The Unexpected Reality

128 0 0
                                    

INTRODUCTION

Just because we don't talk, doesn't mean I don't think about you. I'm just trying to distance myself because I know I can't have you. –wiz

Natural lang sa tao ang humanga sa isang gwapo, matalino at mabait na lalaki. Pero naranasan niyo naba yung pag kakataong humanga kayo sa isang tao at mula dun sa paghangang iyon napalitan na ito ng pag mamahal at pag aalala sakanya? Pero alam mong sa sarili mo hinding hindi ka niya magugustuhan kasi alam mo yung mga tipo niya sa babae? At masakit mang isipin pero kahit anong gawin mo hinding hindi siya mapapasayo… 

-CHAPTER I-

Hi! Ako nga pala si Samantha Aica De Guzman Tinatawag ako ng mga kaibigan kong Sam 18 years old at4th year college student may mga kabarkada ako sina angie, iyana, annah, marie at mamay. Sila yung lagi kong kasama sa kalokohan. Paano ko ba sisimulan ang pag kkwento ng pangyayari first year nung freshmen palang ako sa school na ito.

Mga 4 weeks na ang nakalipas ng nag kakila kilala kami mag kakaibigan halos Four years nadin pala kaming nag lolokohan mag kakaibigan. Palabas kami ng Laboratory:

(Be ang tawagan namin sa isat-isa)

(AHEHE ang tawa naming pag kinikilig kami para hindi halata)

Iyana: Be! (sabay senyas kay angie at sabay tingin sa isang lalaking nakatambay sa hallway)

Angie: Gwapo ah. (sabay tingin sakin) Sam! Mga tipo mong lalaki oh!

Sam: Psh. Wag ka maingay! (sabay tawa ng nakakairitang tawa niya) AHEHE… asan nga pala yung tatlo?

Angie: Nasa Restroom nag re-retouch pa. (habang nag hahanda ng pera para sa lunch)

Iyana: tara na! nagugutom na ko! Itext niyo nalang sila kung nasan tayo. (pairap na sabi ni Iyana)

Habang nasa Food Court

Iyana: natext mo na ba sila Angie? (habang kumukuha ng spoon and fork)

Angie: onaman yes. Natext ko na. Sam! Si dream guy oh. (Tinuro yung lalaking nakita namin sa hallway)

Sam: Be! (nairitang sabi ko kay Angie. Nakakahiya kasi eh.) Kapag Moreno, singkit at matangkad dream guy ko kagad? (biro ko kay angie)

Angie: Asus! I know you sam. Mga salitaan mo eh. Yan ang mga tipo mong lalaki.

Sam: ona! Sige na tipo ko nga yang si kuya. Pero haller! Hindi ko nga kilala yan eh atsaka tingnan mo parang ang angas masyado. Hindi kasama sa angas yung tipo ko no. (palusot kong sabi kay angie. Pero alam kong alam nilang dalawa yun na tipo ko talaga yung mga bad looking guy.)

Angie: okaaay! Sabi mo eeh. Push mo yan be! (sabay ngiting pangasar) tara kain na nga lang tayo! 

(hindi ko naman intension na titigan siya habang kumakain pero omg! Kasi gwapo talaga promise! Kaya lang tumayo na at paalis na)

Iyana: Sam! Paalis na. bbye kana! (humarap sakin at tumawa ng malakas) HAHA!

(mga kaibigan ko talaga anlakas ng trip sakin eh. Saktong dumating si romeo ang hinahangaan ni Iyana ok! Ako naman ang babawi sa pang aasar)

Sam: Oh romeo! Oh romeo! Andito si Juliet (gamit ang tono ng romeo and Juliet story. Nakaturo kay Iyana)

(namula si Iyana halatang nahiya at kinilig. )

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Mar 30, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

The Unexpected RealityTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon