đáp án cuối cùng

245 27 4
                                    

trong sự nghiệp game thủ chuyên nghiệp điều đáng sợ nhất không phải không đạt được thành tựu nào, mà là sau khi cùng team đạt được thành tựu lại phải quay về băng ghế dự bị nhìn những người đồng đội của mình tiếp tục toả sáng với nhân tố mới thay thế cho mình.

phạm vũ hoài nam gia nhập vào sgp đã gần năm năm có lẻ, sgp không phải đội tuyển đầu tiên của hoài nam nhưng lại là nơi hoài nam coi như ngôi nhà thứ hai. anh cùng các thành viên đã nâng không biết bao nhiêu chiếc cúp cùng nhau, với hoài nam mỗi lần đội tuyển chiến thắng ở trận chung kết, mỗi một khoảnh khắc lúc đó khiến hoài nam cứ nghĩ rằng đấy là một giấc mơ, một giấc mơ rất đẹp và nó đẹp đẽ đến nỗi anh chẳng hề muốn tỉnh dậy.

nhưng anh ơi nào có cuộc vui nào không tàn, giấc mộng nào không tan.

kì aic năm vừa rồi như một cái tát thẳng mặt vào hoài nam lôi kéo anh ra khỏi giấc mơ tuyệt đẹp kia. điều đau đớn này vẫn chưa dừng lại khi hoài nam tiếp tục thất bại tại trận mở màn của đấu trường danh vọng mùa xuân 2023.

trong đêm tối, ánh lửa của điếu thuốc lá lập loè, từng làn khói theo hơi thở hoà vào không khí. chẳng biết hoài nam ngồi đây được bao lâu khi mặt đất đã đầy những đầu lọc của điếu thuốc lá.

phạm vũ hoài nam không phải kẻ nghiện thuốc lá, thậm chí hồi năm 19 20 tuổi anh đã hứa với lòng không bao giờ đụng vào nó. nhưng kể từ khi theo con đường tuyển thủ chuyên nghiệp, hoài nam lại tìm đến thứ mình từng ghét cay ghét đắng ấy để giải toả những áp lực của cuộc sống.

chơi game thôi có gì mà phải áp lực?

câu nói đó có thể đúng khi chiếc game đó chỉ để mình giải trí chứ không phải để kiếm tiền nuôi sống bản thân và gia đình. gia đình hoài nam không phải nghèo khó gì nên anh bắt đầu vì đam mê nhưng dần đà áp lực về mặt vật chất dần đà đè nặng lên vai của anh.

đam mê nhưng phải kiếm ra tiền mới tốt.

người ta nói đời game thủ vốn ngắn, hoài nam nghĩ người ta nói đúng hôm nay, mình có thể một bước vụt sáng thành sao và cũng có thể ngày mai sảy chân tụt xuống bùn lầy.

ngày đầu tiên sau khi gia nhập sgp hoài nam phải ngồi dự bị, anh ngồi trên ghế nhìn mọi người hăng say thảo luận về chiến thuật. mọi thứ đều rất bình thường, lai bâng ngọc quý vẫn trêu chọc nhau, phúc lương cũng hùa theo hai ba câu chỉ khác là cậu nhóc support từng của riêng anh giờ đây lại ngồi cạnh một ad khác cùng huấn luyện viên thảo luận về game. lần đầu tiên hoài nam cảm thấy mình lạc lõng trong chính nơi mình xem là ngôi nhà thứ hai.

sau khi cả team bắt đầu sắp xếp mọi thứ chuẩn bị ra studio thi đấu, tấn khoa mới từng bước đi đến chỗ hoài nam an ủi người anh vài câu.

"không sao đâu anh. em sẽ chơi thật tốt thay cả phần của anh."

hoài nam khi đó chỉ mỉm cười nhẹ nói câu cố lên với thằng bé rồi thôi. nhưng hoài nam nào có biết nụ cười đó còn xấu hơn cả lúc anh khóc. tấn khoa muốn nói thêm gì đó nhưng bị nhân viên hối ra ngoài, cậu đành bất lực nhìn nụ cười méo xệ của anh sau đó đi theo chỉ dẫn của nhân viên.

khoared | đáp án cuối cùng Where stories live. Discover now