" Chúng ta chia tay đi, Triệu sẽ cưới anh Dương "
Trong một buổi chiều nọ, người kia đột nhiên chủ động đến tận nhà Duyên nói lời chia tay, lại còn kèm theo tấm thiệp cưới nữa. Thời gian qua là Minh Triệu trêu đùa với Kỳ Duyên này sao ?
Kể từ sau hôm đó, ngày nào Duyên cũng trong trạng thái say xỉn, đi cả đêm vẫn chưa chịu về, cô dần rơi vào giai đoạn tăm tối nhất trong cuộc đời mình, không lối thoát.
Thôi, cô chẳng dám tin vào ba cái chuyện tình yêu gì nữa đâu, đớn chết khiếp đi được.
" Phụ nữ và đàn ông khác nhau nhiều đến mức nào chứ ? Bộ mình không thể lo cho Triệu hay sao ? "
Duyên say khướt đứng lẩm bẩm một mình. Có lẽ đêm nay Duyên sẽ quên đường về nhà mất, vì trong tâm trí cô hiện tại chỉ đặt mỗi Phạm Đình Minh Triệu ở đó mà thôi.
.Ngày vui của Triệu, Duyên quyết định sẽ đến, thậm chí là còn đến từ rất sớm, Duyên lặng lẽ đi dạo một vòng nơi diễn ra lễ cưới. Nhìn vào những bức ảnh của Triệu và người chồng tên Khải Dương kia, cô cảm thấy hơi nhói.
Đáng lẽ ra người đứng cạnh Minh Triệu phải là Kỳ Duyên cô mới đúng, anh ấy không xứng. Trong một phút giây Duyên đã nghĩ như thế.
Cả buổi trời Duyên cũng chẳng buồn hé nửa lời, ánh mắt vô cảm hờ hững nhìn lên sân khấu, chính xác là nhìn thẳng vào người phụ nữ với làn da bánh mật đặc trưng kia.
" Hôm nay Triệu đẹp quá "
Duyên vô thức nói ra, cũng may là chẳng có ai nghe thấy.
Tiệc tàn.
Triệu dời ánh mắt nhìn về phía Duyên. Tình cờ đúng lúc hai ánh mắt chạm nhau.
Bối rối.
" Cảm ơn Duyên vì hôm nay đã đến, về cẩn thận nhé ! "
Triệu gượng gạo tiến tới, cả gương mặt cứ cúi gầm xuống, không còn chút dũng khí nào để nhìn thẳng vào mắt người đối diện.
" Cảm ơn Triệu, chúc Triệu hạnh phúc ... "
Triệu có hơi khựng lại suy nghĩ rồi mới chậm rãi cười nhẹ đáp lại Duyên sau đó lại xoay lưng rời đi một cách mạnh mẽ. Duyên sẽ khóc mất, và Triệu cũng thế.
Thế là xong rồi nhỉ ? 5 năm của cô và Triệu bỗng chốc tiêu tàn chỉ sau một đêm. Lời chia tay của Triệu thật mơ hồ, cô muốn làm rõ nó nhưng lại thôi ... nhìn Triệu hạnh phúc như vậy cô cũng an tâm được phần nào.
Cuộc sống của Duyên trước đây chưa bao giờ là dễ dàng. Khi Triệu xuất hiện, Duyên như tìm lại được ánh sáng của chính mình, mọi tổn thương đều được chữa lành một cách triệt để. Vậy mà Triệu lại nỡ rời đi, cảm giác trống rỗng ấy kéo tới, vô tình làm rách lại vết thương vừa chớm lành trong Duyên. Không những thế, vết thương ấy còn đau gấp trăm lần vết thương cũ.
Suy sụp.
BẠN ĐANG ĐỌC
Angoissé - Kỳ Duyên x Minh Triệu
Short Story" Nếu không thể quay lại với nhau như lúc trước, Triệu hy vọng chúng ta vẫn không đánh mất tình bạn đẹp đẽ này "