𝗖𝗵𝗮𝗽𝘁𝗲𝗿 𝗦𝗶𝘅

8 0 0
                                    

Nakita ko si Julian na nakaupo sa sahig habang may spaghetti sa kanyang ulo madumi na rin ang kanyang damit at may babae namang nakatayo habang pinagtatawanan si Julian. Tila ba nag e-enjoy ito sa kanyang ginagawa, yung mga tao ay tila nanonood lang, ang iba naman ay natutuwa, ang iba naman ay gustong umawat kaso tila natatakot sila, Nang tignan ko ulit ang babae ay bubuhusan nya sana ng Juice sa ulo si Julian nang agad kong  sin*pa ang baso, na naging dahilan ng pagkabasag nito, hindi na ko nagdalawang isip kumuha ng juice at ibinuhos yun sakaniya, I can see to her face that she was furious right now. Agad ko nang hinila si Julian papunta sa locker.

"T-Thank you for saving me there!"-Tila naluluhang saad ni Julian.

Agad ko naman itong niyakap, I can feel that he was trembling, humiwalay rin naman ako agad sa pagkakayakap at hinanapan sya ng madadamit sa locker.

"Maligo kana Julian, Here wear this."-saad ko habang inaabot ang nakuha kong damit para sakanya, Di naman sya umimik at kinuha nalang ang damit.

"Sa Garden lang ako ah?"-paalam ko sakanya, tango lamang ang sinagot nya sakin at pumasok na sa Girls Restroom. Btw baka nagtataka kayo, may shower ang restroom namin kaya pwede ka maligo dito kung gusto mo.

Nang makarating ako sa Garden ay agad akong napangiti dahil walang masyadong tao rito, Agad kong inakyat ang puno at umupo roon. Inangat ko ang tingin ko sa kalangitan napaka payapa nito at may iilang ibon ang mga lumilipad roon, I remembered my parents, I smiled "Hi Ma, Pa! Kamusta na po kayo dyan? Pasensya na po kung hindi kona kayo nadadalaw ulit naging busy po kasi ako eh, Don't worry bibisitahin ko po kayo pag may free time po ako, namimiss kona po kayo."-I whispered in the air thinking their just right  beside to listen to me, I wiped my tears.

"Edi sumunod ka, Miss muna pala eh."

Agad akong tumingin sa ibaba nakita ko si Mr.Glass tinitigan ko ito ng masama. 'Ano bang ginagawa nya dito? Kanina pa ba sya dyan?'

"Ano namang ginagawa mo dito?Sinusundan mo ba ko?"

"I want peace that's why I came here, but you ruin it, Tsk."-saad nya at sumandal sa ilalim ng puno. Teka! Nakikita nya bang  bababa na ako?, tas sasandal sya dyan, Bahala ka dyan. Pababa na ako ng puno ng biglang nadulas ang paa ko at nahulog papunta sa kanyang pwesto. Inangat nya ang kanyang ulo para sana tignan ako sa itaas pero tila gulat ang mukha nya ng makitang pahulog na ko sa kanyang puwesto, Tila nag slow motion ang pagkahulog ko.

𝗦𝘂𝗸𝗵𝗼𝗼𝗻: The last time I land my eyes on youWhere stories live. Discover now