01

8 0 2
                                    

DISCLAIMER: This is a work of fiction. Names, characters, places, events, and incidents are either the products of author's imagination or used in a fictitious manner. Any resemblance to actual persons, living or dead, or actual events are purely coincidental

However, I noticed that after editing, there were errors with saving. I apologize for letter errors and spacing errors. I will edit this once more. Thank you for being patient. ENJOY!

***

I found myself sobbing after I finished writing my first story. I cried and cried because I kill the protagonist. I'm just wondering, what if mangyari sa'kin 'yon?

I was shocked when my mom entered my room.

"Naririnig ko iyak mo anak, may nangyari ba? may masakit ba sayo?" My mom said, worried about me.

I smiled because I'm very glad that I have a great mom. She's the only one I have right now, my dad left us with another woman. Pumunta ako sa direction kung saan ang kinatatayuan ng mommy ko. I suddenly hugged her and started crying again. We ended up crying HAHAHA asa lahi kasi namin ang pagiging OA!

"Mommy, stop crying na HAHAHA bakit ka ba umiiyak? Gaya-gaya ka talaga HAHAHA"

"eh bakit ka ba kasi umiiyak? loko loko ka talagang bata ka, akala ko napapano ka na." She said while wiping her tears.

Inaya ko na si mami kumain at doon chinika kung bakit ako umiiyak, "iyakin mo naman kung gano'n" sabi niya habang kumukuha ng Baked Buttered King Crab, shala ng ulam namin 'no? Inggit pikit! Joke lang!! Wala namang occasion, binigyan lang kami ng king crab ni Tita Sally, mommy ni Yanni. Love na love talaga kami! Thank you po Tita mamiii!!

After namin kumain ay nag linis ako ng pinag kainan namin at bumalik na sa room ko para ayusin yung librong ginawa ko.

I laid in my bed and started staring at the ceiling, thinking kung ano yung title ilalagay ko.

"Louie is only dreaming eh...Ahh! WILDEST DREAM NALANG KASI WILD SILA!!" sigaw ko dahil may naisip na 'kong title HAHAHA. Iyon ang nilagay kong title para naman catchy kahit papaano.

Pumasok sa isip ko kung ipu-publish ko ba yung librong ginawa ko. Kinuha ko ang wallet ko at tinignan kung may pera pa ba 'ko. Balak ko kasing ipa-print para ipabasa sa mga friends ko. And ayon, pinambayad ko pala sa parcel ko HAHAHAHA! Hirap talaga pag magastos ka 'no? Promise hindi na talaga ko gagastos!!

Kinabukasan ay pumasok na'ko sa school kasi Monday na naman!! Makikita ko na naman mga pangit kong kaibigan.

Bubuksan ko pa lamang ang pinto nang marinig ko ang boses ni Yanni, "JAIRUSSSSS!! MY BABY DAMULAG!!" aga aga ay rinding-rindi na'ko sa boses ni Yanni jusq! "ano ginagawa mo dito? mag b-bell na sira ka, hanap ka na ata ng teacher niyo roon." sabi ko habang inaayos ang gamit ko. Kumaripas siya nang takbo nung tinignan niya yung relo niya.

Nag simula na ang klase namin at sa kalagitnaan nga noon ay ang part na ayaw namin. Ang surprise quiz:) buti nalang talaga ay nakinig ako kahit papaano. Nag simula na nga ang quiz namin sa Gen.Chem at buntungan nang buntungan ng hininga 'tong mga kaklase ko HAHAHA.

"Okay, dahil mahal ko kayo...I'll give 2 minutes para mangopya!" biglaang sabi ni Sir

Agad namang nag hiyawan ang mga kaklase ko at pumunta sa top 1 namin. Natawa ko at naawa sa kalagayan ng top 1 namin kasi dinumog siya HAHAHA! Sarap sa buhay maging bobo hehe

Chasing The DreamTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon