Author's Note:
woooooosh.! Dahil sinisipag po ako, 3 times a week ako'ng magpopost ng update sa story na 'to... yeeeeey.(sabog confetti ^_^) hehehe .. Dakilang tambay po kasi ako ngayon.. so hanggat wala akong work, magiging busy ako sa TGWCBM .. yun lng.!!! HAPPY READING ;) enjoyyyy.1 mwaaah ! mwaaah !
~BrezisShayne
Chappie 2: The Most Heartbreaking Part of My Life
"There are nights
When I can't help but cry
And I wonder why you have to leave me.."hayyyy.. Hanggang ngayon, hindi pa rin ako makapaniwalang wala ka na talaga sa'kin Aike. We used to be so happy. You love me so much..
"Why did it have to end so soon
When you said that you would never leave me.."Ang sakit palang maiwan, lalo na pag di ka prepared.. paano ba kasi ako magiging prepared, eh akala ko nga kami na hanggang huli, eh.. T_T
Feel na feel ko na yung chorus ng kantang Tell Me nang pumasok si mommy sa kwarto ko. Alam ko'ng sasabihan lang niya ako na mag move on na kaya nanatili ako'ng nakaharap sa bintana kahit na alam ko namang ramdam niya ako.
"Tash, anak.. Wala ka ng ibang ginawa kundi magkulong dito sa room mo. Wala ka bang planong i-enjoy ang vacation mo.? Baby, please don't do this to yourself. Stop thinking about HIM..." and with that, para ako'ng bombang sumabog .. Di ko na nakayanan.. I need someone to talk to.. huhu :'(
"Mommy.!!! huhu.. Bakit ganun.? Bakit niya ako iniwan.? May mali ba ako.? Nagkulang kaya ako.? Hala.! Baka may nagawa ako'ng di niya nagustuhan.Punatahan ko kaya siya.? Baka sakaling magkaayos kami, mommy..."
"Anak, wala kang ginawang mali, OK.? May mga relationships talaga na nauuwi sa hiwalayan. Siguro hindi lang talaga kayo ni Aike ang para sa isa't-isa. Anak..."
"Pero mommy iba yung sa'min ni Aike, eh... Matagal na kami.. 3 years kaming mag on ni Aike tapos..tapos.. Kilala na namin ang isa't-isa kasi diba sabi niyo ni Tita Pauline childhood sweethearts kami kaya tanggap na namin ang mga ugali namin kasi nga palagi kaming magkasama tapos halos sabay pa kaming lumaki.. Mommy, pupuntahan ko si Aike .. Baka magkaayos pa kami.."
"Tasha.! Will you stop being so naive.? Can't you understand.? Hindi ka na gusto ni Aike.! He just fell out of love..May mga cases naman talagang ganun..Kahit na childhood sweethearts ay naghihiwalay din, anak.. Please wag mo ng pahirapan ang sarili mo..It's been a month, Tash..Will you move on already.?"
"Pero mom..(hikbi).. Pano po ba mag move on.? (hikbi) ..Alam niyo naman na (hikbi) siya lang yung (hikbi) mahal ko.. (hikbi) bakit ganun.?(hikbi) huhuhu"..
"Anak, mahal kita.. Mas nasasaktan ako na nakikita kang ganyan.. It's not yet the end of the world, Tash.. Wag kang magpakatanga para sa taong kung ipagtabuyan ka a ay parang wala ka lang sa kanya.."
And with that, parang gripong umagos na naman ang mga luha ko.. That day...was the most heartbreaking part of my life..
BINABASA MO ANG
THE GIRL WHO CAN'T BE MOVED...
Teen FictionDo you know why it's hard to be in love again after a broken heart.? It's because you don't know how to make the second one special because you already made the first one so special thinking he'll be your last... YES, that's how it goes and I don't...