ตอนที่ 2 อำนาจ

3 0 0
                                    

เช้าวันถัดมาเสมือนเมื่อวานเย็นเป็นเรื่องตลก ไอ้ที่ตลกกว่าคือผมไม่ได้อ่านสอบวันนี้เพราะมัวแต่นั่งเครียดสิ่งที่ไม่น่ารู้เข้าไป พอไปสืบๆ มา ครอบครัวเตชะวิสุทธิ์ทำกิจการตั้งแต่อาหารจนถึงการลงทุนซัพพลายเชนต่างประเทศ สิ่งที่กินใช้ทุกวันก็ของตระกูลมันทั้งนั้น ผูกขาการตลาดแบบสมบูรณ์แบบ แบรนด์อื่นไม่ต้องผุดต้องเกิด อีกอย่างคือการเมืองบ้านมันก็มีลงเล่นอยู่ เรียกได้ว่าอำนาจล้นเหลือ ไปๆมาๆ ธุรกิจสีเทาคงมีบ้างอ่ะ ตั้งแต่กลับบ้านมาอาบน้ำก็นั่งเอาชื่อไอ้ตงยัดเข้าแถบการค้นหา แน่นอนว่าเจอง่ายเหมือนปลอกกล้วย คนดังก็งี้ มีพี่น้องสี่คน คนแรก ชื่อ ตะวัน ปัจจุบันเป็นนักธุรกิจที่เตรียมขึ้นเป็น CEO ต่อ (จากที่สื่อเขียน) คนนี้ดูดังสุดละ รองมาก็ ต้นหลิว นางแบบและเจ้าของแบรนด์หมื่นสาขา คนที่สาม ตันหยง คนนี้ทำงานด้านกฎหมาย ว่าที่ผู้พิพากษา และคนที่สี่ที่ยังอยู่ในกระบวนการศึกษา นายตง เตวิช ข้อมูลมีไม่เยอะเท่าพี่ๆ แต่มันก็มีชื่อขึ้นฝนการแข่งขันทุกสาขาทุกรายวิชา ไอ้นี่ดูรุ่งโรจน์มาก ผลงานเหมือนจะเป็นพระเจ้าสร้างโลก เริ่มไม่แปลกใจที่ว่ามันจะฝังคนได้ง่ายๆละ ถึงไม่รู้ว่าครอบครัวมันจะเป็นไงก็เถอะ แต่ต้องบอกว่าเบ้าหน้าบรรจงปั้นกับรูปร่างสัดส่วนบ้านนี้ดูดีทั้งบ้าน ส่งต่อกันดีเอ็นเอต่อดีเอ็นเอเลย พอลองด๔ต้นตระกูลทั้งสองฝั่ง ทางทั้งสองก็มีเค้าคนรวยระดับสูงอยู่แล้ว พอเสริมกันเลยได้เป็นอภิมหาเศรษฐี ในขณะที่ผมใช้เน็ตบ้านที่กำลังจะค้างค่าจ่าย เก้าอี้พลาสติดสีฟ้า โต๊ะพับเป็นที่ตั้งของชุดคอมพิวเตอร์มือสอง ในห้องขนาดที่ขนาดเหมาะเจาะกับการนอน

การรวยขนาดนั้นจะเป็นยังไงนะ

นั่งกลิ้งไปกลิ้งมา คิดแล้วคิดอีกว่าถ้าเขาทำตัวเงียบๆก็คงจบๆไป คงต้องหลีกเลี่ยงพวกห้องท็อปแล้ว เพราะพวกนี้น่าจะมีอำนาจเกินกว่าจะมีปัญหา รวมทั้งไอ้ยู ที่ไม่รู้นึกคึกอะไรเพิ่มเพื่อนผมในช่องทางโซเชียลมา สงสัยโดนเตะสมองหลุดไปแล้ว พอรู้ตัวอีกทีก็เผลอสลบตื่นมาก็เช้าแล้ว ยังไม่ทันได้แตะหนังสือเลยสักนิด ยังดีที่สอบภาคบ่าย

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Apr 18 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

โชคชะตาเล่นตลก (Twist of fate)Where stories live. Discover now