Tatlong buwan na kami ng boyfriend ko, at ngayon nandito ako sa harap ng pinto ng condo niya.
This is my first time coming to his place.
Medyo kinakabahan pa nga ako baka mali ang napuntahan kong unit number. Sana, tama ang lugar na napuntahan ko.
Inayos ko na muna ang buhok ko. Perhaps, masyado akong maaga, mag-aayos na muna ako.
Habang nag sasalamin ako bigla nalang bumukas yung pinto.
Bumungad naman sakin ang boyfriend kong gwapo at mabait, si Kaiden.
"Anong ginagawa mo Stell?"
Tanong niyang nakangiti. Hawak parin ang door knob.
I can still feel a spark when he's looking straight at my eyes with his hazel eyes.
"I was just making sure na I got the right door."
It seems like this is Kaiden's first time inviting a girl to his place.
Bumukas ang pinto sa apartment na kinatukan ko. Apartment ni Vile, ex-boyfriend ko.
Kaya hindi ko na first time pumunta sa lugar ng isang lalake dahil may naging mga ex na ako.
"Pumunta ka na naman dito noon diba? Pumasok ka na nga. Huwag ka nga umaktong parang bago kapa dito" Si Vile.
Pagpasok ko sa apartment, bumungad na naman sa akin ang magulo niyang kwarto, at nakakita pa ako ng hikaw ng isang babae, na agad niya namang inagaw sa mga kamay ko.
"Ang gulo naman ng kwarto mo." Ani ko.
"Hindi na importante 'yon."
Hinawakan niya ang dibdib ko at sinimulang hubarin ang damit ko.
"Nagmamadali ka ata?" Tanong ko.
"Maghubad ka na nga. You got here so late, so let's make it quick."
Tinatawagan lang nila ako kung kailan nila gusto.
Palagi nalang akong dini-dissapoint ng mga lalaking minsan kong minahal.
Kapag napagsawaan na nila ako at wala nadin akong nararamdaman sa kanila tinatapos na namin ang aming relasyon.
Doing the deed only feels good in fictional stories.
"Stell? Ayos ka lang?" Pagpukaw sa akin ni Kaiden.
"Ayos lang ako naninibago lang." Sagot ko naman sa kanya.
"Sorry. Ano na nga yung ginagawa natin?" Tanong ko.
Masyado atang napalalim ang pag-iisip ko about my past relationships. Sana hindi siya katulad nila.
"We were trying to pick out drinks." Sagot ni Kaiden.
Napa lingon ako sa mga pinamili niyang alcohol drinks. Napakarami.
"I bought a bunch of stuff just in case so...."
"Andami naman neto. Are you going to invite ten people more?" Natatawa kong tanong.
Napakamot siya sa gilid ng tainga niya at nag smile awkwardly.
"I was just trying to be prepared but I guessed I failed."
"Ano ka ba you didn't failed in anything. I'm glad you put so much effort in this."
Pumili na ako ng drink. Kinuha ko ito at nilagay sa mukha niya.
"I'll just take this one." Sabi ko.
Nakilala ko si Kaiden during intership. The other office workers really trusted him too.
Kahit intern palang siya, mas magaling pa siya sa mga taong full time employee na.
YOU ARE READING
Aching for a True Man
Short StoryAfter dating for five months, Stell visits her boyfriend's house for the first time. Although this wasn't her first time visiting a man's place, kinakabahan parin siya. In the past, she became disappointed with the men she had dated. She was made t...