A week has passed since the incident about Stella. But there is still a mystery as to who is behind the abduction of Stella and what is his or her purpose.
Sa ngayun, walang schedule ang banda nila sa pag pe-perform. Halos dalawang buwan silang vacant ng sched kaya makakapag focus sila ngayun sa acads nila sa school.
Sa isang room na limang lalaki lang ang nasa loob
"So you finally did it , huh?" A man voice said. "You finally make her fall in love with you?" Another man spoke.
"Bro., listen. I didn't do it because of our bet, okay?" A man said. "Ey! Dont be humble. You did it because of 100,000 won, right?" Said by the man who still smiling.
"Now! Dahil nagawa mo yung pustahan nating ma fall sayo si Audrey, the 100,000 won is finally your's now!" Nagpalakpakan habang nagtatawanan na banggit ng apat na lalaki, maliban sa isang lalaking hindi magawang ngumiti o tumawa.
"Ey! Bakit hindi ka mukang masaya?dont tell me you feel guilty because of that? Diba yun naman gawain mo? Ang mangloko ng babae? That's why you need to be proud of yourself, Asher!" Biro pa ng isang lalaki.
A moments later...
Magkasamang naglalajad sa hallway sila Kenvie at Audrey para magpunta sa Canteen at sabay na kumain. Maya maya napahinto sa paglalakad si Audrey."Bakit? May problema ba?" Tanong ni Kenvie. "Naku. Nakalimutan ko pala yung wallet ko sa bag, sandali lang antayin mo ko dito babalik lang ako sa room." Pagmamadaling alis ni Audrey. "Te-teka. Samahan na kita." Pagtawag ni Kenvie pero di na siya narinig ni Audrey.
Nakarating na si Audrey sa room nila, parehang nakasarado ang pinto ng room nila. Pero bago pa man nya to buksan Napahinto sya ng marinig nya ang paguusap ng kalalakihan sa loob.
May screen ang pinto nila kaya di gaanong kita ang tao sa labas, pati na din ang tao sa loob pero maaaninag ito mula sa labas kung may tao ba sa loob.
Hindi na nagtangka pang buksan ni Audrey ang pinto ng marinig nya na aiya ang topic. At ang tunay na dahilan sa kabila ng pagiging care sa kanya ni Asher. May Relasyon na kasi sila ni Asher na halos 2 weeks na din. Hindi nila yun sinasabi sa lahat ng members dahil gusto nilang manatiling sikreto muna ang relasyon nila dahil nasa rules yun ng banda.
Pero sinong magaakala na lahat ng yun ay ginawa lang at nangyari lang dahil sa isang bet?
Nagumpisa ng tumulo lalo ang luha ni Audrey ng marinig nya ang sinabi ng isang lalaki na. "Who would have thought that she would be able to disobey one of your rules in the band just to have a relationship with you that she didn't know happened just because of our bet? HAHAHAH" A MAN SPOKE
Hindi alam ni Audrey na hindi lang sya ang nakarinig ng usapan. Na pati si Kenvie na kanina pang nakatayo sa likod nya ay dinig din ang mga usapan sa loob.
Unti unting nabitawan ni Audrey ang Door knub at hunarao na patalikod. Sa pagharap nya nakita nya si Kenvie na nakatingin sa kanya na may awa na ang mga mata. Nakita din ni Kenvie ang luha sa mga mata ni Audrey na alam nyang sobra itong nasaktan sa narinig nya.
"Wala na pala akong ganang kumain." Salita ni Audrey na naglakad na palayo sa room. "Audrey." Pag tawag ni Kenvie kay Audrey pero dare daretsyo lang yun sa paglakad palayo. Sinundan nya na lang si Audrey.
"Pwede ba. Hindi nyo ba ko naiintindihan? Hindi naging kami dahil sa bet na napagkasunduan natin. Gusto ko lang linawin na ginawa ko yun dahil sa tunay kong nararamdaman sa kanya okay? Sa inyo na yang 100,000 won nyo. Pero sinasabi ko sa inyo. Mahal ko si Audrey at yun ang totoo." Pagkatapos yun sabihin ni Asher ay tumayo na sya para lumabas ng room.
"Ey, asher! " Pagtawag sa kanya ng tropa nya.
___________
"Audrey. Audrey." Pagtawag ni Kenvie habang sinusundan nya si Audrey. Huminto naman si Audrey sa paglalakad. Nasa bandang gilid sila ng building kaya walang gaanong tao. Dahan dahang humarap si Audrey kay Kenvie at duon nakita ni Kenvie ang basang basang pisngi ni Audrey dahil sa pag iyak.
YOU ARE READING
A Live Midnight
Mystery / ThrillerThe start of the new Band at the University called "A Live Midnight" Band where together they will face every problem that they will go through as a whole band. This is a Youthful story where focus to the Nine members of Band. How they're friendship...