Có một kẻ ngốc ở trong vườn hoa

413 56 31
                                    

Đó quả là một ngày mệt mỏi đối với Quỷ vương. Từ việc xử lý công vụ cho đến quản lý sự vụ trong lâu đài, mọi việc đều đè nặng lên vai gã. Mặc dù được biết đến là sự tồn tại hùng mạnh nhất trong lịch sử loài quỷ, song khi phải vật lộn với từng ấy việc vàn, Caver vẫn không tránh khỏi cảm thấy uể oải.

Giải quyết xong tập báo cáo cuối cùng đến từ Quân đoàn số 2, rốt cuộc, kẻ đứng đầu Quỷ giới cũng hoàn thành xong công việc hôm nay của mình. Gã ngả người lên lưng ghế một cách vô lực, toàn thân rã rời. Chà, Caver mệt rồi.

Có lẽ là gã sẽ cần phải thư giãn một chút.

Kết thúc dòng suy nghĩ vừa bật ra trong đầu, không mất nhiều thời gian, Quỷ vương liền nhanh chóng đứng dậy khỏi chỗ ngồi và rời khỏi văn phòng của mình, một lần nữa tìm đến nơi mà bản thân thường hay lui tới mỗi khi cần giải tỏa đầu óc.

Lướt qua những hành lang và ngã rẽ quen thuộc, phút chốc, Caver đã ở bên ngoài lâu đài tráng lệ. Bước qua những bậc thang và băng qua con đường lát đá, gã quỷ cuối cùng cũng đến được "thánh địa" mà gã vẫn thường hay ghé mỗi khi tâm trạng cảm thấy không vui.

Vườn hoa.

Vị lãnh tụ của Quỷ giới ngước lên, phóng tầm mắt ra vị trí trung tâm khu vườn – nơi một căn nhà kính tọa lạc, để nhìn thấy nơi mình cần đến.

Chẳng chần chừ, gã liền bước nhanh về phía đó.

Căn nhà kính được xây dựng rất tinh tế; nó được trang trí bằng những họa tiết mềm mại và uyển chuyển, thứ hoàn toàn trái ngược với thẩm mỹ gai góc của cõi quỷ. Song, dẫu là vậy, nó lại hòa hợp với nơi này vô cùng.

Đó là căn nhà kính được xây nên vì một người và cũng chỉ dành riêng cho một người duy nhất.

Vừa bước vào, Caver liền được chào đón bởi mùi hương nồng nàn và ngàn vạn sắc hoa tươi thắm. Những bông hoa – xinh xắn và dịu dàng, hoàn toàn vô hại với con người và kể cả loài quỷ như gã. Chúng chỉ đơn giản là những bông hoa tô điểm hương sắc cho đời, xinh đẹp và rạng rỡ.

Thật khó hiểu khi những bông hoa của Nhân giới lại được nhân giống và nuôi trồng cẩn thận ở một địa phận như vùng đất của chúa quỷ đây. Tuy nhiên, tựa như vẻ ngoài khác thường của nhà kính, những loài hoa ấy trông cũng thật hòa hợp với nơi này.

Một vẻ đẹp tinh khôi pha lẫn huyền bí.

"Chào buổi tối, ngày hôm nay của các ngươi tốt chứ?" Quỷ vương lên tiếng, hỏi thăm những loài hoa. Song, khác với những thực vật có tri giác của Quỷ giới, những bông hoa loài người này chỉ có thể khẽ đung đưa theo làn gió để đáp lại gã ta.

Caver cười khúc khích. Chà, quả đúng là chủ nào tớ nấy, đám thực vật kia cũng kiệm lời không khác gì chủ nhân của chúng vậy.

Và, cũng tương tự, mặc dù chẳng nhận được lời hồi đáp đàng hoàng, Quỷ vương cũng không hề tức giận. Tựa như sự dung túng vô bờ bến mà gã dành cho người ấy, gã sẽ chẳng bao giờ buông lời trách móc những loài hoa nhỏ bé kia.

Đi dạo trong nhà kính, men theo con đường ở giữa những khóm hoa, Caver lại một lần nữa thăm nom và trò chuyện với chúng. Nếu có ai đó nhìn thấy cảnh tượng này, hẳn họ sẽ cho rằng nó thật quỷ dị khi một kẻ máu lạnh như Quỷ vương lại trở nên săn sóc và âu yếm với những loài thực vật vô tri như chúng.

[INTKOT Fanfiction/CaverDeon] Ai là kẻ ngốc trong vườn hoa?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ