Khoảng một giờ chiều,đoàn đón dâu đã về.
Em không vội ra ngoài ngay mà vẫn ngồi bên trong nhà nhìn ra.
Tiếng người dẫn chương trình vang lên.
""Hôm nay là ngày lành tháng tốt, họ nhà trai có cơi trầu để kính dâng gia tiên ông bà nhà gái và xin phép đón cháu Tiểu Đào về làm dâu ông bà Lưu và là con cháu họ nhà trai. Đồng thời xin cho cháu Lưu làm con rể của ông bà Mai và làm con cháu của dòng họ chúng tôi."
Một tràng vỗ tay chúc mừng cho đôi bạn trẻ ấy....
Tiếng MC lại một lần nữa được vang lên.
"Tiếp theo đây kính mời quý vị cùng hướng về sân khấu để chứng kiến giây phút trọng đại, hạnh phúc nhất cuộc đời của đôi uyên ương. Đó chính là giây phút hai người trao cho nhau chiếc nhẫn nguyện thề để nói lên rằng ngày hôm nay đôi Tân lang và Tân giai nhân của chúng ta đã chính thức nên vợ, thành chồng."
Cô dâu và chú rể làm lễ như phong tục,nói lời thề non hẹn ước.
Chu Chí Hâm trầm mặc hẳn đi,chứng kiến toàn bộ quá trình lễ cưới diễn ra,em cười không thể cười mà khóc cũng chẳng xong...
Em thở dài nhìn xuống đôi bàn tay thon dài trắng hồng của mình,chiếc nhẫn cưới....của em và cậu....nó vẫn đẹp như ngày nào...
Đến đoạn trao của,trao vàng.MC gọi đến tên Chu Chí Hâm ,em bất ngờ nhưng cũng lấy lại bình tĩnh.
Khách khứa nhìn em bằng ánh mắt khó hiểu,đó là bên gia đình cô dâu thôi chứ bên họ hàng cậu Lưu,mặt em chả ai là không quen cả.
Bước lên bục,cầm lấy micro em dõng dạc nói đôi lời dành cho chú rể và cô dâu:
"Hôm nay là ngày vui của cậu Lưu và..mợ Hai.."
"Mợ Hai?Gì vậy?
"Mợ Hai là sao?"Khách khứa bàn tán không ngớt sau lời nói đó của em.
"Quên không giới thiệu mọi người,ta là mợ Cả-vợ Cả của cậu Lưu"-Em mỉm cười
Một lần nữa nhiều tiếng nói lại vang lên.
"Thì ra con bé này cướp chồng"
"Nhưng lần đầu tôi thấy vợ cả của cậu Lưu là đàn ông""Tiểu Chu,....em...."-Cậu Lưu ngạc nhiên hỏi
"Đây là một ít vàng tôi chuẩn bị muốn dành tặng cho chú rể và cô dâu.Cũng mong muốn họ sống vui vẻ và hạnh phúc."Chu Chí Hâm phớt lờ cậu Lưu,đặt và tay cậu Lưu hộp vàng nhỏ,bên trong là hai chiếc nhẫn em đi đặt riêng.
Lễ hôn tiếp tục,em lại vào nhà ngồi ngay.Chẳng muốn tham gia gì cả,Tiểu Liên vẫn luôn đi theo em,em muốn gì Tiểu Liên đều thực hiện.
Tiếp tục chương trình,đến nghi thức trao nụ hôn.
Tiếng hú hét,hò reo khắp nơi.
Chu Chí Hâm nhìn được tất cả,nhìn thấy cậu Lưu hôn đắm đuối Tiểu Đào,em chạy ngay vào phòng giấu đi những giọt nước mắt không mong muốn.
Tiểu Liên thấy hiểu hiện đó của em cũng theo ngay sau,vuốt nhẹ lưng để em bình tĩnh hơn.Tiểu Liên còn đỡ em lên giường nằm,đóng cửa phòng lại tránh người làm phiền.
"Cảm ơn em"-Chu Chí Hâm sụt sịt nắm tay Liên
"Điều em nên làm mà mợ.Mợ đừng suy nghĩ nhiều quá nhé!"-Tiểu Liên mỉm cười vuốt tay em
"Em biết mợ rất buồn nhưng mợ vẫn còn tụi em bên mợ mà.Em biết tính con nhỏ này,nó vào đây đều có mục đích.Em sẽ không để nó động đến mợ"
Chu Chí Hâm khó hiểu nhìn Liên.
"Ý em là Tiểu Đào?"
"Dạ phải"Tiểu Liên hắt một hơi rồi kể lể.
"Hồi trước,em có từng ở thôn cùng với nó.Nó cặp bồ biết bao nhiêu người,bị dân làng xỉa xói,chê trách ác lắm.Có lần bị vợ của ông bụng bự kia đánh tới tấp tội giật chồng bà ý mà mợ"
Chu Chí Hâm vẫn im lặng nhìn Liên.
"Mợ phải cẩn thận với nó nha,em phận làm hầu không dám nói trực tiếp với cậu"
"Được.Hôm nay em ở đây cùng ta đi"
"Dạ?Tại sao ạ?"
"Đêm nay cậu chắc sẽ ở cùng Tiểu Đào,ta ngủ mình sẽ bị chán"
"Dạ mợ muốn em làm gì em cũng đều chấp nhận"
Chu Chí Hâm bật cười với vẻ mặt nghiêm túc của Liên.
"Haha,mồm miệng em dẻo như kẹo ngọt.Trách không ai ngó tới nhỉ?"
"Mợ cứ đùa,gia đình em như vậy thì làm gì có ai dám tán tỉnh em,chỉ biết trông chờ vào số phận này rồi"
Nguyên ngày hôm đó Tiểu Liên ở trong phòng cùng em,ăn uống Tiểu Liên cũng đều chạy ra ngoài mang vào cho em.Em chả biết từ khi em vào phòng bên ngoài xảy ra cái gì nữa.
Đêm đến,chính xác là 12h15 phút
Đang ngồi ăn vặt với Tiểu Liên,tiếng gõ cửa bất ngờ làm cả hai giật thóp.
"Ôi mẹ ơi!"-Tiểu Liên hú hồn một phen ôm lấy ngực mình
"Đêm rồi ai còn gõ cửa vậy chứ?"-Chu Chí Hâm dù rất sợ nhưng vẫn bình tĩnh ngó ra
"Mợ đừng ra,để em"-Liên vội ngăn em lại
Tiểu Liên rón rén đi tới,hồi hộp cầm tay nắm cửa và mở ra...
BẠN ĐANG ĐỌC
[Văn Chu]Mợ Cả
FanfictionKhông gán ghép lên người thật Truyện nửa xưa nửa nay nên đừng hoang mang