Những ngày nắng chết;
những mùa thơ dại,
những bước lùi lại,
những nét cọ phai,và những đứa trẻ vờ như chúng đang lạc đường,
đi mãi.|
Dali thường nghe em hát về những khúc đồng dao.
Khi môi em rướm máu. Đầu gối trầy xương. Trên đôi tay nhỏ, trên bờ vai gầy, đôi má hồng dễ thương; những vệt tím hằn sâu, cùng máu rỉ ra từ vết xước.Mắt em trong veo, tiếng em trong ngần. Tóc bay lất phất. Như một Anne tóc đỏ dưới mái nhà tranh.
Và đứa trẻ cười tươi; tựa hướng dương an lành.
|Đôi mắt của Chifuyu màu nâu đỏ, nhưng không có lửa chảy. Migi nhìn thật sâu; và cậu chỉ thấy được đáy vực thăm thẳm trong đấy; phủ trên là đồng cỏ ngát xanh; nhẹ nhàng và bay bổng như chân mây; cùng thứ nhựa sống tràn vào buồng phổi; đong đầy.
Migi thích đôi mắt đó. Không phải cảm giác thân thuộc như Sali khiến cậu vọng tưởng về người mẹ quá cố. Mà là ánh nhìn dù tràn trề sức sống; nhưng tàn thương và sầu đau vẫn khiến trái tim cậu bị bóp nghẹt đến vỡ tan. Có đôi lúc; Migi tưởng mình ngạt thở và chết chìm dưới tà dương. Nhưng dịu êm của ngày nắng như kéo hồn cậu trở về; bên những lời ru xưa; bên dưới gầm giường ba mẹ con từng ở; bên hoa văn con bọ nước; bên nét vẽ đang uốn lượn, bên những giấc mơ có tiếng ai hát trong ngần ngày trời mưa.Bên hồi ức đớn đau; máu nhuộm đỏ màu tóc; còn tiếng mưa rơi như thể tiếng khóc. Giữa cõi chết chóc và ranh giới cầu mong.
Rồi những ước mong đã chẳng bao giờ thành hiện thực.
|Những ngày nắng chết;
những mùa thơ dại,
những bước lùi lại,
những nét cọ phai,và những đứa trẻ vờ như chúng đang lạc đường,
đi mãi.
_________________________________
Nhân vật chính: Aozora Chifuyu, Sonoyama Migi, Sonoyama Dali.
BẠN ĐANG ĐỌC
Migi & Dali | Mùa thơ dại.
Fanfiction"Và những đứa trẻ vờ như chúng đang lạc đường." Pairing: Sonoyama Hitori (Migi & Dali) x Aozora Chifuyu. Warning: Không chắc là có thể Happy Ending, có nhiều tình tiết bạo lực, tiêu cực, trầm cảm, self-harm.