CHAPTER 1
SAMARAH POV
Napangiti Ako ng manalo Ako sa paborito kong laro sa Roblox HAHAHA. Ang galing ko talaga kahit kailan.
Mas lalo akong napangisi ng magchat ang naging kaaway ko sa Roblox. Aba! Pagsabihan ba daw Ako na nag oonline date Ako sa Roblox player. Eh halos lahat ng friends ko sa Roblox ay puro babae! Jusmeyo! Kakainis ah. Siya nga itong nang-iiscam kaya mas malala Siya kesa saakin.
Magchachat na sana Ako rito ng biglang may kumatok sa pinto ng kwarto ko kaya napasimangot Ako at nakasimangot na binuksan ang pinto at boring na tinignan ang kumatok.
Ngunit..batok lamang ang inabot ko kay Mama na masama ang tingin saakin kaya mas lalo akong napanguso.
"Ma naman! Ang sakit niyon! Bakit ka po ba kumakatok? Busy Po ako dito." Nakanguso kong Saad kaya napataas ang kilay nito at nagcross arm.
Ang taray talaga ng Mama ko kaya Proud ako sakanya eh! HAHAHA Palaban kasi yung Mama ko! Galing noh?..
"Aba aba Samarah Kaedahara Adallina! Busy ka lang naman diyan sa kakaroblox mo!" Inis nitong Saad kaya natawa Ako ng mahina at kalaunan ay napakamot batok.
"Ih ma! Totoo naman po na busy ako kakalaro ng Roblox pero huhu ayaw ko naman po na maging talunan sa bawat awayan sa Roblox." Sumbong ko rito kaya mas lalong napataas ang kilay nito at kalaunan ay inirapan ako kaya napanguso nalamang Ako.
"Kaytanda-tanda mo na ay nakikipag away ka pa sa mga Bata na naglalaro ng Roblox." Saad nito kaya mas lalo akong napanguso.
"Ma naman! Hindi na iyon Bata. 19 years old na iyon Atsaka baka nga may gusto iyon saakin eh! Ang Ganda kaya ng avatar ko sa Roblox hihi." Kinikilig kong anya kaya napailing iling si Mama.
"Hindi naman masamang mag imagine anak." Natatawang saad ni Mama na ikinasimangot ko.
Kahit kailan talaga si Mama! Huhu pinapababa niya ang 100% confident ko sa katawan huhu.
"Nga pala anak, pina-enroll kita sa Trevor University para mag aral ka roon. Huwag iyong puro Roblox ang atupag. Pag aaral rin dapat." Striktang Saad ni Mama bigla kaya halos maging tarsier ang mga Mata ko ng marinig ko ang sinabi ni Mama.
Ano kamo?! Mag aaral Ako sa Trevor University?! Noooo! Huhu. Ayoko don! Pangit don! Baka bulihin lang Ako don! Nooo!
"Ma?! Ano?!.." Nanlalaking mata na tanong ko ngunit umirap lamang ito.
"Mag aaral ka na sa Trevor University kaya mag impake ka na ng mga damit mo at mga importanteng bagay na kailangan mo. Sa dorm ng Trevor University ka mag iistay Doon." Saad ni Mama kaya napabagsak ang balikat ko at nagmamakaawang tinignan si Mama.
Ayoko maaa! Ayoko roon! Baka bulihin lang Ako! Ayoko talaga!
"Weh?..Ma! Ayoko don huhu. Ayoko mahiwalay sainyo nina Papa!" Naiiyak Kong Saad kaya malungkot na napabuntong hininga si Mama at dahan dahan akong niyakap kaya sisinghot singhot na niyakap ko pabalik ito.
"Maging maayos ang Buhay mo Doon anak kesa dito. Mas lalong gagaling ka sa pag aaral at pagsocialize sa mga tao." Mahinahong Saad ni Mama kaya napahagulgol na Ako ng iyak. Daddy Mommy's girl pa naman Ako.
Ayoko mahiwalay sakanila..ayoko.
"Huwag kang mag aalala, pagpumayag ka na mag aral roon ay bibilhin kita ng robux sa Roblox." Nakangiting Saad ni Mama na ikinatigil ko sa pag iyak at Nanlalaking mata na tinignan si Mama na nakangiti saakin.
Hinaplos nito ang buhok ko kaya Hindi ko napigilan na yumakap ulit sakanya.
"Maaa! Payag na Ako! Basta mag ingat kayo rito. Kung Gagawa man kayo ng magiging Kapatid ko, dapat energetic palagi kayo." Naiiyak Kong Saad kaya imbes na umiyak ito ay natatawang pinalo nito ang braso ko habang magkayakap kami.
"Nako kang bata ka!" Namumulang Saad ni Mama na ikinatawa ko ng mahina.
"Anong pinagkakaabalahan ng mag Ina ko rito? Ang saya saya niyo ah? Pasali naman ang Papa diyan!" Nakangiting Saad ni Papa at niyakap kami ni Mama kaya natawa kami parehas ni Mama at niyakap ang isat Isa.
Ang saya saya..lalong lalo na kung kasama mo ang pamilya mo kaso..nalulungkot Ako Kasi mahihiwalay na Ako sakanila. Ayaw ko man pumayag kaso alam ko magtatampo saakin si Mama Atsaka gusto ko rin Kasing mag aral o ipagpatuloy ang pag aaral. Wala Kasi kaming gaanong pera Atsaka Hindi ko nga alam kung saan humugot ng pera si Mama para sa tuition fee sa Trevor University. Hindi ba alam ni Mama na sobrang mahal ng Tuition fee don? Pinag iponan ba ni Mama yung tuition fee ko sa pag enroll ko sa Trevor University?..
MATAPOS ang moments namin ng magulang ko ay nagpaalam Ako sakanila na mapunta lang Ako sa bakuran. Nakaupo Ako sa Kahoy naming upuan sa bakuran.
Ang sarap ng simoy ng hanging Atsaka malamig rin ang klima kaya masarap mag isip isip ng mga bagay-bagay.
Napapaisip Ako kung maganda ba ang maeexperience ko bukas sa Trevor University?..Bakit Kasi biglaan? hayst. Ayoko ng mabully ng paulit ulit..
Oo na, mapimples na Ako, lahat saakin ay Hindi maganda..Pero swerte pa rin Ako Kasi nagkaroon Ako ng Happy Family hehe. Kahit Wala akong Kapatid ay masaya pa rin kami nina Mama at Papa pero bukas Malulungkot na kami..Kasi aalis na Ako at mag iistay sa Trevor University.
Napabuntong hininga Ako at napayuko. Naramdaman ko na tila may pumapatak saaking pisnge kaya dahan dahan ko iyong hinawakan at napangiti Ako ng maliit ng makitang luha ko pala iyon..
Ayaw ko man na mahiwalay kina Mama at Papa pero Kailangan..Kasi para rin ito sa pag aaral ko. Wala na akong magagawa lalong lalo na inenroll na ako roon ni Mama.
Kahit ayaw ko..Kailangan talaga. Bibisita naman sila siguro noh? Kapag talaga Hindi sila bumisita sa Trevor University hmp! Magtatampo talaga Ako HAHAHA joke lang pero seryoso, mamimiss ko talaga ang magulang ko. Ang maganda at mataray Kong Mama at ang sweet at poging Papa ko. Mamimiss ko Silang dalawa hehe.
YOU ARE READING
Their Little Angel
RomanceR18 | MATURE CONTENT | POLY "One girl. Ten Dangerous Mens.." "Hindi naman masamang maging selfish. May mga bagay o babae lang talaga Hindi pwedeng may kahati." "Don't ever f*cking call me that! Call me Cais or whatever you want to call me but Kuya C...