Naalala mo to love, dito tayo unang nagkita Dito morin ako sinagot naalala kopa nga nun e saktong 3pm sinagot moko akala kopa nga nagbibiro ka e.
Ito love naalala morin to dito tayo unang date puro nga fast food pag kain natin dito e kahit ano okay lang sayo basta may makain.
Dito love oh tignan mo, dito tayo nag first anniversary natatandaan moba.
Ako ba matatandaan mo pag gising mo ( malungkot na sabi ko kay bada habang hawak hawak ang kamay niya )
Love, gising kana jan miss na kita
iilan lang yan sa mga picture na pinapakita ko at kinukwento kay bada kahit alam kung walang kasiguraduhan kung magigising pa siya o naririnig niya mga sinasabi ko habang nakahiga sa isang puting higaan na puno ng mga maiingay na bagay at oxygen na nakalagay sa kanyang bibig at mga nakatusok sa mga kamay niya araw araw korin kinukwento sa kanya yung mga nangyayari sakin buong araw.
Pag-iyak nalamang ang nagagawa ko habang nakatitig sa kanya at iniisip kung kelan siya magigising.
Fast forward.
*Howl received messages to bada's doctor
DALI DALI AKONG PUMUNTA MATAPOS MABASA ANG MESSAGE MULA SA NURSE NA NAGBABANTAY SAYO.
3:45pm
*Howl arrived at hospital
*Door open
Pagbukas ko ng pinto agad na bumungad sakin si doc at napawi ang tingin ko kay bada
Doc, how's my girlfriend napo?
She's still anxious pero himalang nagising siya after 3months in coma sa ngayon inoobserbahan pa namin siya.
Thankyou doc
sige mauna na kami tawagin muna lang kami agad if something happens to bada.
( Tumango n lang ako kay doc )
Hiii loveeee do you remember me this howl your boyfriend it's ok kung dimo pa kaya magsalita masaya ako kase nagising kana after 3months in coma.
Nakangiti akong nakatitig kay bada habang hawi hawi ang buhok niya na nakapuyod at sobrang tigas dahil sa pagkakahiga niya ng matagal nakatingin lang sakin si bada habang hirap sa pag hinga.
"Kamusta kana loveee may masakit paba sayo"
"alam ba mo miss na miss na kita"Biglang pumatak ang mga luha ni bada sa kanyang mga mata habang nakatitig sakin waring may gustong sabihin ngunit di niya magawa dahil mahina pa siya.
Bakit ka umiiyak ( pinunasan ko ang mga luha niya kasabay ng pagagos ng mga luha ko na siya namang paghawak ko sa kamay niya habang hinahaplos ito )
kung dimo pa kaya magsalita okey lang sakin magiintay ako ng pag heal mo sa ngayon pahinga ka muna ha sobrang hina mo pa ( pagsabi ko sa kanya habang nakangiti )
may dala akong pagkain kain kana muna alam kung gutom na gutom kana.
Tatayo na sana ako para kunin ang pagkain na dala ko ng biglang hawakan ng mahigpit ni bada ang kamay ko dahilan para matigil ako.
Tinititigan niya lang ako habang nakahiga animoy ayaw niya akong paalis sa tabi niya.
Tanging pag titig lang ang ginawa ni bada sa akin buong araw hanggang sa makatulog siya.
Hii loveeee
Uwe muna ako ha
Babalik ako bukas promise
Kukuha lang ako ng mga damit mo pamalitPagpapaalam ko sa kanya habang tulog at paghawi sa kanyang mga buhok maging sa kamay bago ako umalis.
...
Skipppp....
...Pagkakahimbing ko sa tulog may boses akong narinig.
Loveeeeeeeeeeeeee *whisper
Paulit ulit ko itong narinig hanggang sa makatulog ako ulit.
Kinabukasan nakatanggap uli ako ng isang mensahe mula sa nurse na nagbabantay sa kanya.
7:23am
Magkakape na sana muna ako nang biglang makatanggap ako ng isang mensahe.
*Howl received messages
Pagkatapos kung mabasa ang mensahe ay agad akong kumaripas ng takbo mula sa bahay.
fast forward...
...
Dali dali akong pumunta sa room kung saan doon si bada naka confined.
pagbukas ko ng pinto nakita ko silang nagpapanic na sa loob habang ang Isang doctor pinapump kana at ang isa hawak hawak ang oxygen mula sa iyong bibig.
One
Two
ThreeClear
Paulit ulit nilang ginawa hanggang sa tuluyan ng mag straight yung line.
Napaluhod nalang ako habang sinabing "wag ka naman magbiro ng ganyan love, diba kahapon ok kapa hawak hawak mopa nga mga kamay ko e ayaw mo pang bitawan diba loveeeee naman e wag ka naman ganyan" tanging pag-iyak at paulit ulit na sabi ko sa kanya habang hawak hawak ang muka niya na kulay asul at malamig niyang kamay kasabay ng paulit ulit na paghampas ng aking paa sa sahig "Loveeeeeee" paghagulgol ko habang yakap yakap ang katawan niyang sobrang lamig.
...
"KAYA PALA DI MAALIS YUNG TITIG MO SAKIN KASE YUN NA PALA YUNG HULING ARAW NA MAKIKITA MOKO AT MAKIKITA KITA"
LOVEEEEE, MISS NA MISS NA KITA