Giả dụ Khưu tướng quân bận rộn đảm nhận công việc sát hạch võ nghệ của Đại Lý Tự thì sẽ xảy ra chuyện gì?
—
Đại Lý Tự lại đến ngày diễn ra kỳ sát hạch võ nghệ mỗi năm một lần.
Nghe bảo Lý Bính đã mời một vị giám khảo ở ngoài tới.
Tôn Báo tỏ vẻ không phục, đám người Đại Lý Tự thì mong vị giám khảo mới này dịu dàng một chút, coi thi dễ một tí, chỉ cần nhẹ nhàng hơn Tôn Báo một chút thôi cũng được rồi.
Trong ánh mắt mong chờ của mọi nguời.
Lý Bính thẳng đầu ưỡn ngực, giữa lông mày mang theo sự thích thú và kiêu ngạo tiến vào, đi theo sau lưng là một người toàn thân đồ đen.
Nhìn kỹ thì... Chẳng phải là Khưu tướng quân của Kim Ngô Vệ đây sao!?
Sao lại mời cái vị tôn quý kia đến đây thế này, khoan hẵng nói đến việc có thay đổi cách kiểm tra đánh giá hay không, mà chỉ cần Khưu Khánh Chi đứng ở đó thôi là mọi người đã thấy hơi không chịu nổi cái khí thế của hắn rồi, chưa kể mấy năm trước còn từng được nghe về sự tích của hắn nữa.
Trần Thập không hiểu hỏi người bên cạnh, là sự tích gì vậy?
"Nghe nói năm đó Khưu tướng quân này trở về sau quốc chiến, lúc vừa nhận được chức Tả tướng quân Kim Ngô Vệ thì thuộc hạ dưới trướng không ai phục hắn, bảo là một tên nhãi ranh lao thẳng lên ngồi vào vị trí tướng quân, chẳng qua là bám vào được người quyền quý, khoa chân múa tay được vài ngày là rớt đài ngay."
"Người bên dưới cũng không nghe theo hắn."
Trần Thập tò mò hỏi tới: "Xong rồi sao nữa?"
"Sau đó, Khưu tướng quân gọi tất cả những người không phục hắn tới, một đấu một, đao thương kiếm kích (*binh khí cổ), đánh cho cả đám nằm rạp luôn."
"Giỏi vậy sao?"
"Không chỉ có thế, vì để chấn chỉnh kỷ cương trong quân đội, Kim Ngô Vệ bọn họ lúc ấy mỗi sáng phải dành ra hai giờ để luyện tập, tối đến thì dành ra một giờ học thuộc lòng kỷ luật quân đội, mỗi tuần kiểm tra một lần, không đạt thì quấn gói về nhà, nếu như có người vi phạm quân kỷ thì trực tiếp dùng quân pháp để trị. Phương pháp ghê sớm như vậy, chỉ vỏn vẹn nửa năm cả cái Kim Ngô Vệ như được làm mới lại, không ai dám không nghe theo hắn nữa."
"Chỉ là sau này, triều đình sợ hắn công cao lấn chủ, nên đã phái thêm người tới để phân quyền, bấy giờ làm nề nếp của Kim Ngô Vệ xấu đi."
Trần Thập như hiểu như không gật gật.
"Thế chẳng phải chúng ta tiêu đời rồi sao!!!"
— Sân diễn võ —
"Xem ra mọi người đã hiểu cả rồi, đây chính là giám khảo mà ta mới tìm về cho mọi người - Khưu Khánh Chi, Khưu tướng quân. Khó có dịp Khưu tướng quân dành thời gian ra để sát hạch cho mọi người, mọi người phải trân trọng nha." Lý Bính nhìn mọi người cười giới thiệu người bên cạnh mình.
"Hôm nay là lần đầu ta đến làm giám khảo, nhập gia tùy tục, cứ dựa theo quy tắc trước đây của mọi người để sát hạch đi."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Khưu Bính] Cây hồng trong sân ra quả rồi
FanfictionĐặt tên vậy thôi chứ đây chỉ là nơi để mấy chiếc oneshot đời thường của Khưu tướng quân và Lý thiếu khanh mà mình lượm dịch thôi. Mong Khưu Khánh Chi và Lý Bính có thể được sống cùng nhau, cùng tận hưởng những khoảnh khắc hạnh phúc giản đơn, cùng ch...