one; 10 điểm cho slytherin

103 18 0
                                    

-ˋˏ 10 điểm cho Slytherin ˎˊ-

 ──・・✧・・──

"Thằng Gryffindor đó nhất định đang mưu toan ếm bùa khoá giò vào anh. Em thề rằng ánh mắt của nó như dao cau khoét vào mỏm đá vậy"

Jungwon không phải tự nhiên mà nói thế, là một Ravenclaw đầy thông minh và tự hào, cậu có đủ bằng chứng để kết luận rằng cái vạc áo đỏ rực khuất nửa người sau bức tường gạch kia đã xuất hiện tối thiểu là năm lần trong một ngày, khi anh Sunoo kế bên cậu đang mải miết luyên thuyên về cách đạo luật Rappaport đã tạo nên sự khác biệt văn hóa thế nào giữa cộng đồng phù thủy ở châu Mỹ và châu Âu.

"Ôi Merlin. Jungwon, em không thể gán tội như thế khi người ta chỉ vừa nhìn chằm chằm vào em được"

"Không phải em, mà là anh!"

"Anh chẳng quen thằng Gryffindor năm dưới nào cả Jungwon à"

"Vâng, và đó mới là vấn đề. Một vấn đề cực to. Em đã trừng mắt nó nãy giờ mà trông có vẻ nó chẳng nhận ra gì cả, bởi vì nó bận nhìn chằm chằm vào anh như con Fang chuẩn bị vồ lấy miếng thịt cừu to tổ bố vậy. Và nếu anh thật sự là một miếng thịt, em thề thằng nhãi đó sẽ nuốt trọng anh ngay lập tức"

"Suỵt, khẽ thôi nào. Lỡ như người ta bị dính bùa đông cứng hay là một trò cá cược nào đó thì sao?"

Còn đang mải mê nói, Jungwon suýt chút nữa đã ngã lăn quay ra đất vì Sunoo đi trước mặt cậu đột nhiên cúi người xuống. Cậu nhìn kĩ lại mới thấy hoá ra thảm cỏ dưới chân cả hai lòi ra một con ấu trùng nhớt không biết là giống loài nào đang nằm bẹp dí, có lẽ nguyên một buổi sáng nay nó đã phải chịu đựng hàng ngàn dấu chân dẫm đạp, đến mức chẳng thể lết nổi về nơi xuất phát của nó nữa.

Sunoo nhặt nó lên trong lòng bàn tay, ấn ấn vài cái vào huyệt sinh của nó theo như hướng dẫn trong sách Sinh vật huyền bí. Được tầm vài phút sau, con ấu trùng xanh nhớt bắt đầu cựa quậy trở lại, nó dúi hai cái sừng trên đầu mình vào tay Sunoo như thể đang cảm ơn. Cùng lúc đó, bác Hagrid chạy tới lúi húi ngó đầu vào những lùm cây, cho đến khi phát hiện con ấu trùng bị rơi mất dọc đường của mình đang nằm an toàn trong bàn tay của phù thuỷ nhà Slytherin thì mới thở phào nhẹ nhõm.

"Hoá ra là trò đã kiếm được nó, là trò ấn huyệt cho con ấu trùng ư?"

"Vâng, cháu cũng đoán là nó thuộc về chỗ của bác. Ừ thì, tất cả những sinh vật kì lạ xuất hiện ở Hogwarts đều là do bác Hagrid đem về mà, không phải sao?"

Hagrid nhận lại con ấu trùng yếu nhớt từ tay Sunoo, tuy vẫn đang nằm thoi thóp nhưng may mắn là còn dấu hiệu sinh tồn. Có lẽ là nhờ Sunoo đã kịp thời cứu nó.

"10 điểm cho Slytherin", Hagrid nháy mắt với Sunoo rồi ôm con ấu trùng đi.

Sau khi nhìn bóng lưng của lão Hagrid đang khuất dần, Sunoo mới quay lại cuộc trò chuyện với cậu em của mình.

"Rồi sao nữa?"

"Anh quá là, thật sự quá là "Hufflepuff" với tư cách là một đứa con nhà Rắn đấy, Sunoo à."

06:00 ☆ NIKINOO ─ Cẩm nang cưa đổ đàn anh của MuggleNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ