Naalala ko yung isa kong kaklase na nag-introduce din sa kanyang sarili na nagngangalang Joraine.
“Ah... well natural naman kung tatahimik ako during class hours. Alangan naman kung sisigaw ako diba.” sambit ko.
Bigla siyang nagulat sa sinabi ko at tumawa ng mahinhin.
“Oo nga pala no HAHA” sabi nito.
“I'm Luxuria Monique Ravonea, Lux or Nique for short. Just call me whatever that feels you comfortable.” sabi ko.
“Oh?! Luxuria?! what an expensive name you have there!” sabi nito.
“I know right. Especially when my name is inspired by the word Luxury. And also, please eat your food that you'e ordered so I can eat mine also kasi kanina lang ako nagugutom rito. Kindly refrain to bother me for asking questions while I'm eating. I hate being disturb.” sermon ko sa kanya.
“Yeah alright, pardon me.” sagot nito.
Pagkalipas ng ilang sandali ay nakatapos na din kami sa pag kain. Tumayo naman ako papuntang counter para isauli ang tray at plates na ginamit ko. Nang biglang nagsalita kung katabi ko.
“Wait. Where are you going and what are you doing?” tanong ni Joraine.
“I'm returning and cleaning this up. Got a problem with that?” sagot ko.
“No I mean... You can leave your tray and plates here and let those staffs do that for you.” sabi nito.
“Don't mine me. It's not difficult to clean this up kaya ako na magligpit neto.” sabi ko.
“Ah okay, wait hintayin moko sabay tayo.” saad nito.
At ayon nga, sumabay siya sa akin maglinis at magligpit ng pinagkainan at isinauli ang mga tray, plates, and utensils na ginamit namin. We also pay for our orders using Credit Cards.