Kim Jiwon sau khi tận hưởng kỳ nghỉ hè êm ái ở quê nhà, vào cái ngày mà em phải kéo theo cái vali nặng trĩu, đống đồ mẹ buộc cho em mang lên đây, ngay khi đứng trước cửa ký túc xá, em chỉ mong một ngày nào đó mình không phải đi đi về về như vậy.
Em chính là muốn định cư ở thành phố.
Nhưng mà làm gì cũng phải có bàn đạp vững chắc cho sự nghiệp của mình, ổn định tài chính cái đã, dù gì thì cũng là sinh viên, thân nữ nhi nhỏ bé, cái thành phố phồn hoa này em không tự mình liều mạng bon chen được.
Mãi phải đến mười giờ Jiwon mới thu xếp xong đồ đạc, lúc này mặt trời cũng đã ngót tới đỉnh, em định bụng sẽ xuống khuôn viên trường đi dạo, hít thở không khí trời cuối thu.
- Jiwon à!
- Yeonghee! - em vui vẻ vẫy tay, đấy là bạn cùng phòng của em, hai đứa đã ở chung ký túc xá từ cuối năm nhất, hồi ấy em thấy Yeonghee ham chơi, lêu lổng dữ lắm, toàn mười một giờ khuya nàng mới về, nhưng đến cái ngày nàng ta nhận điểm liệt ba môn, sợ quá, quýnh cả lên chỉ có chăm chăm học bài để qua môn. Nên là hình ảnh Yeonghee bây giờ chẳng quen thuộc chút nào.
- Ais, cái cặp kính cận này là sao vậy?
- Thì đấy, tớ nào có qua môn dễ dàng như cậu, phải cày ngày cày đêm thôi, nếu không thì mẫu hậu cho vào lò ngay.
- Gì? Dễ á? Tớ ôn thi mất tận ba tháng mà cậu kêu dễ, lười như cậu thì cái gì cũng khó rồi.
Hai người cười nói cùng nhau đi tới nhà ăn, em rất thích khu vực sau nhà ăn, chỗ đó có một cái hồ cá nhỏ, chỉ biết rằng do hiệu trưởng quá cố thích nên đã xây ở đó. Tuy là gần hồ cá nhưng khu vực đó tương đối sạch sẽ, không hề ẩm thấp chút nào.
- Cậu lúc nào cũng vậy hết, chỉ có chăm chăm đi tìm cá.
Jiwon chỉ cười một cái rồi không nói gì thêm. Lúc cả hai trở lại kí túc đã là ba giờ chiều, cũng phải nghỉ ngơi rồi soạn bài nữa.
Kí túc xá của hai người được bố trí theo dạng hai giường đơn, đối diện chân giường sẽ là khu vực bàn học.
Trên tường của cả hai đều là những bức tranh dựa theo sở thích của họ, Yeonghee thì thích nghệ thuật nên hay đưa Jiwon tới mấy chỗ bảo tàng, sau đó còn rảnh rang đi mua đồ đấu giá.
Không phải khoe khoang, nhà Yeonghee giàu nứt đố đổ vách, chỗ họ ở đã là một căn biệt thự rộng cả trăm mét vuông. Nhưng lý do Yeonghee ra ở kí túc, đơn giản chỉ là không muốn giáp mặt bố mẹ tối ngày rồi lại cãi nhau. Thân là thương nhân, bố mẹ Yeonghee lúc nào cũng có quan điểm chặt chẽ, còn Yeonghee thì suy nghĩ thoáng vô cùng, bất đồng quan điểm thì đương nhiên là không nên ở chung một chỗ làm gì.
Kim Jiwon có một đống việc phải làm trong vòng hai tiếng tới, đương nhiên là cô đã chuẩn bị tươm tất, giờ chỉ có việc xuất phát thôi. Tháng trước, cô gửi hồ sơ và một công ty mỹ phẩm nổi tiếng - Queens - với mục đích là trở thành nhân viên chính thức của văn phòng Marketing của công ty đó.
Khỏi phải nói chi nhiều, Jiwon đang học cực kì tốt ở ngành tiếp thị đầy gian truân này, còn song bằng thêm kinh tế. Khả năng được nhận có khi là rất cao, và hôm nay công ty đã gửi email mời cô đến phỏng vấn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[KIMKIM] INTERN
FanfictionTác giả: Myrabilia Kim (ngiryseel) _Ngày mà Kim Jiwon nộp hồ sơ vào công ty đó, đâu ai nghĩ là lại gặp được ý trung nhân_ - Kim Jiwon: sinh viên năm 3 tại trường đại học K&Q, là thực tập sinh của công ty mỹ phẩm Queens danh giá, đã 21 tuổi rồi. ...