Best friend... HELP?
******
"Hey, Can I be your FRIEND?
Your best friend..."-Sophia
"Best friend... I need your help,
...Can you be my Girlfriend for a while?"-Kiel
*******
Filipino tradition na daw yung lalaki ang dapat gumawa ng move sa isang relationship.. from friendship to more than that.
Eh bakit ba?! Hindi naman akong Filipino ahh!
FIL-AM kaya ako! Feeling Americana.
Kasi naman ee. Desperada na talaga ko. Lahat ginawa ko para malapit lang sa kanya. Inayos ko pag aaral ko, lumipat ako sa better group of friends, Sumali pa nga ako ng Campus Clubs and Organization.
Kung nasaan sya, nandun din ako, pero hindi nya yun napapansin. NOON yun.
Pero ngayon hindi na.
Naglevel up na ko este yung confidence ko pala.
Kasi one time sa org. meeting namin, kinausap ko sya. YES AT ISA PANG YES! Kinausap nya rin ako.
^_______________________^
*FLASHBACK
"Hello! I'm Sophia." Pakilala ko with super uber kilig smile.
"Hi, Kiel" then he reach out my right hand. Yun! Yun yung... SPARK SHET! SHAKEHANDS mga ati at koya!
"Can we become.. Friends?" lakas na loob kong tanong.
"Of course. From now on we're FRIENDS." Sabi nya sabay ngiti.
-----end of flashback
Para akong lumulutang that time. He became my Mr. Sunshine because of his smile.
Kahit friends okay lang. Atleast mas angat sya sa acquaintance diba?
From that day, lagi na kaming magkasama.
Naging classmates pa nga kami kasi nalipat ako ng section. Napunta ako sa pilot class kasi nagsipag ako. INSPIRED eh :)
Then naging seatmate pa, o diba bongga? Naging best of friends pa kami at yung iba akala kami, sana nga kami nalang diba? Ang saya bawat school days. Araw araw gusto kong pumasok kahit may bagyo.
Pero ang favorite ko talagang day is SATURDAY. Kasi may date kami, what I mean is may Date sya.
May date sya pero bakit ako Masaya? Syempre! I becomes his GIRLFRIEND when Saturday came by.
HOW? WHY? WHAT?
Eh kasi naman di'ba nga may date sya?
Yung girl yung nagyayaya sa kanya.
OH! I forgot to mention.
HE IS THE CAMPUS' MR PERFECT
Lahat nasa kanya na, at ang pinaka gusto ko ay yung pagiging mabait nya kaya nga lahat ng babaeng magyaya sa kanya pinagbibigyan nya.
But hindi nila alam, iritang irita na si Kiel sa kanila. Kaya eto ako si Bestfriend na nagpapakatanga at savior nya.
This is the HOW.
Here's the scenario.
FIRST.
Haharangin ni girl si Kiel.
Then yayayain makipagdate. At si Mr. perfect gentleman Kiel naman ay papayag kahit ayaw nya. He keeps his reputation.
SECOND