chapter 1

0 0 0
                                    

Masayang umaga....manang Lynne....bigkas ko paglabas ko sa aming kwarto.....nakita Kong bahagyan nagulat si manang dahil sa ginawa ko dahil abala sya sa pamamalansya...

Ako nga pala si grace isa akong katulong sa Isang mayamang pamilya ...at sila Ang pamilya Forger...
     Isang taon palang Ako nagtatrabaho sa kanila, 19 years old palang Ako ngayon.....

Hay nako grace nakakagulat ka naman
            Saad ni manang Lynne.
Ano bayan manang lagi naman akong ganito dika pa nasanay
              Pabirong sagot ko dito.

Syaka nga po pala nasan sila ate mofy at ate kara....dadagdag Kong Tanong.

Nandoon na sa main Mansion.
       Sagot ni manang Lynne sakin.

Bilis naman po nila....Saad ko.

Oh aba grace ano pang ginagawa mo jan, nagkwekwentuhan pa kayong dalawa, don ka sa garden magdilig...wag puro chismis...
         Singit ni aling Gloria.

Grabe naman po sa chismis...joke lang..Sige po mauna nako.
      Saad ko sa kanilang dalawa..

Lumabas na Ako at hinanda ko na Ang   hose......habang nagdidilig na halaman ay nakita Kong papalapit sakin so sir Louie, anak sya ni maam Chloe..then pagkasing edad lang kami...

Good morning sir Louie...sabi ko sa kanya habang nakangiti.

Good morning too, grace....Saad nito pabalik.

Syaka nga pala nat ka nandito...Tanong ko sa kanya...

Wala lang I just want to see you...sagot nya...

Kimi mo grace bat na naman Ako kinikilig. Kaya naman nag iwas Ako ng tingin sa kanya para Hindi nya mahalata na kinikilig Ako sa sinabi nya....

Grabe, hinintay nya talaga ko matapos , sabay na daw kami pumunta sa main Mansion..after ko mag dilig ay niligpit ko na nga Yung mga ginamit Kong water can at fertilizer para sa mga halaman..

Tara na.....madami pang gagawin  sa Main Mansion.. sabi nito at sabay hila sa kamay ko...

Sandali lang naman seniorito,kalma ka muna dipa kase Ako tapos Diba?
      Sagot ko sa sabi nya...

Mamaya na yan, makakapaghintay naman yan...tulungan mo muna sila mag ayos at mag design don.
     Sagot nito pabalik sakin.

Eh, ano bang Meron.....Tanong ko dito.

Basta.....at sabay hila muli sa kamay ko kaya wala na akong nagawa ...

Nakarating na din kami sa Main Mansion....nakita ko din sila ate Mofy at ate kara na abala sa paglalagay at pagpapalit ng bagong kurtina at mga punda ng sofa.....kaya naman tumulong na din Ako sakanila.....Hindi lang sila Ang nandito...madami ding maid Ang abala sa paglilinis, pag aayos at pag design ng buong mansion...

Ate mofy, ano po bang Meron bat parang may magaganap na malaking party...
     Tanong ko dito na may halong pagtataka.

Oo, grace di naman sya party pero mahalaga daw kase uuwi na Yung pangay na anak ni sir Santiago galing states. 
       Sagot nito sa Tanong ko.

Huh? Pangay?Diba si sir Julius Yung pangay?
       Tanong Kong may halong pagtataka.


Oo nga Yun din Yung akala ko, pero Meron pa palang mas matanda sa kanila...
      Saad nito....

Ano daw pong pangalan ...
   Muling Tanong ko Kay ate mofy..

Carlos daw , Mar Carlos, di natin sya nakita kase kinuha daw sya ng Tita nya, kapatid ng mama nila at dinala sa state, tapos ngayon lang babalik...
      Sagot ni ate mofy.....

Ah Ganon po ba, pero sana mabait sya noh, para maiba naman puro na kase masungit at laging galit mga tao dito, Ang toxic.
        Banggit ko...

True ka Jan, yan nga din wish ko, sana talaga mabait sya , kase di naman sya lumaki kasama Yung mga kapatid nyang Impakto at impakta..
                      Saad niyong pabiro...

Natapos na kami sa pagpapalit ng kurti at punda.... Sa big living room ng Mansion.... Kaya pumunta na kami ni ate mofy sa kusina para tumulong sa pagluluto....

Pagpunta namin don ay nadon na din sila manang Lynne at aling Gloria...
     Nagsisimula na din silang magluto ng mga ihahanda para sa kainan mamayang 4:00pm.







You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: May 05 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

killer of family ForgerWhere stories live. Discover now