"Ate!" Tawag ni Ace sa kanya. Iisang university lang ang pinapasukan nila. Second year college pa lamang ito. He's taking up Engineering.
"Ano na naman Ace?" Aniya sa nakababatang Kapatid. "Bilisan mo at mali-late na ako.
"Pahiram ng kotse mo mamaya." Nakangisi ito sa kanya.
"No." Inirapan niya ito. Tinalikuran niya ito at diretsong naglakad patungo sa building nila.
"Sige na ate, please. Ang ganda mo pa naman Ngayon." Nakabuntot pa rin ito sa kanya. Tumigil Siya at muli itong hinarap.
"Hindi mo ako magdadala sa mga ganyan mo Ace." Matigas na saad niya. Napakamot ito sa batok.
"C'mon ate. Sige na please." He even pouted while looking at her. Para itong kawawa!
"I told you to stop that freaking drag race of yours! You never listened to me. Ayan grounded ka tuloy." Sermon niya Dito.
Malaman kasi ng parents nila ang pagsali nito sa drag race kaya pinagalitan ito and worst ay kinumpiska pa ang susi ng kotse nito.Napayuko naman ito. "Tsssk, okay nevermind. Sayang nagpabili pa naman Kay Matt ng ruby roman grapes. Alam ko kasi na favorite mo 'yon. Anyways, ibibigay ko na lang sa nililigawan ko." Anito na tila nanghihinayang.
Nanubig Ang bagang niya pagkarinig sa sinabi nito. Agad siyang napalingon Dito. Ruby roman grapes is her favorite. Bukod sa mahal ito ay gustong-gusto niya ito lalo na it's almost big as a pingpong ball.
"Did I hear it right?" Paninigurado niya Dito. Nakita niyang ngumisi ito paharap sa kanya.
"Loud and clear."
"Where and when?" Nakataas Ang kilay niya sa kapatid.
"Tomorrow morning, ate. Matt will arrive tonight." Panigurado nito.
Kinuha niya ang susi ng kotse niya sa bulsa at inihagis Dito na agad namang nasalo nito.
"Thanks ate." He grinned at her.
"Make sure na walang gasgas 'yan. And no drag racing?!" Aniya sa kapatid.
"Aye, aye captain!" Sumaludo pa ito.
"I have to go now." Aniya Dito. Lumapit Ang Kapatid niya at hinalikan Siya sa pisngi.
"Take care ate. Kay Sasha ka na sumabay pauwi." Anito at nanakbo na.
Napailing na lamang Siya. Matigas talaga ulo Ng Kapatid niya pero sweet din naman ito at the same time. Napapikit Siya, can't wait for the ruby roman grapes!
Late na natapos Ang klase niya dahil nagpaactivity pa nga ung professor nila. Kaya haggard na naman ang peg nila ni Sasha.
"Sasabay Ako sa 'yo pag-uwi ha?" Aniya Kay Sasha habang nagliligpit Ng gamit nila.
Nilingon Siya nito. "What happened to your car?" She worriedly asked.
"Hiniram ni Ace." Simpleng tugon niya.
Tumaas ang kilay nito. "Don't tell makikipagkarera na naman Siya?" Alam nito ang kalokohan ni Ace.
Umiling Siya. "Nope, binalaan ko na siya. Takot lang nun. Or else isusumbong ko Siya Kay mommy at daddy." Aniya.
"Oh, alright. Ihahatid na kita sa inyo." Anito habang bitbit na rin ang sariling gamit.
Naglalakad na sila patungo sa parking lot nang may bumangga sa kanya. Muntik pa siyang matumba kung hindi siya maagap
na nahawakan nito sa bewang.Nang mahimasmasan ay agad niyang inilayo ang sarili dito.
"I'm sorry Clarisse." Napatingin Siya dito Nang banggitin nito ang pangalan niya.
BINABASA MO ANG
Exclusively His (On-going)
RomanceClarisse's parents and Sean's parents were best of friends. Dapat ganon din ang mga anak, but it's the other way around. Hindi Sila magkasundong dalawa. Ewan pero mainit ang dugo niya Kay Sean, well lagi kasi siya nitong sinusungitan. He has this in...