Khưu Bính một nhà năm người

99 20 3
                                    

Tác giả: 死生之巅的团宠菜包喵 (weibo)
Dịch: R.Panuwat

Lời tác giả: Thử làm kiểu truyện Khưu Bính một nhà năm người, con trai lớn Từ Trình Phong, con trai thứ Thẩm Độ, con trai út Vệ Uẩn (Đừng hỏi sao họ không giống nhau, chỉ là mượn hình tượng nhân vật thôi)

Lời người dịch: Bạn tác giả này để là cha với nương nhưng mà mình cũng như nhiều người khác thích mấy đứa nhỏ gọi Lý Bính là cha, còn gọi Khưu Khánh Chi là phụ thân hơn, nên lúc dịch mình sẽ đổi lại giống vậy nha.

——

Ở Thần Đô không ai không biết Khưu tướng quân của Kim Ngô Vệ thương nhất yêu nhất đứa con trai út Tiểu Thất của hắn, nói là viên minh châu được nâng niu trong lòng bàn tay cũng không phải nói quá, nguyên nhân thì ai cũng biết cả, nhưng để ta đây nói rõ cho mà nghe.

Con trai lớn Từ Trình Phong có gương mặt giống với phụ thân Khưu Khánh Chi, tính cách lại giống với cha Lý Bính. Thuở mới lọt lòng đã được Khưu Khánh Chi gửi gắm hy vọng sau này kiến được công lập được nghiệp làm một đại tướng quân, thế mà thế nào cái đứa trẻ này từ nhỏ đã mang theo tính cách thoải mái cởi mở, Khưu Khánh Chi ngày nào cũng dạy cậu phải nghiêm chỉnh, may sao mà được cái mặt giống Khưu Khánh Chi, lúc không làm biểu cảm gì trông cũng lạnh lùng khó gần, không quát cũng tự có uy đấy, thực tế lại rất là biết cách làm nũng làm cho người khác vui. Khưu Khánh Chi không chấp nhận được việc người mang mặt giống hệt mình đi làm nũng với mình nên thường bày ra vẻ mặt lạnh tanh đi dạy dỗ cậu. Ngược lại, Lý Bính thì lại cực kỳ dính cái chiêu này của Từ Trình Phong. Từ Trình Phong dẻo miệng biết cách nói chuyện, thường chọc cho cha vui, làm Lý Bính nhớ lại Khưu Khánh Chi thuở còn là trúc mã. Mà Khưu Khánh Chi nhìn thấy Từ Trình Phong làm nũng với Lý Bính thì sẽ ghen, ghen lên là đi tìm cách dạy dỗ cậu, nói cậu không có dáng vẻ quân tử gì hết, này nọ lọ chai, sau đó phạt cậu chép sách luyện võ để tiễn cậu đi.

Lý Bính nhìn dáng vẻ nhỏ nhen của Khưu Khánh Chi bèn cười hà hà nói: "Cái miệng ngươi mà biết dỗ dành ta bằng một nửa con trai ngươi, thì khi xưa hai ta cũng không đến nỗi suýt phải âm dương cách biệt." Khưu Khánh Chi cười, ghé vào bên tai Lý Bính, nói: "Bây giờ ta cũng đã tiến bộ rồi mà, có lần nào ngươi giận mà ta không dỗ đâu, lúc giận dỗi trên giường, ta cũng còn nhẫn nại dỗ dành ngươi nữa mà." Lý Bính đỏ mặt rống lên một tiếng: "Cút" rồi lập tức đứng lên định chạy, bị Khưu Khánh Chi kéo một phát vào lồng ngực.
(Chuyện sau đó tự tưởng tượng đi...)

Con trai thứ Thẩm Độ lại tương phản hoàn toàn với đứa con trai lớn, mặt mũi giống hệt cha, tính cách lại giống với phụ thân vô cùng. Vốn dĩ vì mang gương mặt giống hệt như Lý Bính mà từ nhỏ Khưu Khánh Chi đã cưng chiều cậu, mong sau này cậu sẽ thường xuyên bầu bạn với hai cha, thế nhưng tính cách đứa nhỏ này lạnh lùng, là người biết lập mục tiêu và nguyên tắc rõ ràng, tính kỷ luật tự giác rất cao, cậu lập chí muốn trở thành đại tướng quân chinh chiến sa trường, Khưu Khánh Chi có không nỡ cũng chẳng biết phải làm sao, chỉ đành ủng hộ giấc mơ của con trai mình.

Khi Khưu Khánh Chi dạy cậu võ công, cậu rất khắc khổ luyện tập, thế nên tài võ nghệ còn trên cả đại ca Từ Trình Phong của cậu, cũng bởi vì vậy mà Từ Trường Phong không ít lần bị Khưu Khánh Chi lôi ra giáo huấn, Từ Trình Phong cứ thỉnh thoảng lại dùng các loại đồ chơi mang ra dỗ Thẩm Độ: "Đệ đệ tốt à, lúc tỷ võ đệ len lén nhường ca ca tí nha, để ca ca cũng được thắng một ít, không đến nỗi lần nào cũng bị phạt ở lại luyện thêm." Thẩm Độ lại chọc ghẹo nói: "Thế sau này lỡ có phải lên chiến trường, huynh có cần đệ bảo vệ huynh luôn không? Hả ca ca?"

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: May 05 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[Khưu Bính] Cây hồng trong sân ra quả rồiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ