Còn một tuần nữa là đến hội hè.
Hôm nay phố Makochi vô cùng tấp nập. Vốn dĩ thường ngày con phố nhỏ mến khách này đã rất nhộn nhịp, nhưng hôm nay, độ náo nhiệt còn tăng hơn vài phần. Cửa hàng nào cũng động nghịt người, người đến mua hàng lẫn người đến giao hàng, họ đều đang bận rộn chuẩn bị đồ đạc dụng cụ cho những gian hàng trong ngày hội sắp tới. Dù bận tối mắt như vậy nhưng trên gương mặt họ luôn là vẻ hào hứng vui tươi. Khách hay chủ, họ rôm rả trò chuyện với nhau, bắt kèo xem hôm lễ hội ai sẽ được nhiều khách ghé gian hơn.
Trong bầu không khí sôi nổi ấy, đương nhiên không thể thiếu học sinh của Cao trung Fuurin.
Mới sáng sớm, Umemiya đã phát loa thông báo từ hôm nay đến ngày tổ chức hội hè, toàn học sinh Fuurin sẽ được nghỉ. Anh chàng thủ lĩnh có vẻ vô cùng háo hức với lễ hội sắp tới bởi sau khi thông báo xong, anh còn oang oang quảng cáo về lễ hội tận ba mươi phút liền, nếu không có Hiiragi cưỡng chế bắt anh ta dừng lại, chắc anh sẽ còn luyên thuyên thêm tận ba mươi phút nữa.
Khi thông báo kết thúc, các nam sinh Fuurin cũng chẳng về nhà mà tụ tập lại bàn tán về lễ hội, sau đó, họ kéo nhau vào phố để hóng chuyện. Chẳng mấy chốc, cả con phố nhỏ tụ đầy học sinh Fuurin chạy đôn chạy đáo khắp nơi để giúp người dân.
Không hổ là học sinh Fuurin, có khó là có mặt. Thời điểm bận rộn của trấn nên họ có mặt càng đông hơn, chen nhau mà giúp đỡ mọi người. Ai mà ngờ họ được nghỉ lại chẳng chịu về nhà mà chạy hết vào trấn cơ chứ.
Vì quá đông, các Tứ Thiên Vương cùng các lớp trưởng đã sắp xếp phân công cho các lớp nhiệm vụ riêng để tránh chen nhau. Lớp 1-1 được phân dọn dẹp thùng hàng dùng để vận chuyển nguyên liệu tới các cửa tiệm. Họ đi thành một đoàn, trên tay ai cũng chất đầy thùng xốp thùng cạc tông, theo sau lớp trưởng của họ đến con hẻm nhỏ nằm ở cuối phố.
Anzai đặt thùng cạc tông trên tay xuống rồi ngó nghiêng trái phải, cậu chàng trông có vẻ vừa lo lắng vừa tò mò, có tiếng còi tàu lửa vang lên từ đường ray phía trên họ:
"Tụi mình ngon nghẻ với bên Shishitouren rồi đúng không? Là lỡ có đụng mặt cũng không sao nhỉ?"
Chỗ họ xếp thùng hàng là con hẻm dài bên dưới cầu đường ray, nơi tiếp giáp với lãnh thổ của Shishitouren. Phía bức tường đối diện chỗ họ đứng, những hình vẽ graffiti phủ kín, bảng hiệu của các quán rượu treo đầy, và hút mắt nhất chính là logo của Shishitouren được sơn ngay giữa, cảnh báo rằng khu vực này là lãnh thổ của họ.
Suou nghe vậy thì cười cười:
"Sao thế? Cậu lo phải giáp mặt với họ à?"
Anzai nhếch mép, giơ ngón trỏ chỉ vào mình:
"Cậu cứ đùa, tôi đây mà sợ á? Có sợ thì chỉ sợ nếu xảy ra tranh chấp lúc này thì sẽ rất phiền phức thôi. Thời điểm bận rộn còn gì."
Nirei ló đầu ra từ sau vài Suou, giọng cậu bé tràn ngập sự hồ hởi:
"Không sao đâu không sao đâu. Hồi đánh với Frank họ đến giúp chúng ta còn gì? Boufuurin với Shishitouren giờ là bạn tốt đó!"
BẠN ĐANG ĐỌC
[SugiSaku] Bí mật dưới trời pháo hoa
FanfictionFic lấy cảm hứng từ bài Eien Hanabi của XiexieP Warning: _Ban đầu tui không định viết dài như vậy, cơ mà càng viết câu chuyện đi càng xa với dự tính ban đầu ;;-;;. _Có thể fic sẽ lan man dài dòng đối với bạn, tui xin lỗi về điều này. Có một vài sett...