PROLOGUE:

0 0 0
                                    

nakilala ko ang taong ito dahil saking pinsan na si akisha, yes kaibigan niya si Raven.

"Uy alisia may ipapakilala ako sayo" sambit sakin habang nakangiti.

"Talaga? Sino?" tanong ko naman sakanya dahil baka mamaya kung sino sino pinapakilala sakin nito.

"Wait mo lang parating na siya" sagot niya naman sakin at napatango nalang ako don.

maya-maya ay may nag doorbell

"Oh, andyan na ata siya teka teka pag buksan ko lang" sambit niya at agad namang binuksan ang pinto

nasa iisang apartment kami ng pinsan kong si akisha dahil parehas kaming nag aaral sa U.P kaya napag usapan namin na mag sama nalang dalawa tutal dun rin naman siya nag aaral.

"Alisia, si Raven nga pala kaibigan ko and Raven Si alisia nga pala pinsan ko" pakilala samin ni akisha at ngumiti naman itong si raven. nakakainlove ngiti niya, halatang pa-fall.

"Nice to meet you alisia" sambit sakin ni raven habanh nakangiti at nilagay ang kamay niya sa harap upang makipag shake hands.

"Hello, nice to meet you too Raven" ani ko naman sakanya pabalik at tinanggap ang kanyang shake hands na inaalok at ngumiti sakanya pabalik.

"O sya magkakilala na kayo so kain na tayo? May dala si raven na pizza eh" ani ni akisha at napa-tawa naman kaming dalawa ni raven. mukha talagang pagkain 'tong pinsan ko eh

habang nilalapag ni raven ang mga pagkain sa lamesa ay nakuha ako ng baso para sa iinumin namin.

maya-maya ay inutusan ni Akisha si Raven na kumuha ng platito upang lalagyanan ng pizza.

"Raven pwede makisuyo? Kuha ka nga ng platito para lalagyanan netong pizza Thankyou!" utos ni akisha kay raven at napatango nalang si raven.

habang nag hahanap siya ng platito ay nabagga ko ito at kadahilan narin ng paglahulog ko at agad naman akong nasalo ni raven.

📍* Hi Everyone! This is my first story so please pa support po! hindi man kagandahan but please support my story Thankyou so much!!

Have a Great Day!🌸

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Apr 21 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

The Truth HurtsWhere stories live. Discover now