Crush ako ni Crush

2K 16 8
                                    

Love is unexpected you don't know when will it come.

You just accidentally fall in love for that person. <3

''Ohhmyy..'' sabi ko. Nakita ko kasi crush ko.. Nakasalubong ko siya.. Pauwi na ata.. Nanggaling kasi ako sa bahay ng kaibigan ko tapos bigla ko na lang siyang nakita ahhayyyy!! Sa dami ng pwedi kong makita bat siya pa. :D

Whahahahah tignan mo nga naman ang sinuswerte whaha!

At eto naman si ako lumipat ng daan para sana maghintay ng jeep kaso wala e..

ang malas nuh mapipilitin pa akong magtricycle nito..

Pero ayos lang.. ^ ^

Nakita ko siyang sumakay ng tricyle tapos

dumaan sa harap ko Ihihih! :)) ang GWAPO! kaso suplado ang gaguu! Ok lang type ko naman siya. J

Oayun sumakay dn ako ng tricycle

para SUNDAN cya..

Stalker yta ako. Haha joke lang, ngayon lang naman e. Nandito na din ang chance gusto ko lang malaman kung saan siya nakatira e. J

"Manong sundan nyo po yang nasa harap natin wag po kayong magpapahalata ah lagot kayo sakin'' pinasundan ko siya kay manong driver oh dba tinakot ko pa cya.

mabuti na maingat..

''o cge basta ba magbabayad ka lang'' aba mukhang pera si manong

''Opo. Wag na kayong maingay manong sundan nyo nalang''

Ayun di na siya nagsalita

''Ahhhh so dito pala nakatira to.. mapicturan nga'' bumaba na kasi ang gagu. Kaya naman picture2 ko cya ang laki ng bahay niya ah infairness mayaman yta.

''Ooops'' lagot nakita yta ako kaya naman tinakpan ko yung mukha ko ng panyo.

''Manong alis na po tayo bilis manong''

Its almost six ng makarating ako sa bahay. Nakakapagod!

''Ella why are you late? Huh!'' aba! Si mader english english pa.. ano kaya nakain nito.

''madami po kasing ginawa sa school e kaya naman ako po ay nalate'' ops sorry mama for making lies

''osysya bihis kana tapos bumaba kana dito kain na tayo''

Pagkatapos namin kumain dumirecho na ako sa kwarto ko para gawin yung daily routine ko Ligo, toothbrush etc dami e. :)

Hinalukat ko na yung bag ko para tignan

yung mga picture niya sa phone ko. Whaha excited na kooo..

''Oh wait! Where's my phone??'' Ugh! Nasan kaya yung phone ko? Kainis! Pano ko sasabihin kay mama. Gift sakin yun e blkbry pa naman ai!!

Hindi kaya nahulog sa tricycle. O kaya naman nahulog sa paglalakad ko kanina.

Pumunta ako sa labas namin.. pinuntahan ko lahat ng mga dinaanan ko kanina kaso wala talaga e.. :( Baka may nakapulot na..IHHH! nakakainis naman.

Sayang yung mga pictures!!!!

The next day

''Ma alis na ko. Bye!''

so nag bus nako papunta school

so ayun lakad ako ng lahat papunta sa room namin and daming nakatingan sakin haha syempre maganda ang bida. :p

''Hi classmates!'' araw araw akong ganian sanay na sila skin. 4th year na pala ako at nagaaral ako sa isang university over there.

''girl ang ganda mo ah'' si jade yan

''Loka! Matagal na kaya akong maganda''

''Oo na lang''

Nakaupo kami ngayon sa corridor wla kasi si teacher. Tapos dumaan cya.. Woooh ang gwapoo..

Tapos bigla naman niya akong hinila! Wait wag mong sabihin na may gusto sakin to whahahahah wag kang assuming ella. Anu kaya kailangan nito?  Kakahiya ah Ang daming nakatitig sakin well naiingit siguro. J

''Ano ba! Bitawan mu nga ako!'' binitawan na dn niya ako ang sakit ng wrist ko namula tuloy.

''ano bang kailangan mu ha? At hinila hila mu pa ako dito!?''

''are you stalking me huh!?'' nagulat ako sa sinabi niya. Nakakatakot siya, cold niyang pagkakasabi. Pano ako mamakatakas nito ano sasabihin ko? Help meeeee i dont know what to do!.

''Me? Why would i do that? I don’t even know you!''

''Oh really? So what's this?'' may itinaas siya wait! Phone ko yun ha! Paano napunta sa kanya yun. Hindi kaya... Ugh! Ewan!!

Nagsmirk siya. Tsk kakainis! Tapos kinukuha ko sakanya kaso ayaw ibigay e.

''That's mine..''

''bakit mo ako sinsundan?''

''hindi ah!'' tapos nagsmirk ulit siya

''wait! Pinakialam mu ba phone ko?'' sana hindi hindi.

''yeah..'' OMG!

''may nakita kba?''

''yeah.. Nakita ko lahat LAHAT LAHAT Ella..'' omg ayoko na.. gusto ko na mamatay sana magkaearthquake na sa oras na to.. At mahati ang daan para mahiwalay ako dito..

Huhu.

''Ah ok'' sabi ko nalang nakakahiya kc e. Wala na kong masabi. Tas hinahablot ko yung phone ko kso ayaw parin ibigay.

''can you just give me my phone?!''

''No... Do you like me?'' O.O huh? Ano daw.. Did he just said do you like me. Ano sasabihin ko???

''No..'' weh?

''Ahh..'' tapos biglang naglakad palayo yung gagung yun ugh!!!

''wait!'' tapos humarap siya sakin.

''yeah i like you! Ano masaya ka na. Nung nakita kita ang saya ko nun.. kasi ang dami ko lang pwedi makita tapos ikaw pa tong nakita ko. Tapos oo sinundan nga kita gusto ko lang naman malaman kung saan ka nakatira e. Ano clear na? So where's my phone?'' nahablot ko na dn. Sus haha natulala ang loko.. Aiii! Kakahiya yan tuloy nagconfess ako ng di oras... siya kasi e nagtanong yan tuloy sinagot ko nalang.

Di na siya kumibo kaya tumalikod na lang ako..kakahiya.

Nabigla ako kc hinawakan niya ako sa wrist tapos tinignan ko cya. Tsk! No expression. Ayun kinakaladkad na naman ako. Ano ako slave!!

Then tumigil na din cya tapos humarap siya sakin..

''From now on.. your my girlfriend and im your boyfriend'' O.O anu daw? Adik na ata to e.

Crush ako ni CrushTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon