3. "Đánh nhanh thắng nhanh"

9 2 0
                                    

"Dù có chìm trong bóng tối mịt mù em vẫn đẹp đẽ làm sao
...
Xin em hãy tin tưởng tôi nhé"

___________

Sáu ngày nữa sẽ trôi qua rất nhanh thôi, nên Gemini nhất định phải lên một kế hoạch thật chỉnh chu để làm thân với em.

Từ ngày gia đình lâm cảnh khó khăn, chưa bao giờ cậu có ý định làm thân với ai cả. Cũng là bởi không mấy ai lại không coi trọng đồng tiền, một phần nữa là sợ...Sợ bị lợi dụng, rồi phản bội, sợ phải mất niềm tin thêm một lần nữa.

Nhưng em thì lại khác. Bên cạnh Fourth cậu như trút được tâm tình mà mỉm cười cùng em, trò chuyện cùng em đến nỗi quên cả thì giờ. Sống cũng chừng đấy năm nhưng chẳng mấy ai cho cậu được cảm giác thư thái, nhẹ nhõm khi ở cạnh giống như Fourth cả. Đúng là một đứa trẻ đặc biệt. Làm gì để có thể thân thiết với em hơn đây nhỉ ? Gemini ngồi nghĩ ngợi thật lâu, dành cả một buổi tối suy đi tính lại, ghi tất thảy những thứ dường như cậu có thể làm để thân thiết với em hơn.

Đầu tiên, phải trao đổi địa chỉ liên lạc cho nhau. Xã hội thay đổi rồi phải tận dụng internet để khoảng thời gian không gặp nhau thì cậu vẫn có thể trò chuyện, hỏi thăm Fourth được. Có khi cần đột xuất em có chuyện gì thì cũng nhắc em liên lạc với mình trước để mình còn biết mà giúp được. Nên là phải duyệt cái này đầu tiên nè.

Tiếp theo là, em ấy dường như rất hay mua bánh và trà cho chú Kang mỗi khi đi làm về nên cậu cũng có thể mua sẵn một ít bánh ngọt tặng lại em, nghe khá hợp lý, hay là tự làm nhỉ ? Mà thôi với tài năng bẩm sinh nấu món nào khét món đó của Gemini thì chưa tự làm được. Được rồi, thứ hai sẽ là mua bánh ngọt tặng lại cho em.

Có vẻ em ấy khá tự ti về khuyết điểm của mình, Gemini có thể nhận thấy rõ vẻ mặt trông buồn hơn hẳn khi em chạm vào nơi mắt cậu. Cộng với vẻ khách sáo không muốn làm phiền tới người khác nữa, vậy chốt việc thứ ba cần làm chính là đưa em về nhà. Vì Gemini nghĩ rằng cậu nên làm điều đó không chỉ đơn giản vì muốn giúp đỡ Fourth. Mà cậu nhận thấy khi về cùng trông em rất vui vẻ mà bản thân cậu cũng cảm thấy khoảng thời gian đưa em về cũng khá là vui vẻ.

Hôm nay Gemini chắc tạm thời nghĩ được chừng này thôi. Làm nhiều có khi lại khiến Fourth sợ mà bỏ chạy quá. Dù sao cũng mới chỉ quen biết nên chắc là chừng này cũng đủ để thân hơn với em một chút xíu rồi. Nhìn lại đồng hồ đã quá mười hai giờ đêm, cậu tự nhủ phải đi ngủ sớm để dành sức làm quen với Fourth thôi.

____

Thế là sáng ngày mai từ sáng sớm, Gemini đã chỉnh tề đến tiệm bánh để lựa sẵn bánh ngọt từ trước. Cậu chăm chú vừa lựa ra những chiếc bánh có trang trí thật đẹp, vừa lo rằng nó có hợp khẩu vị của Fourth không. Gần đến giờ đi làm, Gemini mới chọn ra được một chiếc bánh dâu đúng nghĩa từ trong ra ngoài cho em. Rồi vui vẻ trở về phòng bảo vệ, cất bánh vào chiếc tủ lạnh nhỏ trong phòng chăm chỉ làm việc đợi đến lúc được gặp Fourth.

Nguyên cả ngày hôm ấy, so với tâm trạng hào hứng của Gemini thì Fourth lại hoàn toàn ngược lại. Thật ra thì sáng nay em vẫn sẵn sàng chuẩn bị cho một ngày đi làm vất vả. Còn được chị Nat- người chị cũng thường giúp em mua chút đồ ăn nhẹ cho bác Kang, nhờ mua giúp vài cái bánh ngọt ăn sáng vì tối chị phải ở lại soạn cho xong biên bản. Cảm giác được nhờ vả như vậy làm Fourth thấy rất vui vì mình có thể giúp đỡ lại được mọi người trong văn phòng.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Jul 18 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[GeminiFourth] Thanh Âm Trong Mắt EmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ