Hồi 1 - Chương 2 - Kiếm phổ bị đánh cắp

81 11 0
                                    


Sắc mặt Lý Tiêu Văn liền thay đổi. Y cùng tỷ muội Bách Hoa Cung nhanh chóng di chuyển đến thư phòng của Mao Uy Đào Cung chủ. Vừa đến nơi, Hạ Nghệ Dịch liền xem thương thế của hai vị đệ tử kia. Một người thì bị nội thương khá nghiêm trọng, người còn lại thì đã bị địch nhân ra tay ác độc. Chưởng ấn trên ngực người kia đã hiện lên một dấu tay màu đỏ bầm, khung xương lồng ngực cũng có dấu hiệu bị gãy lìa, tánh mạng khó giữ.

Hạ Nghệ Dịch chau mày nhìn Lý Tiêu Văn với biểu lộ bất lực. Lý Tiêu Văn và các tỷ muội nhìn phản ứng của Hạ Nghệ Dịch liền cảm thấy vừa buồn vừa giận. Lý Tiêu Văn lệnh các đệ tử còn lại đưa hai người bị thương kia vào gian phòng riêng, cố gắng chữa trị, còn y và các tỷ muội nhất tề tiến vào thư phòng xem xét.

Khung cảnh bên trong hỗn loạn, bút sách nằm ngổn ngang trên sàn. Các văn thư trên kệ cũng bị xô xuống đất, một số thư pháp, tranh hoạ cũng không còn nguyên vẹn.

Lúc này, thần sắc y có vẻ nghiêm trọng. Y chau mày, ánh mắt lộ rõ sự nghiêm nghị. Lý Tiêu Văn đảo mắt một vòng, rồi y liền đến gần một kệ sách trong góc phòng. Trên đó có trưng bày một tượng ngọc hình Kỳ Lân. Y nhìn ngắm, xem xét thì đã thấy tượng ngọc đã có dấu hiệu bị xê dịch. Y nhanh chóng dùng tay vặn tượng một lần bên trái, rồi lại qua phải thì một cơ quan bí mật trên tường bên trái, nhanh chóng mở ra.

Chúng tỷ muội Bách Hoa Cung liền có chút sửng sốt. Mạch Mạch ngạc nhiên nói:

"Đại sư huynh, tại sao thư phòng sư phụ lại có bí đạo?"

Lý Tiêu Văn vẫn chau mày, đáp:

"Đây là bí đạo của cung môn ta. Chỉ có huynh là được sư phụ cho biết...Các muội muốn vào thì hãy cẩn thận theo sát bên huynh"

Lý Vân Tiêu cùng các tỷ muội chỉ gật đầu vâng dạ, rồi liền theo sau Lý Tiêu văn vào bí đạo. Vừa vào trong, các nữ đệ tử liền nhận thấy có một luồng hàn khí bao trùm không gian. Hà Thanh Thanh bất giác rùng mình, tay phải nàng liền khoác lấy Lý Vân Tiêu, tay trái nàng thì nắm lấy Mạch Mạch không rời, trong lòng có chút hồi hộp. Mặc khác, Lý Vân Tiêu thì ngưng thần định khí, đôi Nga Mi Thích luôn vẫn trên tay nàng mà phòng thủ.

Lý Tiêu Văn thuận tay lấy vài cây đuốc trên tường. Y châm đuốc rồi đưa cho Hạ Nghệ Dịch và chúng tỷ muội soi đường. Thấy ánh sáng, Hà Thanh Thanh liền cảm thấy đỡ lo lắng một chút, nhưng hai tay vẫn bấu víu lấy Vân Tiêu và Mạch Mạch, khiến cho Hạ Nghệ Dịch nhìn thấy, bất giác lắc đầu nhẹ, nở một nụ cười ôn nhu.

Khi ánh sáng đã sưởi ấm không gian bên trong bí đạo, Lý Tiêu Văn liền dẫn đầu, nhưng cũng không quên nhắc nhở tỷ muội:

"Các muội nhớ đi theo huynh, từ bây giờ không được chạm vào bất cứ thứ gì trên tường"

Hạ Nghệ Dịch nhìn các sư muội của mình như lời nhắc nhở, rồi đáp:

"Dạ...Đại sư huynh"

Lý Tiêu Văn rảo bước về phía trước. Mỗi bước chân, y đều cẩn trọng xem xét. Mặc dù đây không phải lần đầu y vào bí đạo, nhưng chỉ vì sợ rằng địch nhân đã đột nhập mà lắp đặt cơ quan hay ám khí, mưu đồ bất chánh.

Giang Hồ MộngWhere stories live. Discover now