chap 1

13 0 0
                                    

Once there's this girl na sobrang positive sa buhay. she never lose hope. laging may pagasa plus naniniwala sya sa fairytale and happy ever after. but something happened. nainlove sya ng sobra sa isang lalaking ginawa syang pampalipas oras at nagtagal ang relasyon nila for about 2 years. this girl is named, Crey Jessia Montelegre. Since that day hindi na sya masyadong nagtitiwala sa mga lalaki except sa kababata at best friend nyang si Cliché Angelo Ricks. this guy was inlove with Crey kaso ayaw nyang sabihin dahil alam nya na may rule silang dalwa na bawal silang maging more than bestfriend dahil kawawa si Crey pagnagkataon wala na syang masasandalan.

"SIIJAAAEEE! dalian mo na naaaa! late na tayoooo!" gising ni Cliché.

"five minutes pa SIIIIEEEYYY! nagaayos pa ko eh! tsaka first day naman natin ngayon sa university kaya ok lang ang late. hahahaha!" tugon ni Crey dito.

after 15 minutes nasa school na sila. kasee nasa boarding house sila. magkapitbahay sila kasee close naman ang parents nila.

"good morning po!" bati ng di kilalang lalaki sa mga tao sa room na yun.

"first day pa lang may maingay na. tss. -__- CA wag kang aalis sa tabi ko. ayoko dito dami lalaki eh." reklamo ni Crey sa kanya.

"call me Cliché sa bahay mo lang ako pedeng tawaging CA pang-gay ang CA ayoko mapahiya dito sa room natin. haha. di ako makakakuha ng chikx. madami na ba yan 14 lang ang lalaki tapos 30 lang tayo. nakooo ka talaga Crey." sagot ni Cliché dito.

"osige Cliché na po. oo na po. basta ikaw lang kakausapin kong lalaki ha. wag mo kong pipilitin makipagusap sa iba ha?!" sabi ni Crey. kasee alam nya na kapag lagi syang kasama ni Cliché madidikit na naman sya sa mga lalaki at pipilitin syang makipagkilala sa mga ito.

"opo. tahimik na ikaw ulet. o kaya makinig ka sa ipod ko." sabi ni Cliché sabay abot ng ipod dito at kinuha naman nito ang ipod.

now playing: Share your words by Jireh Lim. (play na lang sa side ha?)

Third Person's POV

Napansin ni Christoph Jin McCain na may babaeng napakatahimik at nakikinig lang ng Ipod. di ito palakausap. mukhang mataray, ayaw makipagusap sa iba bukod sa katabi nyang lalaki. if I'm not mistaken si Gelo yun na family friend nila. Nilapitan nya si Gelo.

"Gelo!! pare!! kamusta ka na?!! long time no see ah!" sabi nya ng malakas para marinig nung babae pero nakapikit pa rin ito.

"shhh. wag masyado malakas boses mo. magigising si best eh. tsk. pag yan nagising menopausal na naman yung ugali nyan. tsk. bibilhan ko pa yan ng ice cream para di na mabadtrip at magtaray. ok lang ako. ikaw pala yung lalaking sabi ni best napakaingay. hahaha! wala ka pa ring pinagbago Christoph Jin! hahahaha." sabi ni Cliché.

"ayy sorry naman po. hahaha. eh sino ba sya? gf mo? bat over naman kung protektahan mo at inaunder ka pa. wawa naman si Gelo. hahahaha." pangaasar ni Jin dito.

"di ko girlfriend yan. bestfriend ko na mahal na mahal ko." sabi ni Cliché pero mahinang mahina na yung part ng mahal na mahal ko ha.

"sh*tness! ingay nyo! CA! sabi ko wag kang maingay eh." sabi ni Crey kay Cliché.

"CJ stop cussing! sya kaya maingay!" depensa ni Cliché sabay turo kay Jin. sinamaan naman ni Crey ng tingin si Jin.

"hey! it's not my fault. kaninong boses narinig mo nung nagising ka?" tanong ni Jin kay Crey.

"kay CA." sagot nito.

"then it's not me. caio CJ. bye Gelo." sabi nito bago umalis.

"why do you call me CJ?! ayoko nun dito sa school. I want Crey!" Sabi ni Crey at nagpout pa.

"sorry na. tinawag mo kong CA eh. don't pout. lilibre kita ng ice cream." sabi ni Cliché para ngumiti na ulit si Crey. he hates when Crey pouts and whem shes sad. pero natutuwa syang bwisitin ito.

...........To be Continue...............

Past or Present (sloooow update)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon