một

832 130 14
                                    

Khi mà Jeong Jihoon nhìn Choi Hyeonjoon ngủ gật tại cửa hàng tiện lợi, tự dưng cậu hiểu ra hai người không thể làm bạn nữa.

[...]

Không một người bạn nào sẽ khen bạn thân mình trông thật đáng yêu.

Đại loại như anh Wangho với anh Siwoo - bọn họ gọi nhau là thằng "khọm già loot đồ ăn vặt" và "chó ranh bố mẹ nhờ tao quản" và chắc chắn hai từ này chẳng liên quan đến chữ đáng yêu.

Còn kiểu bạn thân sẽ khen nhau đáng yêu, hình như là cháu trai của giảng viên Lee với thằng em trời đánh của Choi Hyeonjoon, thôi bỏ đi, nhìn bằng nửa con mắt cũng biết là bọn này có cái gì đó.

Jeong Jihoon thề với chúa, rằng cậu không hề cảm thấy Choi Hyeonjoon lúc nhăn mặt suy nghĩ khi phải chọn giữa trà thái xanh hoặc thái đỏ (Jihoon chọn thái đỏ) là đáng yêu. Anh trai cậu chỉ là hơi mềm mềm một tí, khi nhăn mặt sẽ làm người ta muốn chú ý và chiều theo, sao Choi Hyeonjoon không mua cả hai nhỉ? Sao phải suy nghĩ chứ, cứ để Jihoonie trả tiền cho anh là được mà?

Jeong Jihoon với một gói snack, nhưng Choi Hyeonjoon liền kéo tay áo cậu cản lại.

"Jihoon, Jihoon, loại snack này có khuyến mại mua hai tặng một nè."

Đấy là một loại snack khoai tây phô mai mà tin cậu đi - Choi Hyeonjoon còn chả thích ăn đâu.

"Vậy không mua gói này nữa hả?" Jeong Jihoon vẫy vẫy gói snack BBQ trên tay. Tiếng snack lạo xạo kêu làm Choi Hyeonjoon chú ý đến, anh nhìn gói snack khoái khẩu Jihoon cầm trên tay, xong lại quay sang khuyến mãi mua hai tặng một của snack phô mai lại ngẩn ngơ thêm một lúc.

"Có nên không nhỉ?"

"Choi Hyeonjoon nếu anh muốn, em có thể mua cả ba gói." Jeong Jihoon bỏ snack BBQ vào giỏ hàng.

"Ôi anh chả ăn nhiều đến vậy đâu."

[...]

Jeong Jihoon ném hoá đơn (gồm một snack BBQ, hai snack phô mai tặng kèm một và hai cốc thái đỏ) vào thùng rác, nhìn Choi Hyeonjoon nhăn mặt ngồi giữa bốn gói snack.

"Đàn anh Choi ơi, snack phô mai có ngon không ạ?"

Choi Hyeonjoon vội đẩy gói snack phô mai về phía Jihoon - uất ức nói.

"Nhường Jihoon đấy, hai gói còn lại anh sẽ mang về cho Minseok."

Sau đó anh ngồi bóc gói BBQ và ăn ngon lành.

Jihoon đặt gói snack sang một bên, sau đó lôi từ cặp sách ra tập đề ôn toán tốt nghiệp. Đừng hỏi sao Jeong Jihoon lại giỏi toán đến mức có thể dạy toán cho cả anh Choi hơn mình một tuổi. Cậu là em của Han Wangho - người đã học vượt cấp chỉ để được cùng lớp với crush đấy (tất nhiên Jihoon không thể học vượt cấp, hoá học đáng chết).

Choi Hyeonjoon nhìn tập đề ôn, liền cảm thấy snack BBQ cũng không còn ngon lắm.

"Anh thấy thật ra mình cũng không kém tích phân đến thế."

"Ồ thế anh biết quy luật trong trái ngoài cùng của tích phân không?"

"Ồ ồ nó là-"

"Thậm chí nó còn không liên quan đến tích phân, đấy là bảng biến thiên! Trời ơi Choi Hyeonjoon, có phải anh đến lớp chỉ để nói chuyện riêng với Park Dohyeon đúng không?"

"Park Dohyeon thì liên quan gì chứ?" Choi Hyeonjoon lườm Jeong Jihoon.

"Thôi được rồi lỗi em."

Ít ra Park Dohyeon còn học được toán, Jeong Jihoon nghĩ vậy nhưng không dám nói ra.

"Nhưng mà anh không được cắn bút nữa!"

Choi Hyeonjoon bỏ bút ra khỏi miệng, cảm thấy cậu em họ Jeong rất phiền.

[...]

Sau hai tiếng học toán, Choi Hyeonjoon nằm vật ra bàn (đã được Jeong Jihoon lau sạch)

"Jihoon ơi nếu mà anh trượt đại học em nuôi anh nhé."

Jeong mèo lớn ném ánh mắt anh trông chờ gì ở học sinh cao trung, sau đó cắm đầu tiếp tục giải nốt mấy bài toán mà Choi Hyeonjoon chưa làm được.

Sau khi cậu giải xong bài, Choi Hyeonjoon đã ngủ quên từ lúc nào. Tóc anh che khuất một nửa kính gọng tròn, cậu tự hỏi anh nằm như thế có cộm không?

Jeong Jihoon liền giúp anh gỡ kính. Tay cậu sượt qua tóc anh, mềm y hệt như lông đám mèo ở quán cafe mà anh Wangho hay kéo cậu đi cùng. Cậu biết như thế này là không đúng, nhưng mà ai sẽ kiềm được lòng mà không vuốt ve một chú mèo chứ?

Khi tay cậu cảm nhận được sự mềm mại, cũng là lúc có cánh tay nắm lấy tay cậu.

"Jihoon không được xoa đầu anh trai mình như vậy đâu." - sau đó anh tiếp tục ngủ.

Jeong Jihoon chưa từng coi Choi Hyeonjoon như một người anh trai, có lẽ giống như một người bạn ngốc nghếch cần chăm sóc và bảo vệ hơn.

Nhưng mà ngay lúc này, bỗng tự dưng cậu có suy nghĩ rằng không thể coi anh là bạn nữa.

Vì nếu là bạn, cậu không thể nuôi anh nếu anh trượt đại học được.

Tất nhiên là Choi Hyeonjoon đã không trượt.

🎉 Bạn đã đọc xong Choran! Không thể là bạn 🎉
Choran! Không thể là bạnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ