PROLOGUE

7 1 0
                                    

"mako! 'lika dito dali! bilis!!" nasasabik kong tawag kay Theo.

"w-what!? did you hurt yourself? saan masakit?" nag aalalang tanong nito na lumapit papunta saakin at ako naman ay napangiti nalang dahil sa mala inosente niyang mukha.

Those bambi eyes of him. 

"is it cute right?" ngiti kong tanong sakaniya nang isinuot ang ginawang cat ears crochet hat.

He sigh a relief and I just chuckled.

Bigla naman akong kinabahan nang naglakad siya papalapit saakin.

Kinuha niya ang bucket hat at inayos na isuot saakin and he tucked my hair on my both ears that I suddenly felt so much butterflies on my stomach.

He shows me his adoring smiles then suddenly kissed me on my forehead.

"akala ko na naaksidente mo nanamang nasugat ang sarili mo or something, silly you mako." he said and cutely pinched my nose and right cheek.

Ngumiti nalang ako sakaniya dahil napag alala ko pa siya sa pag tawag pero at the same time gustong gusto ko yung mga ganon.

Ang cute niya kasi.

-

Theo and I been in a healthy relationship for six years now and counting. Siya ang kauna unahang lalaking naglakas loob na umamin saakin nung senior high school kami at mula 'nun, sinimulan at pinayagan ko na siyang ligawan niya ako at after ng senior high graduation, I gave him my sweet yes.

At doon nagsimula ang story namin. Tingin ko tuloy ako na yata ang may pinaka green na boyfriend out of all dahil sa sobrang healthy ng relationship namin.

Nagpapasalamat talaga ako kay papa G na dumating si Theo sa buhay ko, akala ko kasi never ko mararanasan ang magkaroon ng boyfriend dahil dito sa weird kong asthma na pati si Theo hindi rin alam na meron ako nito.

May plano naman akong sabihin sakaniya ang tungkol dito pero humahanap parin ako ng malinaw na pagpaliwanag pag kung sakaling pati siya ay ma-confused sa asthma ko na ito.

-

Pabalik na ako sa kwarto ko nang biglang nag message si Theo na halos kakaalis niya lang kanina dito.

"mako, get change may pupuntahan tayo"

"halos kakakita lang natin kanina love ah."

"basta ipapakilala kita kay Tanya"

"tanya? little sister?"

"yes for me, pero hindi ko siya biological, she's my childhood bestfriend na galing ng US"

"oh I see then, okay."

"yeah, may homecoming siya tonight at namention ko kasi sakaniya na I got myself a girlfriend at siguro ito na yung time para makilala mo siya at makilala ka niya."

"sus, dami mo pang sinabi love, ito na magbibihis na."

"okay, I'll go pick you up at 8pm."

-

Sobrang saya ko talaga dahil hindi na ako makahintay na makilala ang kababata ni Theo na ngayon ko lang nalaman dahil wala siyang nabanggit saakin na mayroon pala siyang kababata noon.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Aug 09 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

EVERYTHING HAS CHANGED (wattpad version)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon