Chương 4

1.8K 159 36
                                    

Sau khi rửa bát xong, Fourth thuận tiện pha một tách cà phê đưa vào phòng làm việc của Gemini, như thường lệ đặt lên bàn anh. Đang muốn đi ra, lại như nhớ tới cái gì, bỗng xoay người, ánh mắt quét một vòng lên giá sách.

"Em đang tìm gì?"

Một lúc lâu sau vẫn thấy cậu đứng ngẩn người giữa phòng, Gemini đem mắt kính tháo xuống, hỏi.

Fourth vẫn đưa mắt tìm kiếm, tay lần mò trên giá sách, kỳ quái hỏi "Anh không có cuốn album nào sao?"

"Album?" Anh nhớ lại "Không có"

"Không có?" Cậu có chút thất vọng, ủ rũ cúi đầu, bĩu môi nói "Anh quả nhiên rất nhàm chán mà, ngay cả một tấm ảnh cũng không có sao?"

"Quả thật không có..." Nghe thấy cậu nói anh nhàm chán, Gemini có chút chột dạ, sau đó căng đầu nhớ lại "Hình như có một tấm chụp hồi còn đại học, nhưng mà đã từ rất lâu rồi"

Fourth ánh mắt lập tức sáng lên "Thật? Em muốn xem"

Gemini không nói gì, nhưng lại đứng lên đi tới ngăn kéo nhỏ dưới giá sách rút ra, bên trong có rất nhiều vật dụng linh tinh, đều là đồ cũ. Fourth nhìn một lúc, cuối cùng thấy anh lấy từ dưới đáy ra một tấm ảnh đã sờn màu.

Nhìn rồi cậu liền thất vọng, nhăn mặt nói "Đây là ảnh chụp cả lớp mà..." Nhưng giây sau liền thích thú chỉ vào một người "Khoan đã... đây là anh sao? Quả nhiên, vẫn là cái dáng vẻ đáng ghét như vậy"

"Là nổi bật, không phải đáng ghét" Gemini vòng tay ôm cậu từ phía sau nói.

Fourth bĩu môi "Hồi còn là học sinh cơ hồ toàn bộ nữ sinh đều thích em"

"Ồ... Vậy em từng hẹn hò?"

"Đương nhiên! 3 ngày một người"

Cậu nói vậy, liền cảm giác cổ mình bị siết nhẹ. Giọng nói của Gemini mang theo sự bình tĩnh đến nguy hiểm, từ phía sau u ám nói "Anh tưởng em thích đàn ông?"

"Ặc... em không thích đàn ông! Em chỉ tình cờ... thích một người là đàn ông... ặc... buông tayyy"

Thấy cậu xoắn xuýt, anh mới chịu nới lỏng tay ra.

Fourth nhìn tấm ảnh một cách chăm chú, ra vẻ tùy ý chỉ vào một người, hỏi "Ai đây?"

Gemini nhìn vào cô gái mà cậu chỉ, nhíu mày "Không... nhớ nữa"

"Ò..." Giọng cậu ngân dài, có chút oán trách nói "Học cùng lớp mà anh không biết là ai sao?"

"Anh không quá hòa đồng, em biết đấy" Gemini thản nhiên nói.

Có lẽ anh không thích kể về quá khứ của mình, Fourth gật đầu, đem ảnh đặt lại vào chỗ cũ. Nở nụ cười quen thuộc với anh "Anh làm việc, em ra coi ti vi"

Gemini nhìn theo bóng dáng cậu khuất sau cánh cửa, có chút mơ hồ. Rõ ràng mới lúc nãy, anh thấy cậu có vẻ buồn...

Fourth đang đi xuống lầu, liền cảm giác được có người đi đằng sau, quay đầu thì thấy Gemini đang từ từ bước tới, cậu lập tức đứng yên "Anh... không làm việc?"

Gemini lắc đầu, ngữ điệu trầm trọng hỏi "Em làm sao?"

"Em? Làm sao cơ?" Cậu lập tức giả ngốc.

GeminiFourth ✦ Cá CượcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ