Mr.Sungit! LOVE kita

494 5 1
                                    

IKAW!!!

Bkit ba lgi kang pumapasok sa isip ko ha?! Hindi naman kita gusto e. Di nman kita crush at lalong hindi kita mahal nu!! Hmp! Kainis!

Ito kasing utak ko ikaw lagi naiisip pero ang puso ko hindi para sa'yo. Haist! Ang corny ko.

Chapter 1

Halos nabibingi na ako sa ingay ng chismisan dito sa campus. Paano ba naman laging laman ng chismisan e yung hearthrob na yun. Hmp pakialam ko ba dun wala ako interes sa kanya nu.

Hindi porket gwapo e mabait na. LOOKS CAN BE DECEIVING dba. Hindi mo malalaman kung mabait ang isang tao sa hitsura. Porket gwapo lang siya mabait na.. di siguro.

Sabi nila GWAPO, MABAIT, MAYAMAN, GENTLEMAN, MATALINO, dw siya. Nasakanya na daw lahat. Parang siya na daw yung perfect boyfriend. ASUS!!! Dami lang diyan..

Papunta ako ngayon sa classroom ko. Halos tumatakbo na ako ngayon e panu ba nman late na ako 8:00 clase namin e 8.20 na. Nku lagot ako sa prof ko. Araw araw nlang ganito. Ang aga kaya nkakatamad bumangon. Hmmm

Back to the reality..

Ayun normal day puro disscussion, ang boring. Hayy. (-.-)

Sa wakas tapos na class ko. Di ko ngayon kasama mga friends ko. May kailangan kc silang puntahan kaya ako ngayun magisa. Hayy loner.. ok lang pauwi na dn e.

Naglalakad ako ngayon ng may bumangga sa kin.

"Aray!!" sbi ko

Nahulog tuloy yung gamit ko

"Ano ba bulag ka ba!?. Bat di ka tumitingin sa dinadaanan mo!" sabi niya

"Ikaw kaya tong bumangga sa akin! Ikaw pa tong galit!"

"Tsk!" sabay alis niya

Tss ang sungit! Kala mo kung sinung gwapo!! Kainis! Siya na nga tong bumannga saakin siya pang galit. Hindi man lang ako tinulungan.

Pero infairness gwapo siya.

Tss anu ba tong iniisip ko. 

Erase Erase Erase. Masama ugali niya!

Porket HEARTHROB siya magugustuhan ko siya NO WAY! Hinding hindi mangyayari yun.

Anong GENTLEMAN ang sinasabi nila? Ni hindi man lang niya ako tinulungan e

Ako nga pala si IRISH TOLENTINO. Simple lang akong babae. May kaya din ang family namin. Nagiisang anak ako kaya lahat ng gusto ko binibigay nila. Sabi nga nila ang swerte ko daw e. Course ko nga pla accountancy magaling ako sa math. Yun lang nman

KURT POV

Ako nga pala si KURT JUNG. Siguro nagtataka kayo kung bakit ganun ang apelido ko half korean ako ang papa ko ang korean ang mama ko filipina. 18 na ako. Engineering ang course ko 1st year.

Habang naglalakad ako kanina may bumangga sa akin babae siya. Nahulog tuloy mga gamit niya. Di ko na kasalan yun siya tong tanga tanga Tsk!. Ako pa daw tong bumangga. Siya kaya.

Mainit ulo ko! Kaya ko siya nasungitan. Hindi nman ako masungit e paminsan minsan lang.

Hindi nman siya pangit...ang ganda nga niya e. Walang kaartehan sa katawan. Ang ibig kong sabihin walang make-up simple lang.

Papunta ako ngayon sa tambayan namin para puntahan ko barkada ko. Wala na din akong clase kaya magpapakarelax muna ako.

Napagisipan nilang uminom. Kaya uminom na dn ako. Ginabi na dn ako ng uwi. Wala namn akong kasama sa bahay kundi yung katulong namin wala kc sina mama nagtatrabaho.hayyy.. May kapatid dn ako babae. Kso nasa manila siya nurse siya dun.

IRISH POV

Hay!!

What a life ang boring. Tulog nalang nga ako.. Kakauwi ko lang galing sa school. Wala namang nangyaring espesyal sa school. Puro discussion, magsulat, daldalan. Paulit ulit lang. Hayyy!

"AAHHHHHHHH!"

nagulat kc ako sa alarm ko. Nagiba kc. Alam nyu ba yung nkakatakot na music yung nkakatakot yung parang mumu. Ay! Basta.

Siguro ang may pakana nito yung loka lokang Kath na yun.. Lagot sa kin yun pagpasok ko.

Nku nman late na nman ako!! Bka ma FA pa ako nito!  Kaya nagtatakbo na ako. Nawawala tuloy poise ko. tss pki ba nila maganda nman ako. Hihi :)

*BOOG!!!!*

"Ahhh ARAY! Ang sakit!" Ay!! Ang malas naman nitong araw na to! Akalain mu bang nabangga nanaman ako.

Kaso di ko alam kung sino nabangga ko ksi di ko na siya tinignan. Nagsorry na lang ako.

Nagmamadali kasi ako e.

"Ikaw naman kc Irish. Ang layu ng bahay nyu di ka pa gumising ng maaga". Haha nu ba yan pati sarili ko kinakausap ko na. Nababaliw na yta ako.

Buti nalang hindi pa ako late kasabay ko lang kc pumasok si Miss. :D. Ang swerte ko..

Breaktime

"KATH!!!!" sabi ko. Nagulat tuloy siya

"Bakit? kung makasigaw ka naman parang ang layo ko. Anong problema?"

"Ikaw! Kaw ha bkit mu pinalitan alarm ko? Alam mu naman na takot na takot ako dun?"

"haha yun ba. Pra sayu dn yun para maaga ka nang magising! Ahhh!" kinurot ko kc "Oh sorry na di parin pa la epec late ka pa dn."

"OO nga e panay late na lang ako. Tra canteen tayo."

Nagbabayad ako ngayon sa counter ng makarinig ako ng sigawan ng mga babae.

Parang namang may mga dumating mga gwapong artista sa kakasigaw nila. Nu kaya problema nila?

Naglakad na ako ng nakita ko si SUNGIT!! Ah kya pla nagsisigawan dhil pla sa kanila. 4 silang magkakaibigan. Gwapo sila OO gwapo nga. Tapos ang tatangkad nila.

Tsk!

Nung tumingin ako sa kanya. Nakatingin siya sa akin. GAD!! Nu ba yan wag kang ganyan natutunaw ako. Kaya iniwas ko na lang yung tingin ko.

Pinuntahan ko na lang si KATH pati si JENNY sa table.

"Girl! Nakita mu ba yun ang gagwapo nila nu" sabi ni Jenny

“Lalo na yung singkit. Ahh kurt ba yung name nya? Ay oo kurt nga. Ang gwapo prang ang bait nu?" sabi ni Kath

"Tsk! Anung mabait! Ang sungit kaya nian hmp!" sabi ko totoo naman..

Nang mapatingin ako sa direksyon nila.

Nakatingin siya sa akin!

ano ba problema niya bakit panay ang tingin niya sa akin?

may dumi ba ako sa mukha? O baka naman nagagandahan siya sa akin.

AHH! Ano bang iniisip ko Wag kang feeling IRISH!. Wlang gusto sa'yo yan..

Tinuloy ko na lang yung pagkain ko pagkatapos pumunta na kami ng room..

KURT POV

Nasa canteen kami ngayon nang makita ko siya. Sino pa edi si IR----Ah IRISH. Tinitignan ko siya di dahil gusto siya. Dahil sa kaninang umagang nangyaring.

Kc Nabangga na naman ako nung babaeng yun. Tumatakbo kc siya ng biglang binangga  ako tapos nahulog yung mga gamit niya. Hindi niya ako tinignan pero nagpasorry nman siya.

Nung umalis na siya.

Naiwan niya yung book niya. Kaya nalaman ko kung ano pangalan niya.

IRISH TOLENTINO pala pangalan nung babaeng yun. Tsk! Bakit ba kc kmi laging nagkakabangga!.

Hawak hawak ko ngayon yung book niya. Kailan? Paano ko  babalik sa kanya to?. Ni hindi ko nga alam yung room nila e.

*sigh* "BADTRIP!!"

 Vote and Comment kayo ah ^________^

tapos update nako...

Mr.Sungit! LOVE kitaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon