Clyde Pov
"Brianna ano ginagawa mo dito?" sabi ko kay brianna ang matalik na kaibigan o bestfriend ni Eunice
"Wala naman eh ikaw Clyde ano ginagawa mo?"
"Wala lang para uminom ano pa ba ang ginagawa pang nasa bar ka"
"Eh Bakit naririnig ko na tinatawag mo si Eunice"
"Si Eunice?"
"oo si Eunice bkit Clyde?"
"HAHAHAHAHAHA! si Eunice?"
"Oo Si EUNICE! BAKIT MO SIYA TINANATAWAG EH W..........." di ko na pinatapos ng sasabihin ni Brianna nang bigla ako nagsalita.
"HAHAHAHAHAHA! Brianna akala mo ba si Eunice na bestfriend mo ang tinatawag ko?"
"Oo sino pa ba Eunice na kilala mo?" sabi sa akin ni Brianna nang bigla ulit ako nagsalita
"HAHAHAHAHAHA! nakakatawa ka Brianna akala mo si Eunice na yun ang tinatawag ko di kaya siya yun si Eunice na bagong girlfriend ko! hahahahahaha!" yan ang purong kasinungalingan na paliwanag ko kay Brianna at pagkatapos ko sabihin ang mga salita yun bigla lalang niya ako sinampal nang malakas.
PAK!!!
"ANO BA! BAKIT MO AKO SINAMPAL" galit kong sabi kay Brianna na kahit na tingin ko deserving tlaga ako masampal and na realize ko din habang kong sinasabi ang mga salita yan umiiyak na si Brianna.
"Bakit ka ganyan ha Clyde! Ano bang masamang ginawa nag best kong sayo!" sabi sa akin ni Brianna and this time umiiyak na rin ako and this time gusto ko rin na sabihin na nakokosensya lang ako sa mga ginawa ko sa kanya at mahal na mahal ko parin siya kahit 2 taon na ang lumipas nang biglang ulit nagsalita si Brianna. "Lahat naman Clyde ginawa nang bestfriend ko sayo ha! iniwan niya ang lahat para sayo!, nung hindi payag sayo ang mga magulang niya para sa kanya ipinaglaban ka niya kaya ngayon galit na galit ang mga magulang niya sa kanya na halos na itakwil na siya nang magulang niya" at nung marinig ko yan kay Brianna gusto kong puntahan ko siya at yakapin siya nang mahigpit at humingi nang tawad sa kanya pero sa huli hindi ko rin yan magagawa at dahil rin sa mg naririnig kong yan mas lalong pa ako umiiyak. "Clyde nararamdam ko naman eh mahal mo parin siya." yan ang sinabi niya nang biglang kong naisip kung mahal pa rin ba niya ako siguro hindi na kasi narinig ko naman eh ang lahat nang ginawa niya para sa akin eh tapos anong ginawa ko sa kanya niloko ko lang siya kaya tsak! galit yun sa akin.. hindi na niya ako mahal........ :( T_T.
"Hindi yun totoo....." mahinang sabi ko nang pinatong ni Brianna ang dalawang niyang kamay sa balikat ko at nagsalita siya. "Totoo yun Clyde mahal mo parin siya! kita ko naman eh tingan mo umiiyak ka" nang bigla kong pinunasan ang luha ko at pinigilang eto at nagsalita ulit ako "Hindi yun totoo!" sigaw ko sa kanya at inalis ko na ang kamay niya sa balikat ko at umalis na ako nang biglang siya nagsalita na sumisigaw para marinig ko at okay lang naman yun kasi walang tao.
"Clyde basta eto tandaan mo nung mga panahon na iniwan mo na siya at tumigil na siya sa paghabol sayo at nung tanungin ko siya kung pinagsisihan niya ang lahat nang ginawa niya ang tanging sagot niya ay hindi dahil hindi daw niya mararamdaman ang kaligayahan na naramdaman niya nung naging kayo kahit sandali lang! kita mo yun Clyde mahal ka parin niya!" yan ang sigw sa akin na ni Brianna na rinig ko sa boses niya na umiiyak siya at dahil diyan mas narealize ko kung gaano ko kamahal si Eunice ko at dahil rin sa mga narinig ko na kung kanina napigilan ko ang mga luha ko pero ngayon di ko na mapigilan at tuluyan nang tumulo ang mga eto nang bigla ulit nagsalita si Brianna at nung mga salita iyon ang muli nagpagulo sa makitid kong utak.
"At Clyde! eto pang ang tandaan mo! kung mahal mo tlaga si Eunice! Puntahan mo na siya! bago pa mahuli ang lahat!! bago ka magsisisi! Dahil nasa huli ang pagsisisi!"
To Be Continued..............
Author Note:
Maganda ba?
sooryy kung di maganda ahh newbie plang po ako!
at oo nga pla si Brianna Marquez ang nasa picture ganda niya noh!
and by the way
thanks for reading!!
at kung gusto niyo po i vote ivote niyo lang po
at kung gusto niyo lang po ako i fan ifan niyo lang po
at kung gusto niyo rin ako maging friends i message ko lang po ako
at feel free to comment po!
at kung may suggestion po kayo message niyo lang po sa akin
Ty po!
God Bless!!!
Love,
Iheartyou15
BINABASA MO ANG
Nasa Huli Ang Pagsisisi
Jugendliteraturpaano kung one day malalaman mo lalang na ang babae na pinakamamahal mo ay may taning na ang buhay na narealize na kaya pla plagi nilang sinasabi na hanapin mo siya bago pa mahuli ang lahat ano kaya ang mangyayari sa bida natin na si Clyde Magsis...