CHƯƠNG 4: VỊ KHÁCH LÚC NỬA ĐÊM

96 11 5
                                    

VỊ KHÁCH LÚC NỬA ĐÊM
__ buổi tiệc mừng thọ 80 tuổi của chủ tịch dòng tộc Potiwihok. ___
Trong phòng khách sang trọng của khách sạn 5 sao, nguồn thu lớn nhất của hòn đảo này, Chakrii với sắc mặt vui vẻ, vừa nhâm nhi ly rượu vang vừa đảo mặt quanh một vòng.
Con trai thứ Hai của ông_ Mack đến dự đại tiệc cùng cô tình nhân trẻ của anh ta, dưới sự đồng thuận của Chakrii, anh ta đem theo đứa con ngoài giá thú của mình đến. Mẹ của đứa bé là ai, không quan trọng nữa.
Mack vốn là kẻ trăn hoa, đổ đốn trong tình ái. Nếu có ai đột nhiên đem cái thai đến, một khóc, hai cười, ba đòi thắt cổ sẽ bị anh ta thẳng tay dọn sạch. Đứa bé này là con qua đường của anh với một ca sĩ danh tiếng, cô ta lại không khóc, không cười, không thắc cổ, trực tiếp đem đứa bé đỏ hỏn vừa mới sinh vứt trước mặt anh. Anh ta cũng không phải người an phận, trực tiếp đem vứt đứa bé qua một bên, gia nhân không biết phải làm gì, đem đứa bé vào trong nhà chăm sóc. Bẵn đi tận mấy tháng, anh ta mới biết sự tồn tại của đứa bé trong nhà, im lặng chính là mặc kệ, đứa bé cứ như thế âm thầm lớn lên trong căn nhà lạnh tanh lòng người. Cậu bé 18 tuổi _Yahy, ánh mắt có chút mang mác buồn, ngồi yên vị trên chiếc ghế cháu trai của dòng tộc.
Xa lạ...

Ngồi chung với Mack là con dâu trưởng, vợ của cố chủ tịch Tommy, dù đã là phụ nữ ngoài 40 nhưng nét đẹp mỹ miều của người phụ nữ này là một cái gì đó không thể cưỡng lại được. Mái tóc dài búi gọn, dáng ngồi thanh mảnh kiêu sang, bộ váy thêu Phượng hoàng cô đang mặc cứ lấp lánh lên mỗi khi ánh nắng chiều tà len vào phòng.
Ngoài cửa có tiếng bước chân lúc nhanh lúc chậm.
Khi mọi ánh mắt hướng về phía đó, cũng là lúc
cánh cửa rộng lớn của phòng khách được mở ra hết mức bởi hai vệ sĩ canh gác. Ánh sáng của 1 ngày chiều tà men theo từng lối hành lang, ngang ngược lan toả khắp căn phòng, mà hơi thở tuổi trẻ còn rõ ràng hơn, sáng sủa hơn, bừng lên trước mắt ông, cháu đích tôn của dòng tộc Potiwihok _ Jacky đã đến.
Đứa bé 5 tuổi ngang bướng năm xưa vừa tròn 25 tuổi. Cậu được thừa kế đài truyền hình Trung ương sau khi tốt nghiệp đại học Havard ngành truyền thông đại chúng, như một nghi thức chúc mừng của dòng tộc dành cho người sẽ được thừa kế. Cậu ta ngày đêm có mặt hỗ trợ ở Công ty, nhưng bên trong, âm thầm tập trung hoạt động chính trị, giao lưu với giới tài phiệt, thượng nghị sĩ và vận động hành lang cho các vị trí chính sách, theo hỗ trợ những chương trình nghị sự bảo thủ. Giống như năm đó ở tuổi 25 Chakrii cũng dần dần đứng trên đỉnh núi. Đứa cháu này cho ông cảm giác rất quen thuộc. Rằng cậu ta là người sẽ bất chấp tất cả để có được thứ mình cần.

————————————————————————
Ngay lúc này, tại sảnh chính của tiệc đứng
Đám đông gồm cơ số diễn viên, ca sĩ, người mẫu, ông to, ông lớn của công ty giải trí MH đến góp vui cho buổi tiệc hôm nay trái phải dàn một hàng dài. Những bộ váy thướt tha kiều diễm, những bộ sexy hở táo bạo, hay những cậu trai tóc tai chải chuốc, tây trang thơm phức cười cười nói nói mời rượu nhau. Có thể nói, cảnh này có thể làm mãn nhãn bất kỳ một người đam mê cái đẹp nào. Những ông chủ lớn bắt đầu dòm ngó tìm kiếm con mồi, hoặc có những kẻ tỉnh táo hơn. Chủ động mời rượu nhằm câu dây kéo tài nguyên cho mình.
Tiếng người nói chuyện thật náo nhiệt, có kẻ nịnh hót to giọng liếng thoắn, khoe khoang về các thành tựu của tập đoàn từ xa xưa, mặt mày hớn hở, khoa tay múa chân, nước bọt văng tung toé.
" Lại nói, tập đoàn này vốn lớn mạnh từ thời những năm thế kỷ 19, Thái Lan ta chưa từng là thuộc địa của Châu Âu, lại còn có cả thời kì hùng hồn lấn át các quốc gia láng giềng, nhìn xem đến tận hôm nay, thế lực của PTW chúng ta đã đóng góp cho sự lớn mạnh của quốc gia như thế nào, nơi chúng ta đứng đây, không tròn không méo là trái tim là linh hồn của cả nước, mọi người nói xem...."

NGÀY MẶT TRỜI KHÔNG LẶNWhere stories live. Discover now