Hôm ấy, trời trong xanh nắng vàng ruộm cả một góc vườn.
Ta mới tỉnh dậy sau giấc ngủ trưa ngắn đang thơ thẩn ngắm nhìn những bông hoa đang tranh nhau khoe sắc kia. Lòng bỗng cảm thấy bần thần khó hiểu.
Tì nữ Hoan Nghi của ta bỗng chạy vào, dáng vẻ có phần hấp tấp khác thường ngày: "Tiểu thư, Đại phu nhân gọi người mau đến sánh chính có chuyện gấp cần nói."
"Ừ, đừng gấp gáp mau qua đây giúp ta chỉnh trang lại y phục lại đi lấy chiếc quạt tay màu tím nhạt thêu hoa mẫu đơn của ta lại đây. Chúng ta cùng ra sảnh chính xem mẫu thân muốn nói gì."
Đi xuyên qua hành lang dài hoa gạo ta yêu thích cũng đã nở hoà quyện với mùi của nắng ấm sau cơn mưa nhẹ của mùa xuân mang lại cho người ta cảm giác thư thái, nhẹ nhõm hơn phần nào. Ta nhìn những bông hoa hạnh trắng bay phấp phới trước mắt lòng thầm nghĩ: " Ước gì mình có thể bay đi một cách nhẹ nhàng như vậy nhỉ. Thật là thèm bánh hạt dẻ ở Xuân Phúc Lâu quá đi, đã bao lâu rồi mình chưa có ăn nhỉ...,"
Theo dòng suy nghĩ đã bay xa con đường trước mặt dường như được rút ngắn lại. Nghi An Viện của mẫu thân dường như im lặng đến lạ thường. Ta khẽ đưa chiếc quạt tay lên mũi mùi hoa mẫu đơn ngập tràn đã tạm cắt ngang dòng suy nghĩ của ta.
"Mẫu thân vạn phúc. Con gái đã tới rồi đây ạ."
"Ừ, ừ mau đứng dậy đi trà Yên Mục con thích đấy mau đến đây uống thử đi nào."
Giọng điệu mẫu thân có phần chần chừ: "Ngọc An à trong cung vừa mới có người đến tuyên chỉ con thuộc dàn tú nữ năm nay cần vào Cung để diện thánh. Nếu may mắn thì được ở lại còn nếu không thì sẽ được về nhà đợi mối hôn sự được phân cho."
Nghe xong lời mẫu thân nói động tác uống trà của ta có phần chững lại dường như bừng tỉnh nghĩ ra chuyện gì đó: "Con hiểu rồi ạ. Trong cung có bảo là ngày bao nhiêu không ạ?"
"Trong 4 ngày từ 22/3 - 26/3. Con được phân vào dàn tú nữ tham gia ngày thứ nhất là 22/3 đó."
Mẫu thân ta khẽ thở dài: "An nhi của mẫu thân không biết là sẽ như thế nào đây. Thực lòng mẫu thân không hề muốn con gia nhập vào hậu cung một chút nào. Cửa cung cao như núi sâu như biển, từ bé con đã thích yên tĩnh tích cách cũng nhẹ nhàng thích trốn tránh sự đời. Hậu cung tranh giành khốc liệt kia quả thực không hợp với An nhi của ta chút nào hết."
Ta khẽ trầm ngâm: "Phụ thân đã biết chưa ạ?"
"Phụ thân con đã biết rồi cả hai vị ca ca của con cũng đã biết rồi. Trong cung chắc cũng sắp đưa tới mama dạy cung quy, lễ nghi rồi. Thôi con về Minh An Viện của mình để nghỉ ngơi đi. Sắp tới sẽ bận rộn lắm đó."
"Vâng ạ, mẫu thân con gái xin lui xuống trước người hãy nghỉ ngơi sớm đi ạ."
Trên đường về Minh An Viện, xuôi theo dòng suy nghĩ đã lang thang đến tận nơi xa xôi nào đó, ta khẽ lẩm bẩm: "Chà, hậu cung sao, quả thực có chút thú vị. Thật đáng mong chờ."
Tiện tay ngắt đoá hoa bên cạnh khẽ vân vơ rồi mỉm cười.
YOU ARE READING
Ngọc An Truyện
Short StoryTRUYỆN TỰ SÁNG TÁC ❌ Ngiêm cấm reup, không được phép mang đi bất cứ đâu. Muốn mang xin hãy nhắn tin hỏi ý kiến của mình trước đã ❌ Tác giả: Nấm Thể loại: Cung đấu, ngọt ngào Tình trạng: đang gắng lết.... Văn bản Năm Thiên Minh thứ 9, tháng 3 nắng...