Hansel và Gretel

32 4 0
                                    

     Sau khi trốn thoát khỏi ngôi nhà bánh kẹo của mụ phù thủy độc ác, hai anh em Hensel và Gretel mang theo vàng bạc châu báu trong nhà mụ ta về túp lều rồi sống sung túc với cha. Ngày tháng yên bình cứ thế trôi qua. Cho tới một ngày, Hansel phát hiện ra điều bất thường: -Này Gretel, em có thấy dạo này cha hơi lạ không? -Ừm. Dạo này cha vào rừng thường xuyên hơn và cứ ép chúng mình ăn. Trước đây cha đâu có như thế.

    Hai anh em trầm ngâm nhìn bữa sáng thịnh soạn mà cha nấu. Chẳng phải rất lạ ư? Cha biết bọn họ ghét bánh mì bơ tỏi. Tại sao cha còn nấu món này?

    Hôm đó họ nhịn ăn sáng (bởi hai anh em rất rất rất ghét bánh mì bơ tỏi). Cái đói khiến bọn trẻ hoa cả mắt. Gretel hé cặp mắt lờ mờ ra nhìn ngó xung quanh. Kì lạ thay, mọi thứ xung quanh cứ xoắn vào nhau rồi bị bóp méo. Món bánh mì bơ tỏi bỗng biến thành bánh kẹo ngọt, còn căn phòng ấm cúng bỗng hóa thành ngôi nhà bánh kẹo đáng sợ. Chợt có tiếng bước chân quen thuộc. Hai anh em nhảy cẫng lên khi thấy cha về:

-Hoan hô! Cha về! Chúng con không ăn được bánh mì tỏi đâu. Tụi con nhịn suốt nên đói đến nỗi gặp ảo giác luôn rồi.

    Đột nhiên hai anh em khựng lại. Bóng dáng người cha đang trở nên v.ặ.n v.ẹ.o rồi hiện nguyên hình là mụ phù thủy trong rừng. Mụ hét lên: -Đám nhóc này! Tao đã định vỗ béo chúng bay thêm vài tháng nữa cơ đấy. Nhưng tụi bay không chịu ăn bánh tẩm thuốc lú nên đã hết ảo giác rồi. Thôi được. Nếu đã thế thì tao sẽ n.ấ.u tụi bay luôn. 

    Hansel và Gretel sợ đến mức mặt cắt không còn một giọt máu. Chúng ôm nhau run rẩy trong chiếc lồng giam của mụ phù thủy. Hai anh em đã chạy thoát rồi cơ mà? Tại sao họ vẫn bị bắt trở lại? Tại sao những tháng ngày hạnh phúc với cha lại chỉ là ảo giác cơ chứ? 

   Mụ phù thủy vừa nhóm lò vừa cười khà khà: -Hôm đó bây đã lừa tao và đ.ẩ.y tao vào lò. Tao đã phải nếm trải cảm giác bị lửa t.h.i.ê.u c.h.á.y từng t.h.ớ t.h.ị.t. Đến lúc tao nấu bữa tối, bây cũng sẽ được nếm thử cảm giác đó thôi, á ha ha ha ha... 

  Trong bóng tối, những lưỡi lửa vàng ươm vờn lên dữ dội, n.u.ố.t trọn tiếng k.ê.u g.à.o thảm thiết của hai đứa trẻ xấu số.

Cổ tích đen - Những câu chuyện cổ tích phiên bản tăm tốiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ