trùm cả hai
"Được rồi, cô không ra đầu thú thì coi như mối quan hệ bạn bè giữa chúng ta sẽ kết thúc. Hết hôm nay thì mối quan hệ giữa tôi và cô sẽ chỉ còn là cảnh sát và tội phạm.Tôi sẽ giữ lại những điều tốt đẹp mà cô đã làm cho tôi. Tình bạn của chúng ta chính thức chấm dứt"
Tiểu vy nói xong thì đứng dậy ra về, vừa xoay lưng đi Tiểu vy đã không kiềm được mà rơi nước mắt, lần đầu tiên Tiểu vy khóc vì người khác ngoài lần rơi nước mắt khi bố của cô mất.
Còn Thùy tiên cũng thẫn thờ khi nghe Tiểu Vy nói. Thùy Tiên ngồi cười một cách đau khổ
"Cũng tốt thôi. Cô ấy sẽ không phải bị nguy hiểm vì mày nữa, Thùy Tiên à. Mày đã làm đúng rồi đó" một giọt nước mắt từ khóe mắt chảy xuống nhưng Thùy Tiên nhanh chóng lau đi.
Một cơn mưa bất chợt ập đến, Thùy Tiên nhìn ra cửa kính rồi cười
"Đến ông trời cũng buồn nữa hả?" Chợt Thùy Tiên nhìn thấy Tiểu Vy đang đứng ở ngoài, có lẽ vì cơn mưa nên cô ấy vẫn chưa về được.
Thùy tiên bước ra chỗ của Tiểu Vy, cởi cái áo khoát của mình ra rồi che đầu của Charlotte lại. Thùy tiên nhìn sang người vừa che cho mình
"Chưa hết hôm nay thì chúng ta vẫn còn là bạn bè. Để tôi đưa cô về"
Và trong cơn mưa tầm tã ngày hôm ấy có hai người cùng đi dưới mưa, mặc cho cơn mưa vẫn tuôn ào ạt ướt sũng hết cả người.
Đến nhà của Tiểu vy, cả hai vẫn cứ chần chừ không chịu chia tay nhau.
"Cô có thể ôm tôi một lần được không?"Thùy tiên lên tiếng Tiểu vy gật đầu rồi vòng tay ôm Thùy Tiên. Cả hai muốn tận hưởng giây phút này, bởi ngày mai cả hai người sẽ đi hai con đường khác nhau, hai thân phận đối nghịch nhau. Từng kỉ niệm trải qua cùng nhau đều tua lại trong đầu của cả hai như một cuốn phim.
Thùy tiên khẽ đẩy Tiểu vy ra rồi hôn lên môi của Tiểu Vy . Thùy tiên hôn một cách vồn vã như không còn cơ hội nữa. Tiểu vy thì cứ để cho Thùy tiên làm chủ, không từ chối nhưng cũng không đáp trả. Trong nụ hôn Tieu vy bất chợt cảm nhận được vị mặn ở khóe miệng. Thùy tiên buông Tiểu vy ra rồi lập tức xoay người bỏ đi, nhanh chóng nấp vào một góc khuất Thùy tiên ngồi gục xuống khóc như một đứa trẻ, bao nhiêu cảm xúc cố kiềm nén đã vỡ òa ra, Engfa để mặc cho nước mắt chảy dài, cổ họng đau đến mức không thở được, tim đau như bị ai đó bóp nghẹt lại.
_________________
Tiểu vy bước vào nhà, không chào bà Trần mà đi thẳng vào phòng khóa cửa lại
"Có chuyện gì vậy con?" Bà Trần gõ cửa phòng Charlotte
"Con không sao. Mẹ cứ để con một mình đi"
Tiểu vy ngồi bệt xuống đất, đầu gục xuống đầu gối mà khóc ngon lành. Cô cứ tưởng cô sẽ ổn, nhưng hoàn toàn ngược lại, không ổn chút nào. Cô không nghĩ Thùy tiên lại có tầm ảnh hưởng với cô đến như vậy. Cô và Thùy tiên là hai thế giới hoàn toàn đối lập. Đáng lẽ lúc đầu không nên gặp nhau thì mọi chuyện đã khác. Tiểu vy đã biết mình đối với Thùy tiên không chỉ đơn thuần là bạn nữa. Đúng, là cô yêu Thùy tiên, nhưng tình yêu này là sai trái, không thể được. Lý trí không cho phép cô yêu Thùy tiên nhưng trái tim thì lại đập mạnh mẽ vì người đó. Tiểu vy không thể nghĩ được mình sẽ phải làm gì, lý trí và trái tim của cô đang giằng xé lẫn nhau.
Mệt mỏi, chính là cảm xúc chung của cả 2
_____________________
"Cái gì, cô muốn rút ra khỏi chuyên án lần này" đại tá Huỳnh tròn mắt nhìn Tiểu vy
"Vâng, tôi sẽ không tham gia chuyên án lần này"
"Cô có thể trình bày lí do không?"
"Thưa đại tá, tôi xin phép không trình bày vì đây là vấn đề cá nhân"
"Thôi được rồi, thượng tá Phạm sẽ thay cô dẫn đội lần này" đại tá Huỳnh thở dài
"Cảm ơn đại tá"
______________________________
Tiểu vy mệt mỏi trở về phòng làm việc. Cả đêm hôm qua cô đã suy nghĩ về vấn đề này và cô đã quyết định rút khỏi chuyên án lần này. Có lẽ đây là quyết định đúng đắn, cô không muốn nhìn thấy cảnh Thùy tiên bị còng tay dẫn đi.
"Hôm đó cậu không cần đi cũng được mà"
"Không được, lần này sẽ kết thúc toàn bộ mọi chuyện"
"Cậu sẽ gặp nguy hiểm đó"
"Tớ mua bảo hiểm hết rồi, cậu yên tâm đi. Ngay từ đầu tớ đã biết kết quả của việc này rồi. Chỉ có một người sẽ sống sót trong cuộc chiến này"
______________________
Thanh Thủy chạy qua phòng của Tiểu vy
"Em nghe nói chị rút khỏi chuyên án lần này hả?"
"Ừm, chị xin rút rồi"
Con bé Thanh Thủy này là con cưng của đại tướng Huỳnh, tuy gia đình có truyền thống là quân nhân nhưng con bé lại muốn theo ngành cảnh sát. Nhạy bén, thông minh nhưng con bé lại hay đùa giỡn, ít khi nghiêm túc.
"Chuyên án lần này hay mà, chị rút rồi thì em tính sao đây?" Con bé trề môi
"Cái con bé này, cứ làm như đi chơi không bằng" Tiểu vy mỉm cười
______________________
"Ngày mai cậu nhớ cẩn thận đó. Nhớ phải bảo toàn tính mạng mà trở về đó, biết chưa hả?"
"Cái này tớ không hứa được đâu nha"
"Cậu thôi đi, chuẩn bị thật kĩ. Ngày mai là ngày quyết định đấy"
_____________________________________________
Hai vây xinh xinh cá vàng bơi trong bể nước ngoi lên lặng xuống cá vàng mua tung tăng~~~~
Tui lặng tiếp đây chừng nào chap này lên 1k mắt thì tui ngoi lên
BẠN ĐANG ĐỌC
[Tiênvy] Oan Gia
ActionCover cre: Ambarpun https://www.wattpad.com/story/205001617?utm_source=android&utm_medium=link&utm_content=share_reading&wp_page=reading&wp_uname=ngocanhduhoahau&wp_originator=U5Ol17v9fhm4i7d9y2ONQ5bgBBslItEdugtOqTTKCT77IJ9cv6slsluogl0E21JdelPeQud6...