hoàng long trở về thực tại, tay anh ra đầy mồ hôi.
thật sự càng nghĩ càng thấy vụ án này có rất nhiều khuất mắt.
*cạch*
có tiếng mở cửa, làm long quay ngoắt ra nhìn.
"anh vẫn còn điều tra vụ án này sao"
(dương thanh tuệ - cô là trợ lý của hoàng long)
"sao chứ ? anh không được điều tra à"
"đã 10 năm rồi mà.."
thanh tuệ chỉ biết lẩm bẩm trong miệng.
phải, chính cái sự kiện ấy đã khiến anh luôn mong ước được trở thành thám tử.
và giờ đây, ngày 24 tháng 4 năm 2019, nguyễn hoàng long - 35 tuổi - chính là một trong những vị thám tử tài ba nhất thời điểm lúc bấy giờ.
"mục đích của anh làm cái nghề này, là để điều tra vụ án này"
"cho nên, xin em đừng nói gì về những hành động anh làm"
"nhưng thật sự.. anh không tìm ra được manh mối nào"
*ting*
anh mở điện thoại lên, có một tin nhắn từ email được gửi đến.
dugtt271.gmail.com
Xin chào, thám tử Nguyễn Hoàng Long.
Tôi là E, và theo thông tin tôi được biết thì có lẽ anh đang điều tra vụ án ngày 23 tháng 7 năm 2009 nhỉ ?
Tôi có thể giúp anh, bởi tôi có một vài manh mối khá quan trọng về vụ án này.
À, để tăng lòng tin thì tôi nên trình bày một số thông tin về nạn nhân khi ấy chứ nhỉ ?
Lý Quốc Phong, mất năm 21 tuổi, tại nhà riêng, khi chết mất một ngón áp út của bàn tay trái.
Nếu cần, xin hãy gửi cho tôi 1 tin nhắn đến email này, lâu nhất là 21:00 ngày mai. Xin cảm ơn.
E.hoàng long đọc xong email, cảm thấy khó hiểu vô cùng, cô E này là ai ? và làm sao có thể biết rõ được vụ án ấy như thế ?
à, ồ, vâng, cũng nhờ email này mà anh mới nhớ ra, khi ấy, quốc phong đúng thật là bị mất ngón áp út bên bàn tay trái.
"thanh tuệ, em lại đây xem cái này"
thanh tuệ vội vàng chạy đến chỗ hoàng long, nhận chiếc điện thoại từ tay anh và bắt đầu đọc nó.
"hmm.. theo em, anh cứ thử chấp nhận đi, biết đâu lại có manh mối"
"..."
_____
tối đó, hoàng long nằm trên giường, cứ cầm điện thoại lên, rồi lại bỏ xuống, thật sự anh rất đắn đo..
"không, mình phải thử"
anh cầm chiếc điện thoại, soạn một tin nhắn email rồi gửi đến cô E đấy.
đại khái nội dung là giới thiệu sơ và mong cô ấy gửi những manh mối qua thôi.