Mặc dù đã biết trước nhưng khi nhìn thấy Sư Vô Độ, Hạ Huyền hơi ngẩn ra, đại não như một thước phim tua lại ngày mà y bẻ đầu hắn.
Ngày đó khi Sư Thanh Huyền bị xích trong thiên lao, Hạ Huyền kéo Sư Vô Độ vào, ép hắn quỳ xuống dập đầu với bốn hũ tro cốt của phụ mẫu hắn, của muội muội cùng vị hôn thê của hắn. Thay vì cái quỳ cưỡng ép để giữu mạng cho đệ đệ mình, hắn quỳ xuống dập đầu không chút cưỡng ép.
Cái đầu tiên, dập đầu tạ tội với thân nhân của Hạ Huyền, là tạ tội vì bốn mạng chết oan.
Cái tiếp theo, dập đầu cảm tạ với phụ mẫu Hạ Huyền, cảm tạ là do đã để hắn được xuất hiện trên thế gian.
Cái thứ 3, hắn dập đầu, hắn lại tạ tội với phụ mẫu Hạ Huyền, vì gì? Vì gì hắn cũng không biết, hắn chỉ là muốn làm vậy.
Hạ Huyền đứng nhìn hắn, tâm trạng cũng không tốt chút nào, hắn là người tâm y duyệt, sau hơn tám trăm năm cô đơn, y đã sớm quên đi vị hôn phu kia của mình, sau khi bắt gặp Sư Vô Độ trong lần độ thiên kiếp thứ hai, hắn vừa uy uy vũ vũ dùng thủy đánh tan lôi kiếp lại vừa xử lý những tên oán hận hắn. Y đã có một ấn tượng khác với tên cừu nhân này. Một kẻ hiên ngang đánh lộn với lôi kiếp lại tiện tay diệt gọn những thù oán kia.
Thoát khỏi dòng hồi ức bằng ba tia thủy tiễn phóng tới, Hạ Huyền vung tay hòa tan ba tia thủy tiễn, thờ ơ nhìn Sư Vô Độ chắn trước Sư Thanh Huyền. Nghĩ đến giao dịch giữa mình và Tạ Liên, y bèn không phát động công kích mà mở miệng nói: "Thái tử điện hạ giao dịch với ta, yêu cầu giúp xử lý đám Niên thú ở phía Nam"
Sư Vô Độ nghe vậy liền chau mày, giao dịch? Một thần quan giao dịch với quỷ vương? Sau khi suy xét trước sau, hắn liền thu lại công kích, dù sao đám thú vật kia cũng nằm trong địa bàn của Hạ Huyền, thần quan vào sẽ giảm sức mạnh rất nhiều, chưa kể nếu chủ động công kích rất dễ đại chiến giữa quỷ vương và thần quan. Dù sao kẻ trước mặt hắn đây, dù là người nhỏ nhất trong Tứ Đại Hại, nhưng chỉ cần 13 năm để bước chân ra khỏi Đồng Lô Sơn, không ai chắc nếu chọc giận hắn sẽ thiệt hại như thế nào. Hơn hết, nếu bây giờ thật sự đánh nhau, hắn sẽ không nắm phần thắng, hắn hiện giờ chỉ bằng ba phần mười sức mạnh khi trước của bản thân.
Đứng nhìn huynh trưởng cùng bằng hữu cũ sắp đánh nhau, Sư Thanh Huyền chỉ biết đứng nhìn và ngồi nẻ hạt dưa. Tại sao? Hạ Huyền thì y đánh không lại, mà Sư Vô Độ thì y không dám cãi huynh trưởng. Mà nhìn điệu bộ Hạ Huyền như vậy, chắc không đến nỗi tiêu tán thần hồn, đầu rơi máu chảy đâu. Nhỉ?
-"Haha, Hạ công tử, Hạ công tử, vậy phiền Hạ công tử xử lý đám thú vật này giúp chúng ta, ta sẽ nói thái tử điện hạ tăng thù lao cho ngươi nha. Cáo từ, bọn ta đi trước"
Sư Thanh Huyền nắm cổ tay Sư Vô Độ, rồi phẩy quạt, một luồng gió nổi lên rồi y cùng Sư Vô Độ biến mất.
Hạ Huyền nhìn Sư Thanh Huyền vẫy tay trước khi biến mất, gương mặt hắn âm trầm nhìn cái xác con vật đang từ từ tan rã ra thành chất lỏng sền sệt, hắn nhìn rồi lẩm bẩm chú thuật, xác con Niên thú lập tức hóa thành một sợi chỉ mỏng manh đi về một phía, có vẻ như là ổ của chúng nó. Hắn đi theo sợi chỉ đó về phía sâu trong rừng.
Quỷ vương có ý thức lãnh địa cực kỳ cao, không bao giờ một quỷ vương chấp nhận một kẻ nào quậy phá ở địa bàn mình. Bằng chứng rõ nhất chính là khi Lang Thiên Thu quậy sòng bài của Huyết Vũ Thám Hoa.
_________________________________________________________________________
Đôi lời từ Âm:- Yé ye, toi là tác giả đây, sau khi drop sơ sơ gần nửa năm toi quyết định sẽ quay lại viết. Spotlight chương này dành cho Hạ Huyền. Tuần này toi sẽ cố gắng viết 2 chương nữa dài hơn nhó.
23/08/2024 - 07:12 am.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐN Song Thủy] Quy Vị...
FanfictionNOTP phiền nhấn "X" thoát ra, vui lòng không gạch đá vào OTP của tôi Vui lòng không reup ý tưởng của tôi, cảm ơn ----------------------------------------------- Nếu một ngày, Thủy Sư đại nhân quy vị? Phong Sư Thanh Huyền vẫn là Phong Sư nương nương?