Prologue

3 0 0
                                    


This is a work of the author's imagination.

_______________

" ha? Ano?! bakit ako? Anong ako?? " Nagugulohan kong Tanong habang nakaturo sa Sarili ko.

Tiningnan lang nila ako na parang naaawa Sila para saken. It felt like it's the end for me. Parang pinapahiwatig nila na this is my last day today.

Napabuntong hininga naman ako at napatingala. Tinitigan ko yung taas ng kisame gagi may butiki.

Anong magandang excuse kaya ang sasabihin ko? Jusko naman bakit ba Kase nangyari to? Ano ba nagawa ko?

" Miss Revera, kailangan niyo na pong pumunta don. As in ngayon na. " Sabi ng head namin at tumalikod na.

napatingen naman ako dito at napalunok.

"Ah haha Oo...."

Di ko pa naman time noh? Hindi pa to yung ending diba? Dipa ako happy Jusko naman.

nakayuko akong naglalakad habang yung mga katrabaho ko ay nakatitig lang saken. Parang hinahatid na nila ako sa lungga ni kamatayan.

" Tina ..." Malungkot kong tawag sa kaibigan ko at huminto sa harap niya.

sinabihan niya naman ako ng Goodluck with hand sign pa yan.

" Hayaan mo beh ako nalang magwowork para satin if e kikick ka man nila. Fighting Aha! " ngumiti nalang ako ng pilit sa bulong niya at pinagpatuloy na ang paglalakad.

_______

Ang bilis ng pangyayari at nandito na agad ako sa 30th floor ng building na to kung saan yung headMaster. Sana Wala yung Don na sinasabi nila. Never ko pa yun na meet at sabi nila Nakakatakot daw yung aura niya at bawal ka daw tumitig sa mata niya kundi mapapatay ka. Diba Ang creepy lang. Jeez

Grabe yung kabog ng dibdib ko nang nasa harap na ako ng pinto.

Kumatok ako ng tatlong beses at nagulat ng bumukas bigla yung pinto.

" Are you Miss Irish Dianne Revera? "

Napatango naman ako at pinapasok na.

Pagkapasok ko ay Isang minutong katahimikan Ang bumongad saken at Isang lalaking nakaupong nakatalikod saken.

Inikot niya yung upoan at taranta naman akong yumuko. Jusko naman ayaw kong makipagtitigan sa kanya. I'm not gonna dig my own grave.

" Miss Revera? "

Napapikit naman ako ng marinig ko yung malalim niyang boses at nakakapangilabot pakinggan. Jusko naman Lord help.

" Miss Revera?? "

Ama na aming diyos patawarin niyo Po ako sa aking mga kasalanan naway tulongan niyo po ako ngayon sapagkat nakakatakot na nilalang ang nasa harap ko Po. Opo Isang napakapanget at nakakapangilabot na halima-

" Miss Irish Dianne Revera! This is the third time that I called your name and you didn't even listen. Are you deaf?! "

Tahimik lang akong nakayuko at ramdam ko yung panginginig ng katawan ko dahil sa pagsigaw nito.

" What? Aren't you supposed to answer me now? Why are you so quite? " Medyo kalmado at may pagdidiin nitong Sabi.

*Sniff*

Napasinghot naman ako. At ramdam ko yung mainit na likidong tumulo sa mukha ko. Nanginginig akong lumuluha habang nakayuko parin.

Di ako makapagsalita dahil mas lalo lang akong maiiyak at sasabog pag magsasalita pa ako.

" I think this isn't the right time to talk. Jeter, Let her out. I don't want to see her again. "

" But sir... "

" I said Let. Her. Out. Fire her if you want to. Just don't let me see her again. Understand? "

Ramdam ko naman Yung kamay na humawak sa balikat ko at inalalayan akong Lumabas.

" I'm sorry Miss Revera. " sambit ni Mr. Secretary.

Pagkasara niya ng pinto ay don na ako humagolhol ng iyak.

" Uwaaahhh huk huk AHHHHHH ! Uwaaahhh "

Para akong batang umiiyak habang naglalakad palayo don. Isinigaw ko talaga yung pag iyak ko. Wala akong pake kung tinitingnan na ako ng iba. Basta Ang gusto ko ay mailabas tong nararamdaman ko Ngayon.

_____________________

" Sir, bakit ka Bigla nagalit? Pinaiyak mo si Miss Revera. Wala naman siyang ginawang masama. "

" She ignores me. "

" pero sir "

" It pissed me off. "

" Hindi parin iyon Tama. "

" What side are you on? "

" I'm on your side sir but still.. "

" Jeter. Why are you doing this? "

" Sir it's for your own good "

" Arggh. Just let this slide okay. I won't see her again anyway. "

" But your Grandfather will be furious if you do that. "

" argh this is frustrating! Why her anyway? She's nothing special at all. What's with Grandpa? What did he saw in her? aishht."

______________

Iyak parin ako ng iyak Hanggang sa makaabot ako sa ground floor. Hindi na ako pumunta sa floor Namin at dumeritso lang Dito. Sumakay ako sa kotse ko at umalis na.

Di ko alam kung saan ako pupunta , and it occurs to me na kailangan ko tong ilabas lahat I need some booze. I want to be drunk and repent for what I did wrong?

I drive a long way to come here, because they have the grand and not cheap booze here. The Pink Club. Such a girliest name. Hope to meet the owner.

I park my car then walk through the door. The bouncer didn't even bother to look at me. Maybe I become invisible muahahah this is awesome.

Pagpasok ko palang ay yung kabog ng dibdib ko at yung beat ng music ay sumasabay. I dance my way through the drink stand and sit while vibing to the music.

" Hey, what a nice move you got there. "

" Haha thanks, can I have some strong booze. I really need some. "

Nag cross naman Yung kilay niya at napa smirk.

" hmm, are you broken? "

Umiling naman ako at ngumiti. Binigay naman niya agad yung order ko kaya ininom ko den agad ito.

Unang higop palang ay napaubo na ako.

" Ohooo Ang pait grabehh.. " tengene feel ko nahihilo na ako.

" Moree pleazzzzeee sirrr..."

" haha I think you can't handle anymore strong liquor Miss. "

" Says who? me? Youu? "

" Haha fine Miss here you go. "

" Haha you're the best Sir! Thankyouuu mwuaap *hik* "

I drink all of it when he gave me the 2nd bottle. I feel like I can do anything, I feel some strange energy within me. Haha this is cool.

I stand up, just barely. My world is quite spinning right now. I know I'm walking straight really straight.

Going through the people dancing, and reach the center.

" hihi let me show you how I dance Muahahah."

I dance with the beat and just swaying like an idiot. I don't really know what I'm doing but all I think about is I'm enjoying and this is me Dancing.

" Woohoooo"

The crowds are Cheering for me. And I Dance like there is no tomorrow.

________________

" Wayne would be surprise if he sees this, filming this would cost him alot haha "

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Apr 04 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Marrying The Youngest Mafia DonWhere stories live. Discover now