Jin's POV
sa wakas nagkaroon din ng POV. hahaha. anyway, kilala nyo naman ako di ba? hahaha. hmm. basta may lahi ako. haha. There's this girl who caught my attention. napakasuplada, tahimik, moody at grabee ang cute. kaso nga suplada sya. kasama nya lagi si Gelo. swerte nun ah. hahaha. ansarap nyang bwisitin ang cute nya kasee sobra kaso mukhang ayaw nya sa akin. ok lang gugustuhin nya din ako. hahahaha. nandun sila sa dulong table sa tabi ng window. makalapit nga. wala din namang mapwestuhan.
"Gelo! patabi!" sabi ko di ko na sya pinasagot at tumabi ako dun sa CJ parehas pa kame. hahaha.
"Cliché uuwi na ko sa bahay. bye." tumayo na si CJ.
"di ka pa tapos kumaen eh. ubusin mo kaya yan. madaming batang nagugutom no!" sabi ko sa kanya sayang naman kasee talaga.
"bakit pagkinain ko ba yan mabubusog sila?" bara nya. anakng! oo nga no. di na ko nakapalag.
"pre bat ang init ng dugo nun sa akin?" tanong ko kay Gelo.
"naiingayan sayo eh. tss. badtrip ka naman Jin eh. ayan umalis tuloy si Crey. kaasar. ililibre pa ko nun eh. tsk." sabi ni Gelo.
"eh di naman ako maingay ah! ang fail nung babaeng yun. badtrip. di ba nagagwapuhan sa akin yun? kaasar!" sabi ko kay Gelo. badtrip. i like her to be my friend.
(a/n: friend daw oh! niloloko mo ko eh! tsk.)
oo kaya owtor! hahaha. pero pede ding GIRLfriend. haha.
(a/n: balik sa storya.)
ok.
"di naman kasee ganyan si CJ dati. sobrang friendly, jolly, lahat kinakausap mas baliw pa yan sa baliw eh. pero may isang taong sumira ng yun. ayan nagkaganyan sya. at halos kaugali mo yung taong yun. parehas kayo ni CJ dati. ngayon di na. ibang iba na sya Jin." sabi ni Gelo na malungkot na malungkot ang tono.
"tss. eh hindi naman ako yung taong yun eh. bat nya pa ko di nadamay?! badtrip! pero alam mo she's interesting pare." sabi ko at biglang nasamid si Gelo. "ok ka lang?" dagdag ko habang hinahampas yung likod nya.
"o-oo naman. haha. may nakaalala lang siguro. hehehehe. sige nga. subukan natin ang kakulitan mo Jin. sana maging kaibigan mo sya. sana magain mo ang tiwala nya. kaya mo yan! go! fight! win!" sabi ni Gelo.
"kaya yan ako pa! mas makulit pa ko sa kapatid ko eh." sagot ko.
"eh kamusta na nga pala si Recca?" tanong ni Gelo. tapos ngingiti-ngiti.
"hoy! teka lang ah! bata pa yun. ayun ayos lang. may nanliligaw na dun eh. haha." sabi ko. "alis na nga ako dito. kawalang gana ka kasama!" dagdag ko at umalis na.
................to be continue.................
BINABASA MO ANG
Past or Present (sloooow update)
Romansasa buhay natin madami tayong makikilala na mas best sa taong gusto natin but we still unfortunately chose the one whose our heart is beating for. pero hindi din lahat ng bagay kaya isama sa present. may mga taong pilit na nagiistay sa past nila kase...