E N T R Y 4: Ang Aminan...

505 31 19
                                    

E N T R Y 4: Ang Aminan...


Otor's POV

" Park ChanYeol... Buntis ako... At ikaw ang ama... " sabi ni Baekhyun sa harapan ng salamin. Seryoso ang mukha nito at nakahawak sa tiyan niya.

Napatitig siya sa repleksyon niya sa salamin at nagtatalon talon.

" HINDI!!! MALI!!! ANG PANGET NUN! DAPAT YUNG KAPANI-PANIWALA! " sigaw ni BaekHyun na parang napakalaki ng problema niya sa buhay niya.

" WALANGHIYA KANG YODA KA! PAGKATAPOS MO AKONG PAGSAMANTALAHAN! MAG IIWAN KA NG BOLA SA LOOB NG TIYAN KO?! WALANG HIYA KA! NAPAKASAMA MO! TANGINA U! PANAGUTAN MO AKO! PANAGUTAN MO ANG PAGHALIK KO SAYOOOOOOOOO!!!! " sigaw ni BaekHyun na ginagaya ang mukha ni Jodi Sta. Maria sa palabas ng KathNiel na Pangako sa'yo.

Sarap batukan ng baklang ito eh. Panagutan daw ni Yeol ang paghalik ni Baek kay Yeol?! Si Yeol pa?!

Tungunu talaga.Bangag na si Baekla.

' Pangako sayo~~Ipaglalaban ko~~Kagandahan kong taglay na bonggang bongga~~Upan-- '

Agad namang dinampot ni BaekHyun ang phone niya na nasa ibabaw ng T.V. Oo pangako sayo byun baekhyun's version ang ringtone niya. Lasing siya nun at pinagtripan siya ni KyungSoo. Nagising na lang siya na yun ang alarm clock niya. Binuksan niya ang kanyang phone.

" 1 hour before the prezz conferenzce!!! Hart hart mwuah! " napangiti si Baekla dahil sa kilig.Magkikita na naman sila ng Park ChanYeol niya.


---x


" Sir? Napadala ko na po yung driver niyo sa bahay ni Byun BaekHyun. Nasundo na daw po nito si BaekHyun. " biglang pasok ng muchachang malandi ni ChanYeol na si Luhan DeeLuhan Dee.

Oh divah? Pangalan pa lang, malandi na xD

" Sige Lumayas ka na. " konting sagot ni Chanyeol habang nagpapabango.

Napalaki naman ang mata ni Luhan Dee sa gulat. Nagsimula nang mamuo ang mga luha sa mga mata niya. Napalingon si Chanyeol rito at napapoker fez

" Huwag ka dito umiyak. Lumayas ka dito sa kwarto ko at gawin mo na ang trabaho mo. At parang awa mo na. Huwag ka ng umiyak... Lalo kang pumapanget. " masungit na sabi ni Chanyeol at sinaraduhan ng pinto si Luhan Dee.

Ay bastos na bata -.-

Napairap si luhan Dee at pakembot kembot na lang siyang umalis. Napatingin si Chanyeol sa salamin. Kita niya ang nagbabalat na niyang mga labi.

" Aish! Kung hindi dahil sa Baekhyun na yun. Hindi magkakaganito labi ko eh! " inis na sabi ni ChanYeol sa sarili. Kashi naman ang pabebe ni Chanyur -.- hinalikan lang ni Baekla akala mo eh pinahalik sa tae at kung todo linis at toothbrush siya pagkaalis niya sa bahay ni Baek.Padabog na umalis Si Park Star sa kanyang bahay.

---x

Kasalukuyan nang nakarating na si Baekla sa venue ng press conference.Tanaw na tanaw mula sa loob ng kotse ang mga fans af repoters na nasa labas na akala mo eh laman ng sardinas sa sobrang sikip.

" Woah! Ang feymus talaga ni ChanYeol mah labs! " tuwang tuwang sabi ni BaekHyun na halos idikit na ang mukha sa bintana ng kotse kakatingin sa labas habang nakanganga.

" Mr. Byun. Huwag niyo pong idikit sa bintana ang mukha niyo. Madudumihan yan. " seryosong sabi nung driver sa kanya.Agad na umayos si Baekla at palihim na umirap.

' Duh~~ mas malinis at makinis ako kesa kay Marian Rivera noh! Hmp! ' inis na sabi ni BaekHyun sa kanyang isip at palihim ding binelatan ang driver.Huminto ang sasakyan sa tapat ng building hudyat na pwedeng ng lumabas si BaekHyun.

Napahingang malalim si BaekHyun at biglang naramdaman ang kaba.

" Hoo~~ hindi pa ito ang kasal mo kay Park Chanyeol, BaekHyun huwag kang kabahan! Isa lamang itong conference at araw na bukas eh malalayo ka na sa Chanyeol mah labs mo! " pagpapakalma ni BaekHyun sa sarili.

Opo aamin talaga si Baek na kamag anak lang siya ni Yeol.

Hays. Opportunity na nga sinayang pa tsk.tsk.

Nakangiting lumabas si BaekHyun sa sasakyan.

Mag iisang hakbang pa lamang siya nang may bumato sa likod niya. Isang itlog.

" HOY SASAENG KA! BAKIT MO HINALIKAN SI PARK CHANYEOL HA?! ANG KAPAL NG MUKHA MO! " sigaw ng isang fan na may cap sa ulo na mukha ni Yeol.

Sasagot sana si Baekla nang may bumato na naman sa kanya ng itlog this time eh tama sa mukha niya.

" KAPAL NG MUKHA MO! " sigaw ng mga fans at pinagbabato na siya ng itlog.

Napayuko na lamang si BaekHyun at hindi na nakapagsalita.

' Makapal nga ang mukha ko... '

' Ang kapal ko... '

' Tama sila... '

Napaiyak si BaekHyun sa sunod sunod ng pagbabato sa kanya. Lahat ng guards pati ang driver eh pumipigil na. Sa mga fans pero hindi pa rin kaya.

Masyadong madami ang mga fans. Napaiyak na lang si BaekHyun...

' Bakit ko ba kasi nagawa yun? ' Palakas ng palakas ang hagulgol ni BaekHyun


Nang may naramdaman siya.


May nakayakap sa kanya.

" ITIGIL NIYO NA YANG PAGBABATO NIYO! " sigaw nang isang malakas at malalim na boses. Napaangat ng tingin si BaekHyun at nagulat sa nakita niya.


Si ChanYeol nakayakap sa kanya.


Natahimik ang lahat at tumigil na sa pagbabato.

" ChanYeol... "

Hinawakan ni ChanYeol ang mukha ni BaekHyun at pinunasan ang mukha nito.


" Okay ka lang ba BaekHyun?! Ano may masakit ba?! " halata ang pag aalala sa mukha ni ChanYeol.Napangiti si BaekHyun at napaiyak na naman.

" ChanYeol! " niyakap niya bigla si Chanyeol na ikinagulat ng lahat.

Niyakap ni ChanYeol pabalik si BaekHyun. Wala siyang pake kung puno na ng basag na itlog ang katawan nito.

" Okay na BaekHyun. Nandito na ako. " sabi ni ChanYeol at napatingin ng masama sa mga fans niyang gulat na gulat.










" GUSTO NYO BA TALAGA MALAMAN ANG TOTOO?! OO! TOTOONG HINALIKAN NIYO AKO AT GINUSTO KO IYON! DAHIL AKO, SI PARK CHANYEOL AY MAY RELASYON SA TAONG SINASAKTAN NIYO NA SI BYUN BAEKHYUN. SA SUSUNOD NA MALAMAN KONG MAY NANAKIT SA KANYA.DI BALE NG MAWALA ANG CAREER KO MAPATAY KO LANG KAYO. "


End Of Chapter.


---x


Tin's note:Ansabe ng lame na UD?! Ahahaha xDFeedbacks?!


TINLUVYESUNG

DNB 2: Malanding FanGayTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon