Maagang nagising sila Chianne pati kaibigan niya,nagligo sila dali dali sa Banyo ,nagaway pa nga sila dahil baka daw malate .Nagpaubaya nalang si chia at ang Kaibigan ang pinauna siya ay susunod na lamang.
May pumasok sa kwarto nila ,mukhang may katandaan natin at nakita niya itong may dalang uniform na kagaya sa sout nito.
Inabot sa kaniya ang uniform nang pangkatulong ."Iha ito ang inyong susuotin nang kaibigan mo at lalong lalo na sayong napakaganda totoong totoo ang sabi ng aking apo " Sabi ni manang Leah nang nakangiti sa kanya.
Ngiti lamang ang kanyang tugon kay manang leah,Saktong lumabas ang kanyang kaibigan ay nakatapis at binigay ang uniform dito.Binalewala na ang sinabi nang kaibigan at dumiretso sa banyo upang maligo nang mabilis nang masimulan na ang simula nang trabaho nila kay boss J.
Lumabas siya nang nakatapis at ang kanyang kaibigan ay napansin niyang wala sa kwarto nila at sinout na Ang uniform.
Sa pagbukas niya sa pintuan ay laking gulat nang nakasandal si Boss J at tiningnan siya Hanggang ulo at paa.
Siya ay napalunok at tiningnan siya sa mata ni boss J .Nilabanan niya ito at siya na ang unang nagsalita dahil ibang tingin ang binibigay sa kanya.
"Boss J sorry po nalate po ako, hindi na po ito mauulit pangako"sabi niya nang nakayuko
"Next time Don't be late but now it's okay I know it is yours first time to work as a maid right so you go now and your so beautiful "parang pinapakalma siya nito sa sunod sunod na salita nito sa kanya.
Tumango siya at nagsabi na pupunta na sa baba upang gawin ang trabaho niya ,tinalikuran na niya ito at ganun din ang ginawa nang lalaki .
Nasa baba siya nang dumiretso sa kaibigan at Tumulong sa pagpupunas nang mga alikabok at mga gawain na pangkasambahay.
Marami silang ginawa sa araw nang trabaho nila .Napagtanto niyang mahirap ang maging katulong,nagluto nang kanin at ulam si manang Leah para sa kanila dahil isa daw ito sa libre dito kaya nang matapos magluto si manang leah ay tuwang tuwa ang kaibigan niya ,naiiling na lang siya dito.
Kumain silang tatlo sa hapagkainan,mahaba iyong mesa at malambot na upuan para sa lamesa ay parehong pareho ,hindi niya alam kung nababano ba siya o hindi dahil first time niya lang ito makita sa tanang buhay niya Ngunit ang lalaking nakikita naman niya sa haparan niya ay pinapalakas ang tibok nang puso niya.
Lumapit si Boss J kay manang Leah at sinabing pupunta na sa itaas at tumingin sa kanya nang may ngiti sa labi.
Hinawakan niya ang puso niya dahil ang lakas nang tibok nang puso niya.Lumingom siya sa kaibigan niya para maiwasan iyon.
Siya na ang naghugas nang pinagkainan nila ,pinagpahinga na niya ang kanyang kaibigan at si manang leah ay nagaasikaso nang mga ulam upang ilagay sa refrigerator ang iba dahil hindi na daw ito kinakain kinabukasan at tinatapon sa labas.
Napangiwi siya sa ganung gawi dito dahil kung sa kanila yun iiinit nila at iuulam . Dahil ayaw na ayaw niya na nasasayang ang pagkain.
Tinuon niya ang pansin sa ginagawa at hindi na muling tumingin sa gawi ni manang leah .
Nang marinig niya ang yapak ng boss J at nagbukas nang refrigerator at ininom yun.
Napatingin siya sa gawi nun at napalunok siya dahil ang hot and sexy kapag uminom ito parang artista lang sa commercial.Umiwas siya at saktong tapos na sa paghuhugas ay tumingin sa kanya si boss J.
At nagpaalam na kay manang leah upang magpahinga na at maiwasan ang mga titig sa kanya ni boss J .At tuloy tuloy siyang naglakad nang may humawak sa kamay niya at lumingon siya dito nang mapagtantong ang amo nila ito ay tinanggal niya ang kamay nito .Kapag hinahawakan siya nito ay parang may kuryenteng dumadaloy sa kanyang sistema niya.Kaya siya umiiwas kapag ito ang tumitig at nakikipaglabanan nang tingin.
YOU ARE READING
My love from afar
RomanceHe always stalked for the girl that he wanted in every day of there life .Matagal na niya itong hinahangad na mapasakanya pero hindi niya maabot. Lagi niya itong tinitingnan sa malayo kung saan hindi siya makikita at Palihim na binabantayan .Ngunit...