Chương 4: Yêu quý sinh mạng, tránh xa việc cưỡi ngựa

52 3 0
                                    

Chương 4: Yêu quý sinh mạng, tránh xa việc cưỡi ngựa

Hôm nay quả là một ngày đẹp trời. Hôm qua vừa mưa rào, rửa trôi bụi bẩn trên cành cây, vệt bẩn trên tường gạch, hôm nay lại là một ngày nắng ráo, bầu trời quang đãng, ánh nắng rực rỡ lóa mắt.

Dưới ánh nắng rực rỡ ấy, Yên Tần cố gắng nhớ lại những nữ tử đã từng xuất hiện trong cuộc đời mình. Thật ra, dù là kiếp trước hay kiếp này, số lượng phi tần do các đại thần muốn thăng tiến nhét vào hậu cung của y không hề ít, nhưng phần lớn mỹ nữ, y đều chưa từng đụng đến.

Y không định đưa những tú nữ không nhớ tên vào phủ Nhiếp Chính Vương. Nếu ngay cả khả năng thu hút hứng thú của bản thân cũng không có, thì đừng hòng làm náo loạn phủ Nhiếp Chính Vương vốn dĩ đã vững như bàn thạch.

Y suy nghĩ mãi, cuối cùng chọn ra vài người trong số những nữ tử đã để lại ấn tượng sâu sắc với mình. Người đầu tiên hiện lên trong đầu y là Bạch Mẫu Đơn, đích nữ của Phò quốc Đại tướng quân Bạch Loa. Tiếp theo là Tô Hiểu Tiếu, đích nữ của Ngự sử Trung thừa.

Bạch Loa là một kẻ quê mùa, cũng chẳng có học thức gì. Vì nhi nữ ra đời đúng vào mùa hoa mẫu đơn nở rộ, nên ông ta đặt tên cho con là Mẫu Đơn.

May mắn thay, Bạch Mẫu Đơn không phải loại không có học thức giống cha mình. Nàng ấy thông minh lanh lợi, là một đại mỹ nhân xinh đẹp, tinh thông cầm kỳ thi họa. Rõ ràng là nhi nữ của một vị tướng Hổ Môn, nhưng lại có thân hình yếu đuối, mỗi cử chỉ đều mang vẻ mong manh như Tây Thi.

Con người thường có lòng thương cảm với những sinh vật yếu đuối hơn mình, đặc biệt là những người đàn ông có ham muốn kiểm soát mạnh mẽ. Ban đầu, y chỉ là một hoàng đế bù nhìn, bản thân cũng yếu đuối vô cùng, nhưng Bạch Mẫu Đơn lại có thể khiến y có cảm giác mình là một người đàn ông vô cùng mạnh mẽ.

Đổi lại là người khác ở vị trí của y, rất dễ dàng sẽ coi Bạch Mẫu Đơn xuất thân cao quý, một thân mẫu tính quang huy là chân ái. Chỉ là y đã ở trong cung hơn mười năm, dù không học được gì khác, nhưng vẫn có thể nhìn rõ hư tình giả ý trong mắt người khác.

Sau khi biết Bạch Mẫu Đơn coi thường y từ nội tâm, y đối với nàng ấy cũng không thích nổi, nhưng cũng không ghét bỏ đến mức nào. Dù sao nàng cũng coi như là thầy của y trong cuộc đời, thụ động dạy cho y rất nhiều kỹ xảo giả bộ đáng thương.

Đích nữ của Ngự sử trung thừa Tô Hiểu Tiếu và Bạch Mẫu Đơn là hai kiểu người hoàn toàn trái ngược nhau. Một người con gái xuất thân từ thư hương, trời sinh không thích nữ công gia chánh, ngược lại lại thích những thứ như múa đao múa kiếm. Nếu không phải Tô Hiểu Tiếu có đôi mắt và lông mày giống hệt Ngự sử trung thừa Tô Dự, y nhất định sẽ nghi ngờ hai vị đại thần này đã ôm nhầm khuê nữ.

So với Bạch Mẫu Đơn yếu đuối, Tô Hiểu Tiếu có tính cách phóng khoáng, cởi mở, làm việc trực tiếp hơn, nhưng lại có nguyên tắc riêng. Nàng đơn thuần nhưng không ngốc nghếch, quả thật như một tia sáng, có thể chiếu sáng chốn cung đình u ám, bẩn thỉu này.

Là một hoàng tử từ nhỏ không có mẹ, không được cha yêu thương, thậm chí còn bị cung nhân ức hiếp, y rất dễ có thiện cảm với một nữ tử như Tô Hiểu Tiếu, nàng luôn sống dưới ánh mặt trời, nở nụ cười rạng rỡ hơn cả thủy hồng hoa tử.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Mar 27 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[ĐM/Chủ công] Trẫm lại trở về rồiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ