Mọi kiến thức về cờ vua đều không đảm bảo chính xác hoàn toàn (đúng chỉ 50%, còn lại là mình tự bịa).
Kể ở ngôi thứ nhất - góc nhìn của Lee Haechan.
"Này có tâm sự gì thì anh nói cho em nghe nè, em luôn sẵn lòng mà."
Yang Sunhee cong mắt cười nhìn phản ứng từ tôi mặc dù muôn lần hỏi thì câu trả lời vẫn y như rằng:
"Anh cảm ơn Sunhee, chỉ là mấy chuyện vặt vãnh thôi, không có gì đâu."
Tôi đeo chiếc túi chéo thi đấu có in logo của Olympic tặng năm vừa rồi khi tôi giành được huy chương đồng. Tôi vốn dĩ không nên mắc sai lầm trong lần thi đó, nếu tôi có khả năng xuyên không trở lại quá khứ như trong sách truyện đề cập, tôi ước rằng bản thân mình không để những lời nói chó má kia làm ảnh hưởng đến tinh thần, một điều cấm kị trong quy tắc thi đấu mà bản thân tôi tự đặt nên. Ấy thế mà tôi lại mắc sai lầm đến tận hai lần trong một trận đấu, thời điểm đó điểm số của đôi bên đang theo nhau sát sao cố giành giật từng con số một. Và tôi cũng chẳng hiểu nổi tại vì sao tôi lại mắc những sai lầm cơ bản kia, giống như việc bạn có thể tính nhẩm ra giai thừa của một số nhưng phép toán "2x3" bằng bao nhiêu thì bạn lại do dự để đưa ra đáp án đúng.
◇
Trên đời thì có vô số những câu chuyện rất nực cười, và cuộc đời của Lee Haechan tôi làm sao thiếu đi sự góp mặt. Sau lần tôi chỉ giành được huy chương đồng ở Olympic bộ môn cờ vua, phong độ của tôi ở trong nước cũng sa sút thấy rõ, chẳng bất ngờ lắm khi thái độ của những người trong đội tuyển cùng ban huấn luyện viên dần dà cũng lạnh nhạt đáng trông thấy. Tôi cũng chẳng hơi đâu mà quan tâm cho lắm bận, tôi hồi tưởng lại hành trình bản thân có mặt ở đây ngày hôm nay và ngẫm nghĩ lại năm xưa mọi sự chú ý của tôi đều đổ dồn cho Park Sanghoon - lý do mà tôi bán sống bán chết luyện tập cờ vua và cố tham gia tất cả các cuộc thi có liên quan nhằm tạo ấn tượng cho ban giám khảo, cũng là những người nằm trong ban chịu trách nhiệm tuyển chọn các kỳ thủ cờ vua quốc gia, nơi Sanghoon đang là kỳ thủ sáng giá của đội tuyển thời điểm bấy giờ.
Park Sanghoon quá xuất chúng, xuất chúng đến độ tôi đã phải lòng anh ta ngay khi thấy tin tức anh ta đạt danh hiệu Kiện tướng FIDE* chỉ sau một năm bước vào con đường thi đấu chuyên nghiệp, tôi còn lấy điều đó ra làm động lực để không ngừng cố gắng, giờ nghĩ lại mới thấy tôi đúng là trẻ người non dạ, nhìn cuộc đời quá đơn giản.
(FIDE Master (FM): Đây là một danh hiệu cao quý mà người chơi cờ Vua đạt được, dành cho những kỳ thủ có Elo tối thiểu là 2300. Tất nhiên phải vượt qua được những kiểm tra trong những giai đoạn nhất định của cơ quan đánh giá của FIDE. Những kỳ thủ đạt danh hiệu GM, IM đều có thể gọi là FM. copy paste từ wiki)
Cái năm tôi may mắn được được tuyển chọn vào đội tuyển thi đấu quốc gia, đêm đó tôi không tài nào ngủ được. Chốc chốc tôi lại nhảy cẫng trên giường, không thì ôm chăn lăn qua lăn lại, úp mặt vào gối mà reo lên trong niềm vui sướng, sau đó không chịu được lại gọi điện nói chuyện với bạn thân cả đêm đến khi rơi vào giấc ngủ khi nào không hay.
BẠN ĐANG ĐỌC
mahae | let's play a game called SIMON SAYS
FanfictionSự sa sút phong độ trên bàn cờ khiến cuộc đời Lee Haechan như rơi vào hố đen. Để giữ vững chỗ đứng của mình trong đội tuyển quốc gia và chinh phục được danh hiệu Đại kiện tướng quốc tế, Lee Haechan bắt buộc phải thực hiện giao kèo cùng Minhyung - ng...