ANASTASIA BLAIRE POV
Papasok kami ng friend kong si Celine sa isa sa pinakasikat na school sa buong Isabela, the "Maxpein International School". This is a big, bigger than my last school. I think rich lang ang nakaka-enter dito and intelligent.
"You know what? Parang aabutin tayo nang ilang araw para libutin 'to. It's so big, like? spell big?" maarteng tanong ni Celine, I frowned sa ka-o.a-an niya. "B.I.G" natatawang sagot niya sa sarili niya.
"O my geeze!" Rinig kong sabi na nakasalubong namin, she looks pretty, rich and of course intelligent. As what I've said, you can't enter in this school if your not intelligent. Kailangang hindi bababa ng 3 mistakes ang mga exams na i-t-take mo.
"Ang pretty niyo naman! Where did you bought your car? Like? O.M.G!" Isa rin pala itong o.a, psh!
"Under the sea! BWAHAHAHAHAHAHHA!" Malakas na tumawa si Celine, kumunot naman ang noo no'ng babae
"A-ah? What?" Nahihiyang tanong no'ng babae, inismiran naman siya ni Celine at lumapit sa kaniya saka na nakipagbeso. Mukhang natuwa naman siya, ako naman ay nakatayo lang at nakatingin sa kanila.
"That's her car! It's buggati chiron super sport 300 plus" hindi mahihimigan nang kayabangan ang sinabing 'yon ni Celine, gulat na napatingin naman sa'kin 'yong dalawa.
"How much!?" Gulat na tanong no'ng babae
"It's like a barya lang for you" natatawang sabi ko at tinalikuran sila. Natawa naman sila, ewan ko kung bakit. Sinundan lang nila ako.
"By the way, my name is Estelle Meredith Maxwell. And you, guys?"
"I'm Celine Victoria Ford, and her name is Anastasia Blaire Blaze"
"Anyway, ano pa lang strand niyo? First year din ba kayo?" Tanong ni Estelle
"Ah, we're ABM babies cuties! First year!" Rinig kong sagot ni Celine, lumingon naman ako at lumaki ang mata no'ng babae at ngiti niya.
"Omg!! Sameee!" Tili niya, napatingin naman ang ibang mga students na ngumiti sa amin.
"Hi, Queen!"
"Ms. Queen, sino sila?"
"They're my friends" nakangiting sabi ni Estelle sa nagtanong. Tumango at ngumiti naman sila sa amin saka umalis, kaya nagtuloy na kami sa paglalakad.
"Why Queen?" Tanong ko.
"Because, I'm Queen" Tumatawang sabi niya, napansin niya atang hindi namin gets kaya tumigil siya sa paglalakad.
"Ah, every school year ay nag-v-vote sa school na 'to ng Queen and King, like Muse and Escort? But a higher level lang. It's like tradition na here" paliwanag niya nang nakangiti.
"Really? And what was that?" Tanong ko.
"Uhm, very funny pero 'yon ang halos sambahin nila kaysa sa SSG president" Tumatawa ngang sabi niya. Tumango naman kami. Sinundan lang namin siya papunta sa canteen ata ito.
"Estelle! Sino sila?!" Malakas na tanong ng isang lalaki pagkapasok namin, tiningnan ko siya mula ulo hanggang paa.
He's handsome, he has a sharp nose, thick brows, reddish lips, he's fair skin suits him very well, he has a deep dimples, and I think his height is 6'2, if I'm not mistaken.
"Pshh! They're my friends" sabi ni Estelle, tumayo naman sa table 'yong lalaki tapos lumapit sa'min at saka inakbayan si Estelle, halata namang nainis si Estelle.
"Stop! Don't touch me, Azrael Rhys!" Inis na sabi niya, umalis naman 'yong lalaki sa pagka-akbay kay Estelle at pinisil ang pisngi ni Estelle.
Rinig ko naman ang bulungan ng dalawang magkaibigan ata. Kami lang ang tao sa canteen, tapos 'yong dalawang nagbulungan na palabas na rin.